ReadyPlanet.com
dot
dot
นิตยสาร " โหราเวสม์ "
dot
bulletนิตยสาร "โหราเวสม์" ๔๘-๕๗
bullet:: ผูกดวง วางลัคนา หาสัมผุสดาว (ตามหลักคัมภีร์สุริยยาตร์) ::
bullet:: ผูกดวง วางลัคนา หาสัมผุสดาวตามปฏิทินดาราศาสตร์ (ลาหิรี) ::
bulletดูดวง ตามปี นักษัตร โหรหลวง
dot
เวป เพื่อนบ้าน
dot
bullethora-thai.com
bullethorasad.com
bullethorasad7.com
bullettiantek.com
bullettiantekpro.com
bullethenghengheng.com
bullet10luckastro.com
bulletตรวจล็อตเตอรี่
bulletค้นหาเบอร์โทรศัพท์
bulletค้นหาคำศัพท์
bulletค้นหารหัสไปรษณีย์
bulletOnline-Image-Converter
bulletAffiriate Area
bulletนำเข้าสินค้าจากจีน
bulletTaobao
bulletเฟอร์นิเจอร์
bulletกระบอกน้ำ
bulletของพรีเมี่ยม
bulletร่ม
dot
ข่าวสาร
dot
bulletเดลินิวส์
bulletไทยรัฐ
bulletข่าวสด
bulletบ้านเมือง
bulletมติชน
bulletคมชัดลึก
bulletกรุงเทพธุรกิจ
bulletผู้จัดการ
dot
เวปเพื่อนบ้าน แลกลิ้ง โฆษณา
dot
bulletเวปเพื่อนบ้าน
bulletแลกลิ้งที่นี่ LINK EXCHANGE
bulletโฆษณา คลิกที่นี่
dot
อาจารย์ เทียนเต็ก
dot
bulletดูดวงจีนฟรี กับ อ.เทียนเต็ก
bulletspeedtest.adsl
bulletYOUTUBE เวิ้งนครเขษม บ้านเรา


รับตั้งศาลต่าง ๆ

าจารย์โชคชัย เงินดี
รับตั้งศาลพระภูมิ เจ้าที่
พระพรหม และ
ถอนศาลต่างๆ
โทร:081-880-6143

 

พิธีพุทธาภิเษกวัจถุมงคลพระพิฆเณศมหามงคล รุ่น 1 วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2555
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

โปรแกรมผูกดวงจีน
อาจารย์เทียนเต็ก

โปรแกรม
ตรวจสอบโชคลาภความร่ำรวย
ราคา 300 บาท

โปรแกรมดูดวงจีน 2 ภาษา
windows mobile

โปรแกรมดวงจีน
"รู้หนึ่ง-รู้หมด"
ดูดวง,หาฤกษ์ด้วยตนเอง

โปรแกรม Tian-Tek Pro Version 1
ราคา 1,000 บาท

VCDและDVD เรียนดวงจีน
ชุดที่ 1-2-3

0

Download ฟรี.
ตลับเมตรไฮเทค (ดีที่สุดในโลก)วัดได้ยาวไกลที่สุด

วัตุถุมงคล
เสริมดวง แก้ชง
สะเดาะเคาะห์ ต่อชะตา

ดวงจีนและฮวงจุ้ย
ที่เป็นวิทยาศาสตร์

อาจารย์อ๊อดวัดสายไหม
เจ้าตำรับตระกรุดลูกปืน
(1ส.ค.2550)

หลวงหนุ่ย
ที่สุดแห่งเจ้าพิธีเทวาภิเษก
จตุคามราเทพ 27 มิ.ย.2550

ที่เขาว่ารวยเพราะปี่เซียะหรือเป็นที่ฮวงจุ้ยกันแน่

ประวัติปี่เซียะ 貔貅

ตำแหน่งขุมทรัพย์
มหาเศรษฐี

ฮวงจุ้ย คู่สมพงศ์
ชง - ฮะ

ฮวงจุ้ยคนตาย

การตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ดวงปี 51ดวงฮวงจุ้ยให้โทษ
นี่เป็นลิขิตฟ้า-ยากจะฝืน

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี
ไปสู่สถานที่ดี

เปิดกรุจตุคามรามเทพ
รุ่นที่ คุณสนธิไม่มี

เหรียญมงคล แก้ชง เสริมดวง
สะเดาะเคาะห์ต่อชะตา
ที่ร้านเซเว่นทุกสาขา

สถานีโทรทัศน์สีช่อง 7. สี(กระจก 6 ด้าน) มาทำข่าวเกี่ยวกับ ปี่เซียะ"貔貅

svautoshop  xenon

 

อาจารย์ รสสุคนธ์
รับสอนโหราศาสตร์ไทย
ตามทฤษฎี นวางศ์จักร
(อ.บุศรินทร์ ปัทมาคม)

หลักสูตร 2 เดือน 40 ชม.
เน้นการพยากรณ์เป็นหลัก
เพื่อดูดวงได้จริง
รับงานพยากรณ์
งานอีเว้นท์ นอกสถานที่
ติดต่อ
086-3582656
ossukon7155@gmail.com
ดูดวงผ่าน
1900 111 080
หรือ App Horaworld
รหัส 153

รับพยากรณ์ดวงจีน

อ.มังกร (แซ่จึง)
มณีเกียรติไพบูลย์
พยากรณ์ดวงชะตาจีน
(ซี้เถียวโป๊ยยี่)
ฤกษ์จีน แต่งงาน
ออกรถ
ขึ้นบ้านใหม่
มือถือ
081-459-9550
บ้าน
02-870-2450



