ReadyPlanet.com
dot
dot
นิตยสาร " โหราเวสม์ "
dot
bulletนิตยสาร "โหราเวสม์" ๔๘-๕๗
bullet:: ผูกดวง วางลัคนา หาสัมผุสดาว (ตามหลักคัมภีร์สุริยยาตร์) ::
bullet:: ผูกดวง วางลัคนา หาสัมผุสดาวตามปฏิทินดาราศาสตร์ (ลาหิรี) ::
bulletดูดวง ตามปี นักษัตร โหรหลวง
dot
เวป เพื่อนบ้าน
dot
bullethora-thai.com
bullethorasad.com
bullethorasad7.com
bullettiantek.com
bullettiantekpro.com
bullethenghengheng.com
bullet10luckastro.com
bulletตรวจล็อตเตอรี่
bulletค้นหาเบอร์โทรศัพท์
bulletค้นหาคำศัพท์
bulletค้นหารหัสไปรษณีย์
bulletOnline-Image-Converter
bulletAffiriate Area
bulletนำเข้าสินค้าจากจีน
bulletTaobao
bulletเฟอร์นิเจอร์
bulletกระบอกน้ำ
bulletของพรีเมี่ยม
bulletร่ม
dot
ข่าวสาร
dot
bulletเดลินิวส์
bulletไทยรัฐ
bulletข่าวสด
bulletบ้านเมือง
bulletมติชน
bulletคมชัดลึก
bulletกรุงเทพธุรกิจ
bulletผู้จัดการ
dot
เวปเพื่อนบ้าน แลกลิ้ง โฆษณา
dot
bulletเวปเพื่อนบ้าน
bulletแลกลิ้งที่นี่ LINK EXCHANGE
bulletโฆษณา คลิกที่นี่
dot
อาจารย์ เทียนเต็ก
dot
bulletดูดวงจีนฟรี กับ อ.เทียนเต็ก
bulletspeedtest.adsl
bulletYOUTUBE เวิ้งนครเขษม บ้านเรา


รับตั้งศาลต่าง ๆ

าจารย์โชคชัย เงินดี
รับตั้งศาลพระภูมิ เจ้าที่
พระพรหม และ
ถอนศาลต่างๆ
โทร:081-880-6143

 

พิธีพุทธาภิเษกวัจถุมงคลพระพิฆเณศมหามงคล รุ่น 1 วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2555
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

โปรแกรมผูกดวงจีน
อาจารย์เทียนเต็ก

โปรแกรม
ตรวจสอบโชคลาภความร่ำรวย
ราคา 300 บาท

โปรแกรมดูดวงจีน 2 ภาษา
windows mobile

โปรแกรมดวงจีน
"รู้หนึ่ง-รู้หมด"
ดูดวง,หาฤกษ์ด้วยตนเอง

โปรแกรม Tian-Tek Pro Version 1
ราคา 1,000 บาท

VCDและDVD เรียนดวงจีน
ชุดที่ 1-2-3

0

Download ฟรี.
ตลับเมตรไฮเทค (ดีที่สุดในโลก)วัดได้ยาวไกลที่สุด

วัตุถุมงคล
เสริมดวง แก้ชง
สะเดาะเคาะห์ ต่อชะตา

ดวงจีนและฮวงจุ้ย
ที่เป็นวิทยาศาสตร์

อาจารย์อ๊อดวัดสายไหม
เจ้าตำรับตระกรุดลูกปืน
(1ส.ค.2550)

หลวงหนุ่ย
ที่สุดแห่งเจ้าพิธีเทวาภิเษก
จตุคามราเทพ 27 มิ.ย.2550

ที่เขาว่ารวยเพราะปี่เซียะหรือเป็นที่ฮวงจุ้ยกันแน่

ประวัติปี่เซียะ 貔貅

ตำแหน่งขุมทรัพย์
มหาเศรษฐี

ฮวงจุ้ย คู่สมพงศ์
ชง - ฮะ

ฮวงจุ้ยคนตาย

การตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ดวงปี 51ดวงฮวงจุ้ยให้โทษ
นี่เป็นลิขิตฟ้า-ยากจะฝืน

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี
ไปสู่สถานที่ดี

เปิดกรุจตุคามรามเทพ
รุ่นที่ คุณสนธิไม่มี

เหรียญมงคล แก้ชง เสริมดวง
สะเดาะเคาะห์ต่อชะตา
ที่ร้านเซเว่นทุกสาขา

สถานีโทรทัศน์สีช่อง 7. สี(กระจก 6 ด้าน) มาทำข่าวเกี่ยวกับ ปี่เซียะ"貔貅

svautoshop  xenon

 

อาจารย์ รสสุคนธ์
รับสอนโหราศาสตร์ไทย
ตามทฤษฎี นวางศ์จักร
(อ.บุศรินทร์ ปัทมาคม)

หลักสูตร 2 เดือน 40 ชม.
เน้นการพยากรณ์เป็นหลัก
เพื่อดูดวงได้จริง
รับงานพยากรณ์
งานอีเว้นท์ นอกสถานที่
ติดต่อ
086-3582656
ossukon7155@gmail.com
ดูดวงผ่าน
1900 111 080
หรือ App Horaworld
รหัส 153

รับพยากรณ์ดวงจีน

อ.มังกร (แซ่จึง)
มณีเกียรติไพบูลย์
พยากรณ์ดวงชะตาจีน
(ซี้เถียวโป๊ยยี่)
ฤกษ์จีน แต่งงาน
ออกรถ
ขึ้นบ้านใหม่
มือถือ
081-459-9550
บ้าน
02-870-2450



วิธีพยากรณ์แบบภพผสมภพ article

วิธีพยากรณ์แบบภพผสมภพ


ภพตนุ หมายถึง ตัวตนเจ้าชะตา จิตใจ ความต้องการ ความรู้สึกนึกคิด
ตนุลัคน์สถิตตนุภพ เป็นเกษตร เจ้าชะตามีอิสระทางจิตใจ จะคิดจะนึกสิ่งใด ก็มีความคล่องใจพอประมาณ ไม่อยู่ในอิทธิพลของดาวเคราะห์อื่น หรือสิ่งอื่น ค่อนข้างเป็นอิสระทางใจ หรือทางความรู้สึกนึกคิด มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง เจ้าชะตามีอำนาจชนะศัตรูได้ มักต้องพึ่งพาตนเอง ไม่ชอบขอความช่วยเหลือจากใคร มีสุขภาพแข็งแรง ขยันคล่องแคล้ว ทะนงองอาจ ทำมาหากินด้วยตนเอง เอาชนะความยุ่งยากได้ ตนเป็นที่พึ่งแห่งจน พึ่งพาคนอื่นยาก และมักจะเอาแต่ใจตัวเอง ถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้นตนเองนั่นแหละเป็นผู้กระทำ และต้องระวังความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดว่าจะเกิด

ตนุลัคน์สถิตกดุมภะภพ เป็นคนที่กลัวความยากจน จึงมักมีความคิดเป็นเงินเป็นทอง ถ้าเป็นพระเคราะห์สมบูรณ์ไม่มีจุดเสื่อม ผู้นั้นจะเป็นผู้มีสมองคล่องแคล้วในการคิดทำมาหากิน ถ้าพระเคราะห์เสื่อม เช่นพระเคราะห์พักร มนท์ หรือ เสวยนวางค์ขาดคุณภาพในการหาเงินก็ลดลงไปตามส่วน