เคล็บลับการพยากรณ์ (1) 001-200 article

เคล็ดลับการพยากรณ์  (1)  001-200

1. เจ้าเรือนมรณะดีอย่างเดียว คือ ถ้าเจ้าเรือนกดุมภะมาอยู่มรณะจะได้มรดก ถ้าเป็นอุจจ์ ราชาโชค ก็ได้มาก หากเป็นนิจ เป็นประก็ได้น้อย
2. ดาวเคราะห์ประจำอวัยวะบนศรีษะ ดาวอาทิตย์ คือ ตา , ดาวจันทร์ คือคิ้วและคอด้านหน้า, ดาวอังคาร อยู่ระหว่างคิ้วและปาก, ดาวพุธ คือ หู, ดาวพฤหัส คือ แก้ม, ดาวศุกร์ คือ จมูก, ดาวเสาร์ คือ ขมับทั้งสองข้าง, ราหู คือ ท้ายทอยและคอด้านหลัง, เกตุ คือ เครา, มฤตยู คือ คางและกราม
3. ธาตุชั้นหนึ่ง ไฟ +ไฟ, ดิน + ดิน, ลม + ลม, น้ำ + น้ำ ธาตุชั้นสอง ไฟ +ลม, ลม + ไฟ, ดิน + น้ำ, น้ำ +ดิน ธาตุชั้นสาม ไฟ + ดิน, ดิน + ไฟ, น้ำ + ลม, ลม + น้ำ ธาตุชั้นสี่ ไฟ +น้ำ, น้ำ + ไฟ, ลม + ดิน, ดิน + ลม
4. ดาวพฤหัส ๕ เล็งลัคนา ทายว่า ตอนเด็กๆ ต้องยกให้เป็นลูกคนอื่น หรือต้องนำไปให้คนอื่นเลี้ยง หากไม่ ทำอย่างนั้น ก็มักจะเป็นเด็กที่เลี้ยงยาก อย่างน้อยก็ต้องให้ปู่ย่าตายาย หรือพระสงฆ์ผูกข้อมือรับขวัญเป็นบุญธรรม
5. ดวงหญิง พระจันทร์ ๒ กุมลัคนา มักมีหน้าอกสวย มีน้ำนมให้ลูกกิน มีเสน่ห์
6. ดาวศุภเคราะห์นำหน้าลัคนา เป็นศูนย์พาหะ มักจะมีใบหน้าสวย มีเสน่ห์ ใบหน้าไม่ค่อยจะแก่ หรือไม่ค่อยจะเหี่ยวย่น
7. ดาวเสาร์ ๗ นำหน้าลัคนา เป็นคนมีใบหน้าอมทุกข์ ใบหน้ามีปัญหา วิตกกังวล หรือใบหน้ามีคำถามอยู่ ตลอดเวลา
8.  ดาวอาทิตย์ ๑ อยู่เรือนที่ ๑๐ กัมมะ เป็นคนมีนิสัยที่ทำงานรวดเร็ว และเร่งร้อน
9. ดาวพุธ ๔ อยู่เรือนที่ ๑๐ กัมมะ เป็นคนพูดมากกว่าทำ หรือชอบทำงานด้านการเจรจา โฆษก ประชา สัมพันธ์ วิทยากร พนักงานต้อนรับ โอเปอร์เรเตอร์
10. ดาวจันทร์ ๒ อยู่เรือนกัมมะ ชอบทำงานด้านบริการ งานที่เคลื่อนไหวเร็ว ไม่จำเจ จับจด งานที่เสร็จอย่าง รวดเร็ว งานที่ไม่มีแบบแผน งานค้าส่ง
11. เมื่อมีดาวเคราะห์สถิตอยู่ในราศีใด และราศีนั้นเป็นภพใดของเจ้าชะตา ดวงดาวก็จะแสดงนิสัยในเรื่องภพนั้น ให้แก่เจ้าชะตาอย่างนั้น
12. การพยากรณ์ให้เอาดาวเคราะห์เจ้าเรือนชะตาเป็นหลักเกณฑ์ในการพยากรณ์จึงจะถูกต้อง อย่าไปเอาที่สถิตอยู่ในราศี หรือในภพเป็นตัวหลัก
13. ดาวจันทร์ เป็น ๑-๓-๑๐ กับดาวเสาร์ เจ้าชะตานั้นเด็กๆ เลี้ยงยาก เกิดเจ็บไข้บ่อยๆ จนกว่าจะครบวัยของดาวจันทร์ คือกำลัง 15
14. ดาวพุธเป็น ๑-๓-๑๐ กับดาวเสาร์ ก็จะกลายเป็นคนพูดน้อย พูดจาอย่างระมัดระวังตัว ไม่พูดพล่อยๆ พูดจามีน้ำหนัก มีเหตุผล มีความเชื่อในคำพูดได้ ไม่พูดเหลวไหล
15. ระวีกุมมะทั้ง โสรา ๑,๓.๗ เป็นปุตตะ ๕ ปัญจะแก่ลัคนา พุธเก้า ๔ ศุภะ ๙ จันทร์กับชีวา เป็นแปด ๒,๕ มรณะ ศุกร์เจ็ดอาจารย์เจ้า ว่าร้อนนิรันดร์ ๖ ปัตนิ ๗ หมายถึง ดาวอาทิตย์ อังคาร และเสาร์ เป็นห้า (ปุตตะ) แก่ลัคนา ดาวพุธเป็นเก้า (ศุภะ) แก่ลัคนา ดาว จันทร์ และพฤหัส เป็นแปด (มรณะ) แก่ลัคนา และดาวศุกร์เป็นเจ็ด (ปัตนิ) แก่ลัคนา ร้อนนิรันดร ดาวดวงใดดวงหนึ่งอยู่ในราศีที่ระบุไว้ก็นับว่าเป็นพินทุบาทว์ หมายถึง ราศีที่ห้า (๕) แห่งลัคนา หมายถึง ภพปุตตะ คือบุตร ธิดา บริวาร ความยินดี อารมณ์ ความต้องการ ความสุข และความสนุก ความบันเทิง ความผิดหวัง และความสมหวังเป็นต้น มีอารมณ์ และความต้องการของเจ้าชะตาเป็นส่วนใหญ่
16. ดาวอาทิตย์เป็นห้าแก่ลัคนา ก็ย้อมอารมณ์ของเจ้าชะตาให้เป็นดาวอาทิตย์ ดาวอังคารเป็นห้าแก่ลัคนา ก็ย้อมอารมณ์ของเจ้าชะตาให้เป็นดาวอังคาร ดาวเสาร์เป็นห้าแก่ลัคนา ก็ย้อมอารมณ์ของเจ้าชะตาให้เป็นดาวเสาร์
17. ดาวอาทิตย์เป็นธาตุไฟ ก็ทำให้อารมณ์ร้อนแรงเป็นไฟ เปลี่ยนแปรความคิด และความต้องการเร็วยิ่งขึ้น เวลาโกรธขึ้นมา ก็เหมือนไฟลามทุ่งดับกันไม่ทันทีเดียว ซึ่งคนที่มีดาวอาทิตย์เป็นห้าแก่ลัคนา ก็มักจะอยู่ไม่ติดที่ ยศศักดิ์ทายอาทิตย์รักยศถือศักดิ์ศรี เลยทำอะไรไม่ได้ เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ขี้เกียจจนหลังยาวก็มี
18. กล้าแข็งขยันทายอังคาร ดังนั้นเมื่อดาวอังคารเป็นห้าแก่ลัคนา ก็ขยันไปตามอารมณ์ คือชอบก็ทำ ไม่ชอบก็ไม่ทำ ดาวอังคารเป็นธาตุลม ก็คงจะวู่วามไปตามเรื่อง บทต้องการอะไรขึ้นมา ช้างก็ฉุดไม่อยู่ ดาวอังคารเป็นโทสะจริต เป็นคนที่ทำให้มีโทสะร้าย อาจทำลายชีวิตตนเองได้ เพราะเป็นพินทุบาทว์
19. โทษทุกข์ทายเสาร์ เมื่อดาวเสาร์เป็นห้าแก่ลัคนา ก็เป็นชะตาอมทุกข์ ใบหน้ามีปัญหาอยู่ตลอดเวลา เป็นดาววิตกจริต อารมณ์คุกรุ่นไปด้วยความวิตก และความกังวล เป็นไฟสุมขอน ก็กระวนกระวายไม่มีที่สิ้นสุด เป็นชะตาที่ประสบความทุกข์ยากตั้งแต่เด็กจนถึงวัยกลางคน แต่จะไปดีเอาตอนแก่ เพราะกลัวความจนเลยต้องพยายามเก็บหอมรอมริบไว้กินตอนแก่
20. ภพที่เก้า ศุภะ เป็นภพแห่งนามธรรม ไม่มีรูปร่างและตัวตน เจรจาอย่างหวานทายพุธ เมื่อดาวพุธไปอยู่ราศีที่เก้า ก็จะกลายเป็นที่เจรจาไม่อ่อนหวานไปตามพินทุบาทว์ คำพูดจะเป็นภัยแก่ตนเอง
21. จันทร์(๒)กับชีวา(๕)เป็นแปด(มรณะ) แก่ลัคนา มรณะ+ทุสฐานะ จึงเป็นพินทุบาทว์ จันทร์เสีย พฤหัสเสียจะหาดาวอะไรแก้ได้ยาก ชะตาชีวิตก็ย่อมอับเฉาลงไป
22. ศุกร์เจ็ดอาจารย์เจ้าว่าร้อนนิรันดร กิเลสสมบัติทายศุกร์ ดาวศุกร์เป็นราคะจริต ความต้องการทางเพศ หรือความต้องการสมบัติ ดังนั้นดาวศุกร์เล็งลัคนามักจะไม่มีคู่คนเดียว มีคู่บ่อย หย่าร้างบ่อย ใช้จ่ายเงินสิ้นเปลืองไปในเรื่องกามารมณ์
23. ดาวตนุลัคน์ อยู่ในภพปุตตะ หรืออยู่ในราศีที่ห้าจากลัคนา มักจะเป็นชะตาที่มักจะเอาความคิด และความต้องการของตัวเองเป็นใหญ่มากกว่าเหตุผล เจ้าแง่แสนงอน เปลี่ยนแปลงอารมณ์ง่ายๆ จุกจิกจู้จี้ขี้บ่น เพราะหาอะไรที่ถูกใจอย่างแท้จริงเป็นไม่มี หรือชอบทำตัวเป็นเด็ก
24. ดวงชะตาใดพระเกตุ ๙ เป็นห้าแก่ลัคนา ชะตานั้น บ้าๆ บอๆ บ๊องๆ จุกจิกจู้จี้ขี้บ่น เอาแต่อารมณ์ และความต้องการของตนเองเป็นใหญ่ เจ้าแง่แสนงอน
25.  ดาวอาทิตย์เป็นห้าแก่ลัคนา มักจะอยู่ไม่ติดที่ มันร้อนลุ่มกลุ้มอุรา รุกรี้รุกรน
26. ดาวอังคารเป็นห้าแก่ลัคนา ขยันไปตามอารมณ์ ชอบก็ทำ ไม่ชอบก็ทำ ขึ้นอยู่กับเหตุผลและความจำเป็น มีโทสะร้ายแรง
27. ดาวเสาร์เป็นห้าแก่ลัคนา ก็อมทุกข์ วิตกกังวล กระวนกระวายไม่มีที่สิ้นสุด
28. ดาวพุธเป็นห้าแก่ลัคนา เจรจาไม่ไพเราะ คำพูดเป็นภัยแก่ตนเอง ชอบแกว่งเท้าหาเสี้ยน หาเรื่องใส่ตนเอง ชอบลองภูมิ ชอบขัดคอคน
29. คนที่มีดาวพุธ ๔ และดาวศุกร์ ๖ อยู่ในภพที่ ๗ ปัตนิ ไม่รู้จักอิ่มในกามารมณ์ (แต่ต้องไม่มีดาวอื่นร่วมด้วย)
30. คนที่มีดาวอาทิตย์ ๑ ดาวพุธ ๔ ดาวศุกร์ ๖ อยู่ในภพที่ ๗ ปัตนิ อย่าทายเสีย กลายเป็นคนดี มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รักเดียวใจเดียว ไว้ตัวไว้เกียรติ ไม่มักมากในเรื่องเพศ อย่าทายซี้ซั้ว เพราะดาวอาทิตย์เป็นดาวรักศักดิ์ศรี
31. ดาวเสาร์ ๗ เล็งลัคนาในเรือนปัตนิ เป็นคนเลือกคู่ครอง หรือคนรักเป็นอันดับหนึ่ง 90% ไม่มีการแต่งงานกันในวัยหนุ่ม วัยสาว อีกอย่างหนึ่งคือ ไม่มีคู่ครองแบบสดๆ ซิงๆ ส่วนใหญ่จะเป็นพ่อหม้าย แม่หม้าย หรือมีเรือพ่วงด้วย เพราะเสาร์เล็งลัคนา เป็น . อาจพบกับคนที่มีวัยและความรู้ใกล้เคียงกัน แต่ฐานะทางบ้านต่ำกว่าก็ไม่เอา . อาจพบกับคนที่มีฐานะเท่าเทียมกัน แต่อายุแก่กว่าหรือน้อยกว่ามากไปก็ไม่เอาอีก . พบกับคนที่มีฐานะเท่าเทียมกัน อายุเท่าเทียมกันแต่ความรู้ของอีกฝ่ายต่ำกว่าหรือสูงกว่าก็ไม่เอาอีก ผลสุดท้ายก็อาจจะทำให้ค้นหาคู่ครองไม่ได้ เลยจนตลอดชีวิต หรือหาความสมบูรณ์ในเรื่องคู่ไม่มี