มีความเชื่อมั่นในตนเองในเรื่องการหารายได้ จนอาจเกิดความผิดพลาด เกี่ยวกับของการเงิน เช่น เกิดหนี้สินขึ้นมาในเรื่องของการเงิน แต่ถึงอย่างไรก็มักจะเป็นคนหาเงินเก่ง หากินเก่ง ทำงานเพื่อหวังเงินตอบแทน ขยันมีมานะในการทำมาหาเงิน มีอาชีพการงานเป็นหลักฐาน มีอยู่มีกิน แต่ถ้ามีบาปเคราะห์รบกวนก็เกิดหนี้ขึ้นมาแทน หรือหาเงินด้วยความลำบากยากเข็ญ

ตนุลัคน์สถิตสหัชชะภพ เป็นคนค่อนข้างจะมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี เข้ากับคนได้ง่าย แต่ต้องระวัง อาจจะถูกมิตรสหายหลอกลวงได้ง่าย หรือมีแต่เพื่อนกิน ส่วนเพื่อนตายหายาก แต่จะเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมาก เป็นนักสังคมสงเคราะห์ เหมาะแก่การเป็นกำลังงานชั้นสมองของห้างหุ้นส่วน บริษัท เหมาะแก่การทำงานสังคมสงเคราะห์บุคคลทั่วๆ ไป มีการเดินทางติดต่อธุรกิจ มีญาติมิตรสหายติดต่อกันอยู่เสมอๆ ชอบการติดต่อ การสื่อสาร โทรศัพท์ การสังสรรค์ การสมาคม การเจรจา การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา การทูต การโต้วาที มีจิตใจเจริญ สมองพัฒนา รักการศึกษา
ตนุลัคน์สถิตพันธุภพ เจ้าชะตาเป็นที่มีอุดมการณ์มีเจตนารมณ์ที่สูงและเป็นผู้ที่จะต้องแบกรับภาระอย่างมากในการก่อร่างสร้างตัว และสร้างฐานะหลักฐาน บ้านช่อง ที่ดิน ยานพาหนะ เป็นนักสร้างสรรค์ ชอบทำการค้า ธุรกิจเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดิน ซื้อขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ บ้าน ร้านค้า อาคาร ยานพาหนะต่างๆ มีจิตใจมั่นคง เป็นที่พึ่งพาอาศัยของผู้อื่น มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อบุคคลทั่วๆ ไป ได้รับผลดีเกี่ยวกับบ้านช่อง อาคาร ที่ดิน พ่อแม่ให้คุณประโยชน์ มีความสำเร็จในชีวิตรัก ญาติ พี่น้อง รักวงศ์ตระกูล รักเผ่าพันธุ์ สืบทอดธุรกิจการงานจากบรรพบุรุษ มีมรดกตกทอด
ตนุลัคน์สถิตปุตตะภพ เป็นคนชอบความสนุกสนานร่าเริง เป็นคนชอบริเริ่มในสิ่งใหม่ๆ ไม่ชอบทำอะไรที่ซ้ำซากจำเจ มีนิสัยเหมือนเด็ก บางทีอ่อนกว่าวัย มีจิตใจเมตตาปราณีต่อผู้อื่น เป็นคนอ่อนโยนว่านอนสอนง่าย ไม่ดื้อดึง ไม่เอาแต่ใจตัวเอง เคารพผู้ใหญ่ เคารพผู้ที่อาวุโสกว่าตน ประพฤติตนในทางที่เหมาะสมและที่ชอบที่ควร ได้ผลดีเกี่ยวกับการกีฬา การเชียร์ การสนุกสนาน มักมีโชคจากการเสี่ยง รักเด็ก ชอบเด็ก ทำตัวเหมือนเด็ก หรือมักเป็นคนอยู่ในวงการธุรกิจบันเทิง ธุรกิจเกี่ยวกับเด็ก ของเล่นเด็ก เสื้อผ้าเด็ก เลี้ยงเด็ก อนุบาลเด็ก ทั้งนี้จะดีหรือเสียต้องพิจารณาอำนาจของดาวพระเคราะห์ประกอบด้วยเสมอ