32. คนที่มีลัคนาราศีเมษ ดาวเสาร์เล็งลัคนา เป็นพินทุบาทว์ + ปัตนิ ดวงชาย คลำไม่มีหางเป็นใช้ได้ เจ้าชู้วุ่นวาย ไม่ว่าลูกเขาเมียใคร
33. คนที่มีลัคนาราศีพฤษภ ดาวเสาร์เล็งลัคนา คู่ครองดี แต่ไม่ประสีประสาอะไรสักอย่าง ทำอะไรไม่เป็น เอาอกเอาใจก็ไม่เป็น ดังนั้นคนที่มีดาวเสาร์เล็งลัคนา ความสมบูรณ์ในเรื่องคู่ครอง ในเรื่องความรัก มักไม่มี มักไม่ดี
34. (อสุรา) ภุมเมนทร์ อัษฎา ว่าไว้ หมายถึง ดวงที่มีราหู หรือดาวอังคารอยู่ในภพที่ ๘ มรณะแก่ลัคนา . ราหูอยู่ภพมรณะ เป็นพินทุบาทว์ จะตายเพราะความหลงไหล งมงาย เพราะความหลงเชื่ออย่างผิดๆ หรือจะสูญเสียตามความหมายของเจ้าเรือนราหูนั่นเอง . ดาวอังคารอยู่ในภพที่ ๘ มรณะ เป็นคนเกียจคร้าน ขี้ขลาดตาขาว ทำอะไรไม่ถูกเรื่องถูราว ทำผิด กาละเทศะ ผิดเวลา สิ่งที่เป็นประโยชน์ไม่ทำ ทำแต่สิ่งที่เสียประโยชน์
35.  “ราหูล่าจันทร์ และจันทร์ล่าราหู” หากนับจากราหูไป 3 ราศีแล้วมีดาวจันทร์อยู่เรียกว่า จันทร์ล่าราหู . หากนับจากราหูไป 11 ราศี แล้วมีดาวจันทร์ เรียก ราหูล่าจันทร์ (นับทวนเข็มนาฬิกา) ที่เสียก็คือ หูเบา ใจง่าย ใจอ่อน ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนโดยปราศจากเหตุผล และเดือดร้อนเพราะช่วยเหลืออุปถัมภ์ผู้อื่นอยู่บ่อยๆ เรียกว่า เตี้ยอุ้มคร่อม . จันทร์ถูกราหูล่า ทำให้เป็นคนมีรูปร่าง และกิริยา วาจาไม่มีเสน่ห์ หรือมีเสน่ห์แต่ใช้ไปในทางที่ไม่ถูกต้อง
36. ราหูอยู่เรือนที่ ๗ ปัตนิ มักมีคู่โดยความมัวเมา หรือโดยการถูกหลอก
37. สตรีที่มีดาวจันทร์เสีย มักไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน นมมักแฟบ
38. สตรีที่มีดาวจันทร์อยู่วินาศลัคนา มักจะเป็นคนนมแฟบ หน้าอกแห้ง
39. ดวงชะตาที่มีดาวเจ้าเรือนปุตตะไม่แข็งแรง มักจะเป็นหมัน มีบุตรยาก
40. ดวงราชาโชค ที่จะให้คุณแก่เจ้าชะตาที่ดีที่สุดก็คือ . ลัคนาวัน หมายความว่า คนเกิดในวันใด ดาวเคราะห์ประจำวันเกิดได้ตำแหน่งราชาโชค . ตนุลัคนา หมายความว่า บุคคลที่มีลัคนาอยู่ในราศีใด ดาวเคราะห์เจ้าเรือนเกษตรที่ลัคนาสถิตอยู่ได้ ตำแหน่งราชาโชค
41. ดาวเคราะห์ที่ได้ตำแหน่งราชาโชค ก็ให้ดูว่า ดาวดวงนั้นเป็นดาวเจ้าเรือนเกษตรของภพใดในชะตา ภพเจ้าเรือนนั้นก็ย่อมจะมีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ให้โชคเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ
42. ดาวศุกร์อยู่ในราศีของดาวจันทร์ คือราศีกรกฏ ท่านว่ามีอะไรก็มีสองครั้ง ดีก็ดีสองครั้ง เสียก็เสียสองครั้ง
43. ดาวเจ้าเรือนกัมมะของลัคนาได้ตำแหน่งราชาโชค กิจการหน้าที่การงานก็ต้องดี
44. ดาวเจ้าเรือนปัตนิของลัคนาได้ตำแหน่งราชาโชค คู่ดี คู่สวย คู่มีเสน่ห์
45. ดาวเคราะห์ที่ได้ตำแหน่งอุจจวิลาศ ก็มีฐานะเทียบเท่ากับราชาโชค มีดีคล้ายๆ กัน แต่ไม่ฟู่ฟ่าเหมือนราชาโชค
46. การทายดวงประ ก็ทายว่าไม่ใช่ของตน เป็นของคนอื่น เป็นของอื่น เป็นอย่างอื่น
47. เจ้าเรือนปัตนิของลัคนาได้ตำแหน่งประ ก็ทายว่าคู่ครองที่ได้มาไม่ใช่ของตัว แต่ไปได้ของคนอื่นเขามา แย่งเขามา
48. ตนุลัคน์ ได้ตำแหน่งประ อยู่ตรงข้ามลัคนา ทายว่าโอกาสที่จะเป็นตัวของตัวเองแทบจะไม่มีในชีวิตนี้ ต้องอุทิศให้คนอื่นเสมอๆ โดยเฉพาะเพศตรงข้าม ฝ่ายตรงข้าม
49. เจ้าเรือนกัมมะได้ตำแหน่งประ ก็ทายว่า เรือนมาอย่างหนึ่ง ทำงานอีกอย่างหนึ่ง หรือบรรจุงานในแห่งหนึ่ง แต่ต้องกลับมาทำงานอีกแห่งหนึ่ง หรือกินเงินเดือนแห่งหนึ่ง แต่ทำงานในที่อีกแห่งหนึ่งสลับกันไป
50. ดาวที่ได้ตำแหน่งเกษตรนั้น ถ้าไม่สังเกตแล้วจะไม่พบอะไรเลย และอาจจะกลายเป็นความอืดอาดล่าช้า ไม่ทันต่อเวลา และเหตุการณ์
51. เจ้าเรือนใดเป็นเกษตร ก็ทายว่าจะมีสิ่งนั้นเป็นของตนเอง เช่น เจ้าเรือนลาภะเป็นเกษตร ก็ทายว่ามีรายได้เป็นของตนเอง
52. ถ้าหากดาวเคราะห์ตัวใดจรเข้าสู่ตำแหน่งเกษตร ก็มักจะมีเหตุการณ์ที่ต้องรอคอย และคอยกันไปเรื่อยๆ จนหมดโอกาสก็ได้
53. ดาวอาทิตย์เป็นอุจจ์ มีความขยันขันแข็งในการสร้างยศศักดิ์ ชื่อเสียง
54. ดาวจันทร์เป็นอุจจ์ มีความขยันในการสร้าง รูปจริต เสน่หา
55. ดาวอังคารเป็นอุจจ์ มีความขยันในการสร้างความกล้าแข็ง
56. ดาวพุธเป็นอุจจ์ มีความขยันในการเจรจา
57. ดาวพฤหัสเป็นอุจจ์ มีความขยันในการหาความรู้
58. ดาวศุกร์เป็นอุจจ์ มีความขยันในการสร้างสมบัติ
59. ดาวเสาร์เป็นอุจจ์ มีความขยันในการสร้างโทษทุกข์ ขยันสร้างอสังหาริมทรัพย์ไว้มากจนเป็นทุกข์
60. พระราหูเป็นอุจจ์ มีความขยันในการสร้างความมัวเมา เช่น สร้างภาพยนต์ สร้างละครให้คนติดงอมแงม โรงงานสุรา เบียร์ของมึนเมา บ่อนการพนัน อาบอบนวด คาราโอเกะ โรงผลิตบุหรี่ ยาสูบ
61. ดาวเจ้าเรือนตนุลัคน์เป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างตัวเอง
62. ดาวเจ้าเรือนกดุมภะเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างเงินและสมบัติ
63. ดาวเจ้าเรือนสหัชชะเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างมิตรสหาย การสังคม
64. ดาวเจ้าเรือนปุตตะเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างบุตร บริวาร และความสนุกสนาน
65. ดาวเจ้าเรือนอริเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างลูกหนี้ และเจ้าหนี้
66. ดาวเจ้าเรือนปัตนิเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างคู่ครอง หุ้นส่วน
67. ดาวเจ้าเรือนมรณะเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างมรดก
68. ดาวเจ้าเรือนศุภะเป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างเกียรติ ที่อยู่อาศัย
69. ดาวเจ้าเรือนกัมมะเป็นอุจจ์ ขยันในการงานและอาชีพ
70. ดาวเจ้าเรือนลาภะเป็นอุจจ์ ขยันในการแสวงหารายได้
71. ดาวเจ้าเรือนวินาสน์เป็นอุจจ์ ขยันในการสร้างความวิบัติ หรืออีกนัยหนึ่งก็ปรับปรุงความเสียหายของคนอื่นมาเป็นความเจริญแห่งตน หรืออีกนัยหนึ่งความเจริญจะเกิดขึ้นหลังจากที่ตนตายแล้ว หรือทิ้งแผนงาน ทิ้งข้อคิด ข้อเขียน ทิ้งมรดก พินัยกรรมไว้
72. ดาวอุจจ์ที่อยู่ในราศีไม่ค่อยจะมีอิทธิพลสักเท่าไร แต่ถ้าขับเข้าดวงนวางค์ แล้วได้ตำแหน่งอุจจ์ก็ย่อมจะให้คุณเต็มที่ และถ้าในดวงนวางค์ได้ตำแหน่งอุจจ์ถึง 3 ดวงดาวด้วยแล้ว เจ้าของดวงชะตานั้นๆ จะไม่มีการตกต่ำ มีแต่จะดีขึ้นๆ
73. ดาวนิจ จะมีความหมายตรงข้ามกับดาวอุจจ์ทุกประการ คือ ต่ำ ไร้วาสนา ขี้เกียจ
74. ดวงสตรี หากมีดาวจันทร์เป็นมหาจักร มักจะเป็นคุณนาย คุณหญิง หรือเทียบเท่า
75. ดวงมหาจักรกว่าจะได้อะไรมาต้องบุกบั่นฟันฝ่าจนสุดกำลังจึงจะได้
76. ดาวเคราะห์คู่มิตร หากอยู่ในดวงชะตาในลักษณะเล็งกันจะให้คุณอย่างโดดเด่น หากร่วมราศีเดียวกัน จะเรียบเลยไม่โดดเด่น และดาวคู่มิตรจะได้คุณอย่างชัดแจ้ง จะต้องเป็นดาวดวงเดียวอยู่ในราศีหนึ่ง และอีกดวงหนึ่งก็เป็นดาวดวงเดียวเช่นกันอยู่ในราศีตรงกันข้าม หรือเป็นดาวสองดวงซึ่งเป็นคู่มิตร อยู่ในราศีเดียวกัน โดยไม่มีดาวเคราะห์อื่นเข้ามาปะปน จะเห็นว่าให้คุณอย่างแน่นอน