ตนุลัคน์สถิตอริภพ เป็นคนไม่กลัวศัตรู ชอบหาเรื่องเดือดร้อนใส่ตนเอง เป็นคนอยู่ไม่เป็นสุข หาเรื่องลำบากลำบนใส่ตัว ชอบอาสา ต้องระวังในบางโอกาส มักพิจารณาอะไรผิดพลาดได้ง่าย แต่ก็ขึ้นอยู่กับอำนาจตามธรรมชาติของดาวนั้นๆ ด้วย บางท่านมีลักษณะเป็นผู้นำเต็มตัว สามารถเป็นหัวหน้า บริหารงานได้ เหมาะแก่การเป็นแพทย์ พยาบาล มีโชคจากสัตว์เลี้ยง ลูกน้องบริวาร ชอบทำตนให้เดือดร้อน เป็นนักต่อสู้ดิ้นรน แก้ไขปัญหาเก่ง ชอบรับสมอ้าง อาสา เป็นนักการเมือง นักกีฬา นักมวย ทหาร ตำรวจ ช่างฝีมือต่างๆ ดี
ตนุลัคน์สถิตปัตนิภพ ก็คือตนุลัคน์เป็นประ เจ้าชะตาเป็นคนใจดี เห็นประโยชน์ผู้อื่นสำคัญกว่าประโยชน์ตน พร้อมที่จะเสียสละเพื่อผู้อี่นเสมอ รักความยุติธรรม เอาใจเขามาใส่ใจเราเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นคนเอาอกเอาใจเพศตรงข้ามเป็นพิเศษ เป็นคนทำอะไรเปิดเผยตรงไปตรงมา มีหุ้นส่วนคู่สัญญาช่วยเหลือกัน เป็นที่ชอบพอของเพศตรงข้าม คู่ครองรู้ใจกันดี มีความคิดเห็นคล้ายๆ กัน มีความเป็นตัวของตัวเองน้อย ส่วนใหญ่อุทิศตนและเวลาให้กับเพศตรงข้าม กับหุ้นส่วน คู่สัญญา
ตนุลัคน์สถิตมรณะภพ เป็นคนที่มักจะทำอะไรเสี่ยงๆ กับการเจ็บป่วย มักจะเกิดในที่หนึ่งแต่กลับไปได้ดีอีกที่หนึ่ง จะได้เดินทางไปในที่ๆคนอื่นไม่ค่อยจะได้ไป หากเจ้าชะตาบวชจะมีเชื่อเสียงเด่นดัง เป็นคนใจดี ไม่เห็นแก่ตัว เป็นคนทรงเจ้า เข้าผีได้ มีวิญญาณเป็นมิตร ถ้าบูชาเทพจะได้เป็นคนทรงหรือมีเทพยดาอารักษ์คุ้มครอง ส่วนเสียมักจะเป็นคนไม่รื่นเริง หรือตลกไม่เป็น แต่มักจะได้ผลดีจากคนตาย มีมรดก มีการศึกษาวิชาเร้นลับ โหราศาสตร์ หรือต้องยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ มีความผิดหวังในเรื่องต่างๆ ดื้อรั้น อยู่ไกลถิ่นเกิด โยกย้ายถิ่นฐาน มีชีวิตเหมือนคนไร้ญาติ มีโรคประจำตัว อาจมีปัญหาเรื่องหนี้สิน
ตนุลัคน์สถิตศุภะภพ เป็นคนที่วางตัวเป็นผู้ใหญ่ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทำตนเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรกับคนทั่วไป รักความยุติธรรม มีจิตใจประเสริฐ สามารถมีความคิดริเริ่มได้ดี สามารถก่อร่างสร้างตนเองจนประสบความสำเร็จได้เป็นอันดี มีการเดินทางไกล ต่างประเทศ มีเกียรติยศ ชื่อเสียง ซื่อตรง ซื่อสัตย์ ยุติธรรม มีศีลธรรม มีวาสนาดี เรียนสูง มีการศึกษาดี มีญาณหยั่งรู้ สนใจศาสนา ติดต่อต่างประเทศ ไปทำมาหากิน หรือไปศึกษาต่างประเทศ