77. ดาวคู่ศัตรูที่ให้โทษนั้นจะต้องเล็งกัน และถ้าอยู่ร่วมกันไม่ถือว่าเป็นศัตรู อาจเป็นคู่มิตรได้
78. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนอริให้โทษทางหนี้สิน อุปสรรค ศัตรู โรคภัยไข้เจ็บ
79. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนมรณะให้โทษทางตาย การสูญเสีย การจากไปไม่กลับ ความโดดเดี่ยว เดียวดาย และความหงอยเหงา ความไร้ความเจริญ ความเสื่อม
80. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนวินาศให้โทษทางฉิบหาย การแตกทำลาย การถูกระเบียบวินัย กฎหมายบังคับ การถูกกักกัน ถูกกุมขัง การล้มลุกคลุกคลาน
81. เจ้าเรือนลัคน์คือ ตนุลัคน์ กุมหรือเล็งกับดาวเจ้าเรือนอริ ทายว่าเป็นคนดื้อด้าน หัวแข็ง ถือทิฐิ ทำตัวค่อนข้างขวางโลก หรือขวางสังคม เถียงข้างๆ คูๆ ความเจริญไม่ค่อยทำ ทำแต่ความเสื่อมเสีย เป็นคนที่ชอบก่อศัตรู และอุปสรรคให้เกิดขึ้นในชีวิต
82. เจ้าเรือนลัคน์ กุมหรือเล็งกับดาวเจ้าเรือนมรณะ เป็นคนวิตกกังวลอยู่เสมอๆ วิตกจริต ยังมีชีวิตอยู่แต่ทำท่าคล้ายๆ กับคนที่หาชีวิตไม่แล้ว เป็นคนปราศจากความกระตือรือร้น จิตใจห่อเหี่ยว ชอบหรือชังอะไรก็ไม่ยืนยาว เปลี่ยนแปลงง่ายๆ
83. เจ้าเรือนลัคน์ กุมหรือเล็งกับดาวเจ้าเรือนวินาศ ชีวิตมีแต่ความลุ่มๆ ดอนๆ เดี๋ยวมีเดี๋ยวจน ขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่ และในชีวิตมักมีเรื่องที่ถูกต้องโทษทางกฎหมาย ต้องโทษทางระเบียบวินัย ข้อบังคับ ชีวิตมีแต่ความทุกข์ หาความสุขได้ยาก
84. ดาวเจ้าเรือนเป็นเกษตร ก็ทายว่ามีสิ่งนั้นเป็นของตน เช่น เจ้าเรือนลาภะเป็นเกษตร ก็ทายว่า มีรายได้เป็นของตน อาจมีที่ให้เช่า เก็บเงินกิน
85. ถ้าดาวพระเคราะห์เข้าสู่ตำแหน่งเกษตรใช่ว่าจะดี มักจะมีเหตุการณ์ให้ต้องรอคอย
86. ดาวอาทิตย์ กับดาวพฤหัสคู่มิตร (๑+๕) ยศศักดิ์ทายอาทิตย์ ปัญญาบริสุทธิ์ทายพฤหัส มีความจำเป็นเลิศ สมองดี มีความประพฤติใสสะอาด เป็นที่นิยมยกย่อง
87. หากเรือนกัมมะเป็นคู่มิตรกัน ก็ทายว่า การงานไม่ต้องไปหา มีมิตรสหายหาให้เสนอให้ และไม่ค่อยจะตกงาน
88. เรือนปัตนิเป็นคู่มิตร ย่อมจะได้คู่ครองที่ดีมีหลักฐาน มีผู้ติดต่อสู่ขอให้ มีความสุขในครอบครัวดี อยู่กันอย่างมิตร
89. เรือนพันธุเป็นคู่มิตร ทายว่า จะมีบ้านเรือนพาหนะเป็นของตนเอง และมีคนคอยช่วยเหลือ สนับสนุนให้มีได้
90. การให้คุณของดาวคู่มิตร มี 2 ประเภท คือ 1. ให้คุณตามอำนาจของดาว 2. ให้คุณตามเรือนชะตา
91. ดวงชาย ถ้าดาวอาทิตย์ หรืออังคารเป็นมหาจักร จะได้เป็นนายทหาร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่
92. บางตำราว่า ดาวจันทร์ต้องเป็นมหาจักในเรือนปัตนิจึงจะได้เป็นคุณนาย คุณหญิง
93. ดาวมหาจักร เมื่อต้องการหรืออยากได้อะไร ใช้ความพยายามจนสุดกำลังแล้วจะได้สมความประสงค์
94. ดาวอุจจ์ แปลว่า มีวาสนา ดาวนิจ ก็ไร้วาสนา ดาวอุจจ์ แปลว่า ขยัน ดาวนิจ ก็ขี้เกียจ
95. ถามว่า ไปสมัครงานไว้จะได้หรือไม่ ขั้นแรกต้องรู้ว่างานนั้นเป็นงานอะไร เกี่ยวข้องกับดาวงานอะไร และดาวงานนั้นสัมพันธ์ดีกับเจ้าเรือนกัมมะหรือไม่ หากสมบูรณ์ดีก็ทายว่าได้ เช่น สมัครงานธนาคาร ก็ดูเรือนกดุมภะ เจ้าเรือนกดุมภะสัมพันธ์ดีกับเจ้าเรือนกัมมะหรือไม่
96. เจ้าเรือนตนุเป็นเกษตรกุมลัคนา ทายว่า เจ้าชะตาเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ มีความคิด และการกระทำเป็นสัญญาลักษณ์ของตัวเองทั้งหมด และเป็นเกษตรก็ทายว่า เจ้าชะตามีความแข็งแรง มีสุขภาพแข็งแรง
97. เจ้าเรือนตนุไปอยู่เรือนกดุมภะ ทายว่า เจ้าชะตาชอบสะสมเงินทอง สิ่งของไว้เป็นสมบัติ หาเงินเก่ง หาเงินคล่อง
98. เจ้าเรือนตนุไปอยู่สหัชชะ ทายว่า ชอบสังคม ชอบคบหาสมาคมกับมิตรสหาย ชอบการศึกษา และการเรียนรู้ในหลายสิ่งหลายอย่าง เป็นบุคคลที่มีมิตรสหายมาก
99. เจ้าเรือนตนุไปอยู่พันธุ ทายว่า เป็นคนรักญาติพี่น้อง พวกพ้อง บริวาร ชอบสร้างฐานะ และหลักฐานบ้านเรือนด้วยตนเอง
100.เจ้าเรือนตนุไปอยู่ปุตตะ ทายว่าเป็นคนเอาแต่อารมณ์ของตนเอง ชอบความสนุกสนาน รื่นเริง รักเด็ก หรือชอบทำตัวเหมือนเด็ก     
101. เจ้าเรือนนตนุไปอยู่อริ ทำตัวไม่ค่อยจะอยู่กับร่องกับรอย ดื้อรั้น ชอบสร้างศัตรู ขี้โรค หาความ       เดือนร้อน ยุ่งยากใส่ตัว
102. เจ้าเรือนตนุไปอยู่ปัตนิ โอกาสที่จะเป็นตัวของตัวเองน้อย กลัวและเกรงใจคนรัก หาความสุขในการครองเรือนได้ยาก ชอบประพฤติ และปฏิบัติตนให้อยู่ในกรอบของคู่ครองและคนรักเสมอ
103. เจ้าเรือนตนุไปอยู่มรณะ ชอบทำตัวซังกะตาย ปราศจากความสดชื่นรื่นเริง ชอบเปลี่ยนแปลงชีวิตอยู่เสมอ เบื่อหน่ายในสิ่งแวดล้อมได้ง่าย เซ็งกับชีวิต
104. เจ้าเรือนตนุไปอยู่ศุภะ เป็นคนเรียบร้อย รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี รักขนบธรรมเนียมประเพณี เลื่อมใสในศาสนา เป็นคนสมถะ สันโดษ
105. เจ้าเรือนตนุไปอยู่กัมมะ ทายว่าเป็นคนขยันขันแข็งในการประกอบอาชีพการงาน และภาระกิจหน้าที่
106. เจ้าเรือนตนุไปอยู่ลาภะ ทายว่าเป็นคนโลภ หรือเห็นแก่ได้ เป็นคนหารายได้เก่ง มีรายได้หลายทาง และเป็นบุคคลที่ประสบความโชคดีเสมอๆ มีเรื่องร้ายก็เอาตัวรอดได้
107. เจ้าเรือนตนุไปอยู่วินาศ ทายว่า เป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบออกสังคม เก็บความลับได้
108. เจ้าเรือนกดุมภะกุมลัคนา ทายว่า เป็นคนมีเงินใช้ไม่ขาดมือ มีทางให้ได้เงินมาอย่างง่ายเสมอๆ เงินหมดเมื่อใดก็มีทางแสวงหามาใช้จนได้ และหากดาวประกอบดีด้วยก็จะกลายเป็นคนร่ำรวยไป
109. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่กดุมภะ เป็นเกษตร ทายว่า มักจะเป็นคนที่มีสมบัติติดตัวมาตั้งแต่เล็กๆ เด็กๆ มีมรดกพินัยกรรม หรือมีคนยกทรัพย์สมบัติให้
110. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่สหัชชะ ทายว่า หาเงินได้จาการสังคม จากคนหมู่มาก จากเพื่อน จากมิตร จากการสื่อสาร การติดต่อ การประชาสัมพันธ์ โฆษก วิทยากร การทูต
111. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่พันธุ ทายว่า หาเงินได้จากญาติพี่น้อง จากบ้านที่อยู่อาศัย จากรถยนต์ ยานพาหนะ ที่ดิน
112. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่ปุตตะ ทายว่าได้เงินจากโชคลาภที่เกิดขึ้น โดยไม่คาดฝัน
113. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่อริ ทายว่าได้เงินจากหนี้สิน หรือศัตรู หรือการต่อสู้กับอุปสรรค จากการกีฬา
114. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่ปัตนิ ทายว่าได้เงินจากคู่ จากหุ้นส่วน จากการแข่งขัน จากหนี้ จากแชร์
115. เจ้าเรือนกดุมภะมรณะ ทายว่าจะได้เงินจากการตาย จากเงินประกันชีวิต จากเงินประกันต่างๆ
116. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่ศุภะ ทายว่าได้เงินจากเกียรติยศชื่อเสียง จากต่างประเทศ จากการเดินทางไกล จากต่างถิ่น
117. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่กัมมะ ทายว่าได้เงินจากงาน ภาระกิจหน้าที่
118. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่ลาภะ ทายว่าได้เงินจากลาภผล การลงทุน การแสวงหาประโยชน์
119. เจ้าเรือนกดุมภะอยู่วินาศ ทายว่าได้เงินจากความฉิบหาย จากเงินลับๆ เงินใต้โต๊ะ
120. แต่ถ้าเจ้าเรือนพันธุอยู่ในเรือนกดุมภะ ต้องทายว่า ญาติพี่น้องจะมาขอเงินไปใช้จึงจะถูกต้อง
121. และถ้าเจ้าเรือนอริมาอยู่กดุมภะ ทายว่าใช้จ่ายเงินทองไป เพราะเรื่องของหนี้สิน หรือมีหนี้สินมาก
122. หากพระเกตุ ๙ ไปร่วมกับดาวเคราะห์องค์ใด และดาวเคราะห์ดวงนั้นเป็นเจ้าเรือนเกษตรประจำภพใดของเจ้าชะตาภพนั้นก็จะยุ่งและวุ่นวายไปตามพระเกตุด้วย และเท่าที่พบส่วนมาก คนที่เกิดมีความรักแบบพิศดาร เช่น พวกทอม พวกดี้ เกย์ รักร่วมเพศ กะเทย ส่วนใหญ่ต้องมีพระเกตุ ๙ ร่วมกับดาวเคราะห์เจ้าเรือนปัตนิทั้งสิ้น
123. พวกมีอาชีพหมอดู คนทรง ร่างทรง ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ ก็มีพระเกตุ ๙ ร่วมกับตนุลัคน์ หรือร่วมกับเจ้าเรือนกัมมะทั้งสิ้น
124. กดุมภะ แปลว่า สะสม ดังนั้น ถ้าเจ้าเรือนปัตนิไปอยู่กดุมภะ ก็ทายว่า เป็นคนสะสมคู่ สะสมคนรัก แฟนเยอะ และมักจะเสียเงินไปกับเพศตรงข้าม
125. เจ้าเรือนปัตนิเป็นประ และสถิตภพกัมมะ มีคู่แบบดอกฟ้ากับหมาวัด หรือราชากับยาจก คือคนหนึ่งมีตระกูลดี อีกคนหนึ่งต่ำต้อย
126. ถามว่า รวยแค่ไหน ก็ต้องสำรวจดูว่า ดาวเจ้าเรือนกดุมภะ นั้น เป็น ๑ เป็น ๔ เป็น ๗ เป็น ๑๐ แก่ลัคน์ แก่จันทร์ หรือตนุลัคน์ หรือไม่ . หากเป็นแก่ลัคนา ก็ทายว่ามีเงินแสน . หากเป็นทั้งลัคนา และจันทร์ ก็มีเงินล้าน . หากเป็นทั้งลัคนา ทั้งจันทร์ ทั้งตนุลัคน์ ก็รวยล้าน ๆๆๆ มากๆๆๆ
127. คู่ครองเป็นอย่างไร ก็ต้องดูเจ้าเรือนปัตนิเป็น ๑-๔-๗-๑๐ แก่ลัคนา แก่จันทร์ แก่ตนุลัคน์ เช่นเดียวกัน
128. ฐานะมั่นคงหรือไม่ ก็ต้องดูเจ้าเรือนพันธุ ซึ่งเจ้าเรือนพันธุนั้น หมายถึง ญาติ บิดา มารดา ทรัพย์สินอันมีค่า บ้านเรือน ยานพาหนะ หากเจ้าเรือนเป็น ๑-๔-๗-๑๐ แก่ลัคนา แก่จันทร์ แก่ตนุลัคน์ ก็มีฐานะดี
129. พระราหู ๘ เป็น สี่แก่ลัคนา หรือ อยู่เรือนพันธุ มักอาภัพญาติ เกิดมาพ่อแม่มักแตกแยกกัน หรือตายจากกัน หรือไม่ค่อยจะมีโอกาสได้อยู่กับพ่อแม่
130. พระเกตุ ๙ อยู่เรือนปุตตะ เป็นคนบ้าๆ บอๆ คุ้มดีคุ้มร้าย เอาแต่ใจตนเองเป็นใหญ่ เปลี่ยนแปลงง่ายๆ ความต้องการไม่แน่นอน เป็นที่เบื่อหน่ายของคนใกล้ชิด
131. พระเกตุ ๙ อยู่เรือนอริ (อริ แปลว่า หนี้สิน) เป็นชะตารวยหนี้ กู้เงิน หยิบยืมเงินเก่ง เป็นคนหาเจ้าหนี้ได้เก่งมาก มีความสามารถในการเจรจาหยิบยืมเงินทองได้เก่ง ไม่ต้องมีหลักฐานอะไรเลย แต่สามารถหาเจ้าหนี้ได้เป็นแสน เป็นล้านทีเดียว
132. พระเกตุ ๙ อยู่เรือนกดุมภะ เป็นชะตาหมุนเงินเก่ง คล้ายเงินติดปีกบิน เงินทองหมุนเวียนตลอดเวลา ได้มาจ่ายไป ไม่มีการหยุดนิ่ง แม้แต่สิ่งของ เครื่องใช้ ก็เช่นกัน เปลี่ยนแปลงไปมาตลอด การเงินทรัพย์สินมักวุ่น หมุนไป หมุนมาตลอดเวลา
133. พระราหู ๘ มีลักษณะเปลี่ยนแปลงไปในทางล้มเลิกของเก่าเอาของใหม่ๆ
134. พระเกตุ ๙ มักเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะที่ค่อนข้างยุ่งและวุ่นวาย ไหลไปไหลมา ไม่มีการหยุดนิ่ง
135. พระเกตุ ๙ กุมลัคนา ก็ทำให้สมองเหมือนรังผึ้ง คิดและต้องการหลายๆ อย่างในขณะเดียวกัน
136. พระเกตุ ๙ อยู่เรือนสหัชชะ ก็ทำให้การศึกษาวุ่น ต้องการเรียนรู้หลายอย่าง เลยกลายเป็นเป็ดไป ไม่มีอะไรเชี่ยวชาญสักอย่าง
137. พระเกตุ ๙ อยู่เรือนใด ก็ทำให้ดาวเกษตรเรือนนั้นมีวิญญาณธาตุด้วย หมายถึง มีความยุ่งยาก และวุ่นวายไปตามดาวเกตุ
138. เจ้าเรือนวินาศไปอยู่กดุมภะ ให้มีเงินเท่าไรก็เก็บไว้ไม่อยู่
139. เจ้าเรือนอริอยู่กัมมะ จะทำอะไรก็แล้วแต่ต้องมีอุปสรรค หรือศัตรู
140. เจ้าเรือนปัตนิมาอยู่ลาภะ มักจะมีคู่ครองอย่างง่ายๆ ฝ่ายชายก็ไม่ต้องเสียสินสอดมากมายนักหรือเสียน้อย ฝ่ายหญิงก็จะมีแม่สื่อแม่ชักให้มาได้กัน
141. เรือนเกณฑ์ ๑-๔-๗-๑๐ นั้นไม่ใช่เรือนโชค เป็นเรื่องที่ต้องเหน็ดเหนื่อยต้องต่อสู้ และต้องทำจึงจะเกิดความสำเร็จ ต้องลงทุนจึงจะได้ผลตอบแทน
142. ดาวพฤหัส เป็น สาม กับ ลัคนา เรียกว่า ทุสโทษ ฉลาดแต่งี่เง่า ดาวพฤหัส เป็น ห้า กับ ลัคนา เรียกว่า ธรรมเกณฑ์ ใฝ่ธรรม ดาวพฤหัส เป็น เก้า กับ ลัคนา เรียกว่า สิงหเกณฑ์ มีศีลธรรม ดาวพฤหัส เป็น สี่ กับ ลัคนา เรียกว่า ปทุมเกณฑ์ มีคนเคารพบูชา ดาวพฤหัส เป็น หนึ่ง กับ ลัคนา เรียกว่า กมุทเกณฑ์ เนื้อหอมมีแต่คนชอบ
143. หากดาวพระเคราะห์เจ้าเรือนปัตนิ มาอยู่สหัชชะ ย่อมแต่งงานยาก และแต่งงานช้า เพราะมีความเห็นว่า เพศตรงข้ามกลายเป็นเพื่อนไปหมด ไม่ใช่คนรัก ก็เลยไม่ได้พบรักกันสักที และหากจะพบก็ต้องพบกับบุคคลที่เคยเป็นเพื่อนบ้าน เพื่อนนักเรียน เพื่อนนักศึกษา เพื่อนที่เคยวิ่งแก้ผ้ากันมาเป็นคู่ หากไม่ใช่อย่างนี้ก็ถึงกับไม่ได้แต่งงานก็มี
144. คนที่มีโอกาสจะได้รับมรดก พินัยกรรม หรือได้รับทรัพย์สินจากผู้ตาย จะต้องมีดาวเจ้าเรือนกดุมภะอยู่ในเรือนมรณะ และควรจะเป็นศรีกำเนิดด้วย
144. แต่ถ้าเจ้าเรือนมรณะมาอยู่กดุมภะ ต้องทายว่า ทรัพย์สินจะสูญหาย หรือทรัพย์สินจะเสียหายไป เพราะการตายหรือจากไปไม่มีวันกลับของผู้ที่จะให้ความอุปถัมภ์
145. การมีคู่ ถ้าเป็นโสดก็ถึงเวลาเสียตัวได้ แต่ถ้ามีคู่อยู่แล้ว ก็อาจจะเบื่อหน่าย หย่าร้างกันได้เพราะ . พระราหู ๘ โคจรเล็งลัคนา เข้าเรือนปัตนิ .
146. พระราหู ๘ โคจรทับเจ้าเรือนปัตนิลัคนา . พระราหู ๘ โคจรเล็ง หรือทับตนุลัคนา
147. พระราหู ๘ เป็นดาวที่บ่งบอกลักษณะการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นพระราหูโคจรเข้าภพใด ภพนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นในทันที หากทับตนุลัคนาร่างกายจะเปลี่ยนไปด้วยไม่อ้วนก็ผอมลง เบื่อหน่ายต่อชีวิต เจ็บป่วย หากมีคู่ก็อยากจะเลิก หรือเปลี่ยนเอาคู่ใหม่ ส่วนคนเป็นโสดก็เบื่อที่จะอยู่คนเดียวต้องหาคู่มาเสพสม
148. พระราหู ๘ โคจรเข้าเรือนกดุมภะ หรือทับ – เล็งเจ้าเรือนกดุมภะ การเงิน ทรัพย์สินจะต้องเปลี่ยนไป กลายเป็นคนร่ำรวยขึ้นหรือจนลงก็ได้
149. พระราหู ๘ โคจรเข้าเรือนพันธุ หรือทับ – เล็ง เจ้าเรือนพันธุ จะอาภัพญาติพี่น้อง ขัดใจกัน จะมีการเปลี่ยนแปลเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน รถยนต์ ยานพาหนะ จะซื้อหรือขายก็ได้
150. พระราหู ๘ โคจรเข้าเรือนปัตนิ หรือทับ – เล็ง เจ้าเรือนปัตนิ คนโสดอยากจะมีคู่ คนมีคู่อยู่แล้วจะเบื่อคู่ หรือต้องแยกกันอยู่ชัวคราว นานๆ พบกันทีจึงจะดี หรืออาจหย่าร้างได้
151. พระราหู ๘ โคจรเข้าเรือนมรณะ ราหูเป็นแปด (๘) แก่ลัคนา บางคนว่าดี เพราะราหูมรณะไปแล้ว แต่ความจริง มักเป็นคนมีจิตใจอ่อนไหว เชื่อคนง่าย หากมีใครมาร้องไห้ขอความช่วยเหลือก็เทหมดกระเป๋า ราหูเป็นแปดอย่าทายดี ต้องทายว่าไม่มีมรดก หรือมีก็ต้องเป็นผู้เสียสละ ไม่อยากได้มรดกนั่น
152. พระราหู ๘ โคจรเข้าเรือนศุภะ จะมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ เปลี่ยนฐานะตัวเองจากดีเป็นดีขึ้นก็ได้ หรือร้ายก็เลวลงอีกก็ได้ อาจจะมีชื่อเสียง หรือเสียชื่อเสียงก็ได้
153. ในดวงชะตาเดิม หากพระราหู ๘ อยู่ภพที่ ๑๐ กัมมะ หากเป็นดวงกำเนิด จะเปลี่ยนแปลงอาชีพบ่อยๆ หรือราหูโคจรมาอยู่เรือน ๑๐ กัมมะ จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานและอาชีพ
154. พระราหู ๘ อยู่ภพลาภะ หรือโคจรเข้าเรือนลาภะ จะมีการเปลี่ยนแปลงในการหารายได้ หรือแสวงหาความสำเร็จ ลาภผล มีลาภลอย หรือเสียก็ได้
155. พระราหู ๘ อยู่ภพวินาศ หรือทับ – เล็ง ดาวเจ้าเรือนวินาศ เป็นพินทุบาทว์ เป็นคนใจอ่อน มักช่วยคนโดยไม่คิดก่อน ผลสุดท้ายตัวเองก็จะเดือดร้อน
156. ดาวประ หากตนุลัคน์ได้ตำแหน่งประอยู่ตรงข้ามกับลัคนา ทายว่า โอกาสที่จะเป็นตัวของตัวเองแทบไม่มีในชีวิตนี้ ต้องอุทิศตนให้แก่คนอื่นอยู่ร่ำไป ส่วนใหญ่ก็อุทิศให้แก่คู่ครอง เรียกว่าคนเกรงคู่ หรือกลัวคู่ก็ได้
157. หากเจ้าเรือนกัมมะลัคนา ได้ตำแหน่งประก็ทายไปว่า เรียนมาอย่างหนึ่งทำงานอีกอย่างหนึ่ง หรือบรรจุงานในแห่งหนึ่ง แต่กลับต้องมาทำงานอีกที่หนึ่ง หรือกินเงินเดือนในที่หนึ่ง แต่กลับทำงานอีกที่หนึ่ง
158. ดาวพฤหัส เป็นสามแก่ลัคนา เรียกว่า โยค คืออยู่ในเรือนสหัชชะ เป็นทุสะโทษ แทนที่จะกลายเป็นคนฉลาดดี กลับงี่เง่าเต่าตุ่น มีความรู้ก็เอาตัวเองไม่รอด
159. ดาวพุธ หรือดาวอังคาร เป็นสามแก่ลัคนา หรืออยู่ในเรือนสหัชชะ ตำราถือว่าเป็นดาวที่ให้โทษแก่เจ้าชะตาแทบทั้งสิ้น หรือที่เรียกกันว่า ดาวที่เบียนลัคนานั่นเอง สาเหตุก็เพราะ เรือนสหัชชะเป็นเรือนที่ไม่มีน้ำหนัก เป็นเรือนนามธรรม เป็นเรือนที่พบแล้วจากนั่นเอง
160. อีกภพหนึ่งที่เรียกว่า ภพแห่งนามธรรมก็คือ ภพศุภะหรือภพที่ ๙ แห่งลัคนา ก็ถือว่าเป็นภพที่ไม่มีตัวตน เป็นภพแห่งเกียรติยศ ชื่อเสียง การสร้าคุณงานความดี เป็นภพแห่งความสงบ ความเรียบร้อย ดังนั้น ภพนี้จึงไม่ให้คุณทางด้านวัตถุ แต่เป็นภพที่ให้คุณทางด้านนามธรรม
161. เจ้าเรือตนุ เมื่อไปอยู่เรือนวินาศ ไม่ใช่ทายว่าตัวเองฉิบหาย แต่ทายว่าเป็นคนชอบเก็บเนื้อเก็บตัวไม่ชอบออกสังคม เป็นคนเจ้าระเบียบ มีแบบแผน ชอบสร้างชีวิตให้อยู่ในระเบียบวินัย เหมาะแก่การเป็นทหาร ตำรวจ ข้าราชการ
162. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนอริ ให้โทษทางอุปสรรค ศัตรู โรคภัยไข้เจ็บ ความขัดแย้ง การขัดข้อง ความไม่ราบรื่น หนี้สิน
163. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนมรณะ ให้โทษทางตาย การสูญหาย การจากไปไม่กลับ ความโดดเดี่ยวเดียวดาย และความหงอยเหงา ความไร้ความเจริญ ความเสื่อม
164. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนวินาศ ให้โทษทางฉิบหาย การแตกทำลาย การถูกกักขัง ถูกคุมขัง การล้มลุกลุกคลาน การถูกระเบียบวินัย กฎหมาย ข้อปฏิบัติต่างๆ บังคับเอาไว้
165. ดาวจันทร์เป็นสิบเอ็ดแท้แก่ลัคน์ คืออยู่ภพลาภะ ลาภผลรายได้ ก็เป็นคนขยันหารายได้ เอาทุกทางโดยไม่เลือกแบบหรืออาชีพ หนทางไหนได้เงินเอาทั้งนั้น
166. ดาวพฤหัสเป็นสี่ (๔) กับดาวจันทร์ เรียกว่า พฤหัสได้เกณฑ์จันทร์ ทำให้มีปัญญาเฉียบแหลม เฉลียวฉลาด หาเงินเก่ง รายได้ดี
167. ดาวพฤหัสเป็นสี่ (๔) กับดาวอาทิตย์ เรียกว่า ศุกร์เพ็ญ ก็จะมีสมบัติ เพราะในระบบดาราศาสตร์ ดาวศุกร์จะอยู่ห่างจากดาวอาทิตย์ไม่เกิน 46 องศา หรือประมาณ 3 ราศีเท่านั้น
168. ปทุมเกณฑ์ ก็หมายถึง ชะตากลิ่นหอม เนื้อหอม ซึ่งไม่มีบุคคลใดรังเกียจ ตามโคลงดังนี้ อนึ่งจันทร์สิบเอ็ดแท้ แก่ลัคน์ พฤหัสสี่ทรงศักดิ์ แช่มช้อย ศุกร์สามดั่งนี้จัก เจริญยิ่งยศแฮ หากว่าชาติต่ำต้อย ยกให้เสมอพงษ์ ถึงจะเกิดมาต่ำต้อยอย่างไร ก็มีผู้คนยกย่องให้เป็นเจ้าคนนายคน ไม่ต้องกลัวตกต่ำ
169. ในเรือนที่ ๑ - ๔ - ๗ และ ๑๐ จากลัคนาราศีใดราศีหนึ่ง มีดาวอาทิตย์ ๑ สถิตอยู่พร้อมกับดาวเคราะห์ต่างๆ ดวงใดดวงหนึ่งเป็น ๑ - ๔ - ๗ - ๑๐ จากลัคนาด้วย โดยไม่ต้องร่วมราศีกันกับดาวอาทิตย์ก็ได้ เรียกว่า จตุไทยเกษฑ์ หมายถึงมีอายุ วรรณะ สุขะ พละ หรือลาภ ยศ บริวาร ทรัพย์สมบัติดี ตามโคลงดังนี้ บทหนึ่งถึงเร่งนับ จากลัคนา หากอาทิตย์จรมา อยู่เข้า เป็นหนึ่ง สี่ เจ็ดลัคนา หรือสิบ หากอัฏเคราะห์ร่วมเข้า เรียกได้ไทยเกณฑ์
170. อังคารเสาร์กุมกันและจันทร์เล็ง มักซื้อเซ้งคู่ศักดิ์รักทาสา หมายถึง ดาวอังคารและดาวเสาร์อยู่ร่วมราศีเดียวกัน และมีดาวจันทร์เล็งอยู่ในราศีตรงกันข้าม และสัมพันธ์กับปัตนิแล้ว มักเอาทาสคนชั้นต่ำมาเป็นคู่
171. ศุกร์ ราหู หรือจันทร์กับศุกรา มักเคล้าคู่โจราระวังภัย หมายถึง ดาวศุกร์ร่วมราหู หรือดาวจันทร์ร่วมดาวศุกร์ สัมพันธ์ปัตนิ จะได้เสียกันก่อนแต่งงาน หรือได้กันลับๆ
172. อาทิตย์ จันทร์ เรือนครู อาจารย์ว่า ถ้าทำการวิวาห์มักจะร้าย หมายความว่า ดาวอาทิตย์ หรือดาวจันทร์ อยู่ราศีธนู หรือมีน มักจะแต่งงานสองครั้งขึ้นไป ไม่มีคู่คนเดียว เพราะราศีเมถุน กันย์ ธนู มีน เป็นทวิภาวะราศี คือราศีสองภาค สองสภาวะ ราศีที่ไม่แน่นอน มีอะไรมักมีสอง
173. ลัคนาอยู่ในราศีเมษ ดาวเจ้าเรือนปัตนิคือ ดาวศุกร์ หากดาวศุกร์สถิตอยู่จรราศีก็ทายว่า เป็นคนแตกวัยหนุ่ม วัยสาวเร็ว มีความรักรวดเร็ว เสียความบริสุทธิ์เร็ว แต่งงานเร็ว
174. ลัคนาอยู่ในราศีเมษ ดาวศุกร์เจ้าเรือนปัตนิอยู่สถิรราศี ก็ทายว่า มีความรักช้า เสียตัวช้า แต่งงานช้า เพราะเป็นราศีมั่นคง
175. ลัคนาอยู่ในราศีเมษ ดาวศุกร์เจ้าเรือนปัตนิอยู่ทวิภาวะราศี (หรืออุทัยราศี) ก็ทายว่า ความรักและการแต่งงานไม่แน่นอน เร็วก็ได้ ช้าก็ดี
176. ดวงจันทร์ ครุ สุริยา คือมีดาวจันทร์ พฤหัส อาทิตย์ อยู่ในราศีทวาร แม่ธาตุ ถือเป็นดวงดีมาก แต่ถ้ามีลัคนาอยู่ในราศีทวารด้วยควบก็ดีมากๆๆๆ แต่เมื่อขึ้นสูงสุดได้ก็สามารถตกต่ำสุดๆ ก็ได้ เหมือนพระอาทิตย์ขึ้นก็มีตก เขาเปรียบเป็นดวงตุ๊กตาล้มลุก
177. ศุกราเป็นสิบสองปองร้ายแรงร้อน ดาวศุกร์อยู่ในภพที่ 12 วินาศ ทรัพย์สมบัติ กิเลส กามารมณ์ ความรัก มักจะเกิดความผิดหวังตลอดเวลา
178. เสารา หนึ่ง สองไซร้ ทรามยิ่งแท้เอย หมายถึง ดาวเสาร์โทษทุกข์กุมลัคนา ดวงชะตานั้นก็ต้องรับโทษทุกข์ตลอดเวลา ไม่มีความสุข วิตกกังวล ส่วนดาวเสาร์อยู่กดุมภะ เป็น 2 แก่ลัคนา เมื่อตัวโทษทุกข์อยู่การเงิน สิ่งของเครื่องใช้ก็มักมีตำหนิ ฐานะการเงินไม้ปักอยู่ในเลน โอนเอนไปมา
179. ดาวเคราะห์ที่อยู่ในราศีที่ 2 หรือราศีที่ 12 จากดาวเสาร์ คืออยู่หน้า และหลังดาวเสาร์ ถือว่าเป็น ‘ทุระทุราโยค” คือทุกข์ๆ ยากๆ มีๆ จนๆ
180. ราหู สี่ สอง ซ้อน แทรกซ้ำ สิบสอง หมายถึง ราหูอยู่ในราศี 2 ที่ 4 และที่ 12 แก่ลัคนา มักจะอาภัพบิดา มารดา พี่น้อง ฐานะสมบัติ บิดา มารดา มักแยกทางกันเดิน ตัวเองต้องไปอยู่กับคนอื่น พึ่งพาอาศัยญาติไม่ค่อยจะได้ มีบ้านก็หลังคารั่ว หรือฝนสาด มีรถก็มือสอง สาม สี่ ต้องซ่อมกันอยู่ตลอดเวลา ราหูภพที่ 2 เป็นราหูค้นทรัพย์ มีทรัพย์เก็บไม่อยู่ ใช้จ่ายเงินเกินตัว ราหูเป็น 12 มัวเมาทายราหู ชะตาจะประสบความวิบัติ หรือเสื่อมสลาย ก็เพราะความมัวเมา ลุ่มหลง
181. เจ้าเรือนกัมมะอยู่ปุตตะ จะได้งานที่ถูกใจ จะประสบโชคในการทำงาน หรือหากหวังตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ไว้ ก็ย่อมสมความปรารถนา
182. เจ้าเรือนกัมมะอยู่พันธุ จะทำงานเกี่ยวกับ บ้านเรือน ที่ดิน รถยนต์ งานเกี่ยวกับยานพาหนะ หรืองานแผนการ งานโครงการ งานที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ หรือตนเองมีอำนาจในวงงานที่จะขยายกว้างไกลขึ้น
183. เจ้าเรือนกัมมะอยู่สหัชชะ จะทำงานเกี่ยวกับการสังคม หรืองานชั่วครั้งชั่วคราว งานที่ไม่อยู่กับที่ งานที่ต้องเดินทางบ่อยๆ งานติดต่อทั่วไป งานสื่อสาร
184. เจ้าเรือนกัมมะอยู่กดุมภะ จะทำงานเกี่ยวกับการเงิน หรือทรัพย์สิน ธนาคาร ไฟแนนท์ แคชเชียร์
185. เจ้าเรือนกัมมะอยู่ตนุ จะทำงานอาชีพส่วนตัว หรือต้องทำงานชนิดที่ต้องใช้ความรู้ความคิด ความสามารถของตนเอง
186. เจ้าเรือนตนุอยู่ปุตตะ จะได้พบกับสิ่งที่ตนปรารถนา มีความอิ่มเอิบใจ จิตใจร่าเริง มีโชคจาการเสี่ยง
187. อิทธิพลดวงดาววิกลคติ พักร์ มนต์ สัมพันธ์กับทักษา . เป็นดาวเดช อำนาจอาจนำไปใช้ในทางที่ผิดๆ และมักจะทำอะไรไม่ถูกทิศทาง หรือพวกบ้าอำนาจ . เป็นดาวศรี เงินทองของรักมักจะถูกทำลายล้าง ศักดิ์ศรีไม่ดี เสื่อมศักดิ์เสื่อมศรี นับถือใครไม่นาน เพราะเหตุแห่งไม่รักเกียรติตัวเอง . เป็นดาวมูละ หลักทรัพย์ถูกโจรกรรม ถูกขโมย ถูกเอารัดเอาเปรียบ และจะมีหนี้สินมากมาย เพราะเหตุแห่งความงี่เง่า หลงเชื่อคนง่ายๆ . เป็นดาวอุตสาหะ เป็นคนเกียจคร้าน ขี้เกียจ ทำงานจับจด ไม่จริงจัง ทำอะไรไม่มีแก่นสาร . เป็นดาวมนตรี ขาดที่พึ่งพาอาศัย ขาดผู้อุปถัมภ์ค้ำชู กำพร้า เอาดีไม่ค่อนได้ การศึกษาเล่าเรียนไม่สะดวก ตกอยู่ใต้อำนาจคนอื่น . เป็นดาวกาลี เป็นคนโหดร้าย เป็นฆาตกร ต้องถูกประหารชีวิต ถูกจองจำ หรือถูกคนอื่นฆ่าตาย ไม่มีความซื่อตรง ชอบหักหลัง คดโกง . เป็นดาวบริวาร บริวารลูกน้อง ข้าทาส ไม่ซื่อไม่ดี ทำให้เดือดร้อน . เป็นดาวอายุ สุขภาพไม่ดี ร่างกายไม่สมบูรณ์ เจ็บป่วยบ่อยๆ
188. ดาวเจ้าเรือนศุภะเสีย เป็นอริ มรณะ วินาศ ไม่ควรค้ำประกันใคร
189. เรือนเกณฑ์ ๑-๔-๗-๑๐ นั่นไม่ใช่เรือนโชค เป็นเรื่องที่ต้องเหน็ดเหนื่อย ต้องต่อสู้ และต้องทำจึงจะเกิดความสำเร็จ ต้องลงทุน จึงจะได้ผลตอบแทน
190. เจ้าเรือนวินาศไปอยู่กดุมภะ ต่อให้มีเงินเท่าไรก็เก็บไว้ไม่อยู่
191. เจ้าเรือนอริมาอยู่กัมมะ จะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องมีอุปสรรค หรือศัตรูคอยขัด คอยแย้งเสมอไป จะทำงานหรือประกอบอาชีพ ก็จะต้องมีคู่แข่งขัน
192. อิทธิพลดาววิกลคติ พักร์ มนต์ สัมพันธ์กับเรือนชะตา . เป็นดาวเจ้าเรือนลัคนา (ตนุลัคน์) เป็นคนอาภัพอับโชค ทำการงานใดๆ ไม่แล้วเสร็จ ไม่สำเร็จ ร่างกายไม่สมประกอบ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๒ กดุมภะ การเงินยากไร้ การเงินวุ่นวาย แม้หามาได้ก็มักเป็นเงินไม่บริสุทธิ์ เงินการพนัน เงินใต้โต๊ะ เงินลักขโมย และมักทำตนเองให้เดือดร้อน . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๓ สหัชชะ พี่ๆ น้องๆ ไม่ค่อยจะลงรอยกัน ขาดพี่น้อง พึ่งพาอาศัยกันไม่ได้ มิตรสหายหักหลังคดโกง หรือถูกเพื่อน ถูกพี่น้องฆ่าตายเพราะผลประโยชน์ . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๔ พันธุ อาภัพบิดา มารดร ญาติสนิท ไร้ที่ดิน ไร้ที่อยู่อาศัย ไร้ยานพาหนะ หรือมีก็เก็บรักษาไว้ไม่อยู่ การศึกษาเล่าเรียนมีอุปสรรค บ้านเรือนต้องเช่า หรืออาศัยเขาอยู่ หาบ้าน หาที่ดิน หายานพาหนะเป็นของตนเองยาก . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๕ ปุตตะ เด็ก ลูก หลาน มักนำความทุกข์ร้อนมาให้ โชคลาภการเสี่ยงไม่ดีไม่ร่าเริง สนุกสนาน อมทุกข์ เครียด . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๖ อริ สุขภาพไม่ดี ขี้โรค มีศัตรู มีหนี้สิน มีคู่แข่ง มีอุปสรรคต่างๆ เสมอ . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๗ ปัตนิ คู่ครอง คนรักมักเป็นศัตรู หรือทะเลาะกันเป็นประจำ มีชู้รัก สัญญาต่างๆ วิปลาส คู่สัญญาโกง การแข่งขันพ่ายแพ้ . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๘ มรณะ ตายโหง ตายจากอุบัติเหตุ ถูกฆ่าตาย ถูกหักหลัง เกี่ยวกับมรดก พินัยกรรม หรือแย่งชิงมรดก เจ็บป่วยหนัก รักษายาก มีโรคประจำตัว อยู่ไม่ติดที่ . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๙ ศุภะ อาภัพบิดา หรือมารดา กำพร้า ไม่ได้พึ่งพาอาศัยกัน เป็นคนไม่เรียบร้อย หาความสุขในชีวิตยาก ติดคุกติดตะราง ต้องโทษ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง เสียชื่อเสียง . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๑๐ กัมมะ การงานที่ทำถูกคนอื่นทำลาย ถูกปล้นจี้ การงานล้มเหลว การงานถูกหลอก ถูกโกง กิจการไม่ก้าวหน้า . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๑๑ ลาภะ เป็นคนมีทุกข์ พลาดโอกาสดีๆ ถูกเพื่อนหักหลัง ขาดผู้อุปถัมภ์ ขาดโชคลาภ ขาดผลประโยชน์ ลงทุนไม่ดี . เป็นดาวเจ้าเรือนภพที่ ๑๒ วินาศ มักถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว เก็บเนื้อเก็บตัว มีคนชั้นต่ำเป็นศัตรู สูญเสียอะไรง่ายๆ หมายเหตุ ดาววิกลคตินี้ แม้จะเห็นดาวเจ้าเรือนแล้ว ยังทำลายเรือนชะตาที่ไปสถิตด้วย ต้องพิจารณาว่า ดาวอะไรที่อยู่ในรัศมีส่งแสงถึง ก็เสื่อมด้วย
193. ชะตาบุคคลในเรื่องของฆาตขัยนั้น จะเกิดขึ้นเมื่อจุดของคราส หรือองศาของอาทิตย์ในวันคราสตรงกับราศี และองศาของดาวเจ้าเรือนลัคน์ หรืออาทิตย์ จันทร์ในดวงชะตา โดยไม่มีดาวพฤหัสให้ความช่วยเหลือ หากเป็นเช่นนี้ แสดงว่า ชะตาจะถึงฆาตขัยแล้ว
194.  “ผิจะฆาตลัคนาอายุขัย อสุรินทร์ถึงลัคนาใน บาปพระเคราะห์จรไปมาทับกัน ทั้งพระจันทร์นั้นมาทับลัคน์ให้ทายตัดชีวาถึงอาสัญ” เรียกว่า การโคจรของดาวเคราะห์เข้า “สมาสัปตี” หมายความว่า ดาวบาปเคราะห์อันมี อาทิตย์ อังคาร เสาร์ ราหู มฤตยู จรไปมาทับกันทั้งหมด หรือ 2 ดวงขึ้นไป ยิ่งสมาสัปตีในภพ ๖-๘-๑๒ ด้วยแล้ว ความเคราะห์ร้ายย่อมจะเกิดขึ้นแก่เจ้าชะตาอย่างแน่นอน อาจสูญเสียของรัก เสียญาติหรือเสียชีวิตก็ได้
195. ดาวพฤหัสช่วยแก้ความเคราะห์ร้ายได้ ดังนี้ . ดาวพฤหัสโคจรทับลัคน์ ทับจันทร์ และทับตนุลัคน์ หรือเล็ง . ดาวพฤหัสโคจรร่วม-เล็ง ราศีที่เกิดคราส . ราศีที่เกิดคราสนั้นดวงเดิมมีดาวพฤหัสสถิตอยู่
196. พระราหู ๘ เป็นเจ้าแห่งความเปลี่ยนแปลง คือโคจรเข้าไปสู่ภพใดของชะตาก็จะทำให้ภพนั้นเปลี่ยนแปลง หรือโคจรเข้าไปทับเล็งกับดาวเคราะห์ที่เป็นเจ้าเรือนชะตาใด ก็จะทำให้เรือนชะตานั้นๆ เกิดความเปลี่ยนแปลงทั้งดี และร้ายได้
197. ดาวคู่ธาตุถ้ร่วมราศีกันจะให้คุณอย่างประมาณค่ามิได้ แต่เมื่อเกิดมาเล็งราศีกันขึ้นจะให้โทษอย่างประมาณค่ามิได้เช่นกัน อยู่ในภคินี 4 ที่ 10 แก่กันก็ให้โทษ
198. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนปัตนิเล็งกับดาวคู่ธาตุของตัวเอง ย่อมไม่แต่งงานหนเดียว เลิกร้างห่างเหกันก็เยอะ
199. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนกัมมะเล็งกับดาวคู่ธาตุของตนเอง ก็มีการตกงาน ออกจากงาน ล้มเหลวในการงานอย่างคาดไม่ถึง
200. ดาวเคราะห์เจ้าเรือนกดุมภะเล็งกับดาวคู่ธาตุของตนเอง ร่ำรวยเกินขีดเมื่อไรเป็นเจ้งเมื่อนั้น ในชีวิตมีการสับเปลี่ยนความรวยกับความจนหลายครั้ง




ความรู้ทางโหราศาสตร์

ราศีเปรียบเทียบแสดงความหมายถึงอุปนิสัย article
ความหมายของภพ article
จันทร์ ครุ สุริยา และดวงจตุสดัยเกณฑ์ article
ดวงพินทุบาทว์ article
คู่ครอง หรือ ปัตนิ article
ดาวเคราะห์ผสมกันบอกลักษณะบุคคล article
คู่ครอง (ปัตนิ) กับเจ้าเรือน article
หลักที่ท่านห้ามเด็ดขาดมิให้สมรสกัน article
ทิศประจำราศี article
พระเคราะห์ให้คุณและโทษ article
ดาวต่าง ๆ โคจรทับลัคนา article
จักรทีปนีจร (ดาวจรกระทบดาวเดิม) article
วิธีพยากรณ์แบบภพผสมภพ article
หลักการพยากรณ์ เรื่องการสมรส article
ตำนานชาติเวร ดาวประจำวันเกิด โดย ส.วรศิลป article
ตำนาน พระอาทิตย์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระจันทร์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระอังคาร ตามชาติเวร article
ตำนาน พระพุธ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระพฤหัสบดี ตามชาติเวร article
ตำนาน พระศุกร์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระเสาร์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระราหู หรือ พุธกลางคืน ตามชาติเวร article
อาทิตย์ ทับ ดาว ต่างๆ article
จันทร์ ทับ ดาวต่าง ๆ article
อังคาร ทับ ดาวต่าง ๆ article
พุธ ทับ ดาวต่าง ๆ article
พฤหัสบดี ทับ ดาวต่าง ๆ article
ศุกร์ ทับ ดาวต่างๆ article
เสาร์ ทับ ดาวต่าง ๆ article
ราหู ทับ ดาวต่าง ๆ article
เกตุ ทับ ดาวต่าง ๆ article
มฤตยู ทับ ดาวต่าง ๆ article
ษัฑพละ article
ระยะต่าง ๆ ของดาวจันทร์ article
เวลาดวงอาทิตย์ ขึ้น-ลง http://www.navy.mi.th/hydro/sun.htm article
พฤหัตชาฎก article
โษฑศวรรค (ตาบอดส่องตะเกียง) article
ฤกษ์ โดย Nemo article
มรณะองศา ของดาวต่าง ๆ (ตาบอดส่องตะเกียง) article
มฤตยู โดย อาจารย์ Nemo article
ฤกษ์โดยตาบอดส่องตะเกียง&นีโม่ article
ภฤคุสูตร โดย Nemo article
" ตฤมศำศ " article
ดาวศุกร์อยู่ราศีใดมีความหมายอย่างไร article
ดาวมาตราฐาน และ ความหมาย article
ตนุจันทร์,สหัชชะ,คู่ครอง,กาลกิณี อยู่ในเรือนต่าง ๆ article
การพยากรณ์พื้นดวงชาตากำเนิดขั้นต้น article
เรื่อง ดาวพักร –เสริด-มนท์ article
ดาวเคราะห์ (ดาวเคลื่อนที่) ระยะห่างของดาว article
กฎ ลบ – ลบ กลายเป็นบวก article
การใช้สี และ อัญมณีประจำวันเกิด
เกณฑ์ดาวคู่มิตร , คู่ธาตุ, คู่สมพล, คู่ศัตรู
เกณฑ์การวางลัคนาดวงฤกษ์ตามกนกกุญชร
ข้อปฏิบัติในการให้ฤกษ์
เทียบเวลาเมืองกรีนิช(อังกฤษ) article
ตารางการเปลี่ยนแปลงเวลาอาทิตย์อุทัย article
ระยะการเดินทางของดาวพระเคราะห์ต่าง ๆ article
ทิศทางที่ให้โทษตามทักษา article
ทิศตามทักษา article
อิทธิพลของดาว อริ, มรณะ, วินาศนะ article
ความหมายของทักษา article
การหาตนุเศษ article
จันทร์ ครุ สุริยา และดวงจตุสดัยเกณฑ์ article
ศัพท์ทานุกรมโหร article
การให้ฤกษ์ฉบับง่าย "พลูหลวง" article
เคล็บลับการพยากรณ์ (2) 201-242 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (3) 243-351 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (4) 352-433 article
เคล็ดลับการพยากรณ์ (5) 434-500 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (6) 501-1516 article
ข้อแนะนำในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์ article
เรียนโหราศาสตร์ให้รู้จริงได้อย่างไร article
กริ๊ง....สาวมิสทีนมาแล้วค่ะ โดย คนกันเอง article
โหราสาด (ฉบับเรียนรู้ โดยไม่ต้องถาม) อ.สอ้าน(สีดิน) article
ดวง 10 ลัคนา อ.สอ้าน นาคเพชรพูล
ปัญหาเรื่องการตัดเวลาท้องถิ่น อ.สุรพล พฤกษ์ไพบูลย์ article
การปรับเวลาท้องถิ่น โดย อ.โฮ๋ราสาด article
อาจารย์คนใหม่ วรพล ไม้สน (พลังวัชร์) article
ดูดวงแบบอินเดีย (c_the_moon) โดยอาจารย์ พลังวัชร์ article
วัชรปรัชญาปารมิตาสูตร เสถียร โพธินันทะ article
ยามเมื่อดาวเดินถอยหลัง 1 article
ดาวพฤหัสมาเล็งดวงเมืองไทย article
บทความ โดย อาจารย์ สิทธา สิทธิโชค article
มฤตยู โดย อาจารย์ ซิเซโร (ยอดธง ทับทิวไม้ article
มรณะองศาของดาวต่างๆ โดย อ. neemo article
ปกิณกะ โดย อ. neemo article
เรื่องของเกณฑ์ โดย อ. neemo article
เรื่องผลของเรือน โดย อ.neemo article
หลักที่ท่านห้ามเด็ดขาดมิให้สมรสกัน ดังนี้ Name : khemjira article
ภูมิปัญญาจากอดีตสู่ความหวังในอนาคต โดย ทันตแพทย์ธีระพันธ์ แสงไพบูลย์
โหราศาสตร์ไทยพาราณสี โดย ทันตแพทย์ธีระพันธ์
โหราศาสตร์วิชาป้องกันการตายโหง ทันตแพทย์ธีระพันธ์ แสงไพบูลย์ article
ปริศนาช่วยวิเคราะห์เนื่องในวันแดงเดือด 15625 article
ทำไมการปฏิวัติของเราถึงทำในวันที่ 20 กันยา จักรพยุหะ article
วิเคราะห์เนื่องในวันแดงเดือด จักรพยุหะ article
เรื่องจักรพยุหะ จากคุณ 15625 article
คนอียิปต์ จริงใจแต่ไหน ? โดย เอกชัย
“บอกแล้ว....ก็ไม่เชื่อ” โดย เอกชัย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.


-

-


Since 2003 - 7 - 11 Best View 1024 x 768 pixels...... www.horawej.com Email address: horawej@horawej.com
เว็บไซด์โหราเวสม์ (จำหน่ายโปรแกรมโหราศาสตร์ต่าง ๆ เว็บเพื่อการศึกษาทางวิชาโหราศาสตร์) โดย นายวิชิต เตชะเกษม โทร. 08-1844-3372
พร้อมหนังสือ เกี่ยวกับวิชาโหราศาสตร์จาก เขษมบรรณกิจ 25 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม 10600
โทร. 02-439-2339, 02-439-7388-9, Fax. 02-439-7387 (หยุดวันอาทิตย์)
www.scb.co.th/