ตนุลัคน์สถิตกัมมะภพ เป็นผู้เอาการเอางาน วุ่นอยู่กับงาน ธุรกิจ มีใจจดจ่อที่จะทำมาหากิน เป็นคนขยันคิด ขยันทำ รักงานเป็นชีวิตจิตใจ เป็นคนเก่ง มีความสามารถในการทำงานค่อนข้างสูง มีความรับผิดชอบในการงาน ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน ขยันชอบทำอะไรด้วยตนเอง แต่มักกำพร้า อาภัพ แต่มีทรัพย์สิน หากินเก่ง หางานเก่ง มักมีกิจการของตนเอง อาภัพ ทำดีไม่มีคนเห็น เหมือนปิดทองหลังพระ เป็นผู้มีเกียรติ มีอำนาจวาสนา
ตนุลัคน์สถิตลาภะภพ คิดถึงแต่เรื่องลาภผล ผลประโยชน์ที่จะได้ ความคิดเป็นเงินเป็นทอง เป็นคนชอบความสะดวกสบาย ชอบทำอะไรง่ายๆ เจ้าชู้ เพื่อนฝูงเยอะ เป็นนักเสี่ยงโชค อาจชอบเล่นการพนันขันต่อ มุ่งหวังอะไรมักประสบความสำเร็จ ได้รับบำเหน็จรางวัล มีโชคในการค้า มีนายที่ดี มีโชคในการเสี่ยง เป็นที่พึ่งของพ่อแม่พี่น้องได้ เมื่อมีผลประโยชน์ หรือรายได้ขึ้นมาจึงจะมีคนให้เกียรติ มีคนยกย่อง มีคนเชื่อถือ ชอบคบเพื่อน ชอบเข้าสังคม
ตนุลัคน์สถิตวินาศภพ เป็นคนค่อนข้างจะเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นคนที่ไม่ค่อยจะเรื่องมาก ไม่ค่อยสนใจต่อโลกภายนอก เป็นคนที่มีเบี้องหน้าเบี้องหลังที่เปิดเผยไม่ค่อยได้ เป็นผู้มีเทพคุ้มครอง จะมีเหตุดีเหตุร้าย มักจะมีนิมิตรแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนเสมอ ชอบศาสตร์เร้นลับ โหราศาสตร์ หมอดู แต่มีเรื่องเศร้าโศก เสียใจ ไม่สมหวัง สันโดษ มีความกลัว กลัวผี หวาดระแวง กลัวติดคุก กลัวยากจน กลัวไม่มีจะกิน มีความลับในใจ ตนเองเป็นคนทำตนเองให้เสียหาย ทำพังเอง หรือเข้าที่ไหนพังที่นั่น

 

ภพกดุมภะ การเงิน ทรัพย์สิน รายรับ รายจ่าย สังหาริมทรัพย์ และอสังหาริมทรัพย์
กดุมภะลัคน์สถิตตนุภพ เจ้าชะตาจะทำมาหากินได้ดี มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง บางคนถึงกับมีความโลภเป็นนิสัยทีเดียว เพราะคิดถึงแต่เรื่องเงินทอง ลาภผล การเงินการทอง และรายได้มักจะเกิดขึ้นจากการกระทำของเจ้าชะตาเอง เจ้าชะตาหาเงินเก่ง ความเป็นอยู่มีแต่เรื่องการเงินการทอง มีความคิดแต่เรื่องธุรกิจ การเงิน การหาทรัพย์อยู่ตลอดเวลา
กดุมภะลัคน์สถิตกดุมภะภพ เป็นเกษตร การเงินการทองการหารายได้มีเข้าตลอดเวลาไม่ขาด โดยปกติมักมีทรัพย์สินเงินทองอุดม เป็นคนหาเงินเก่ง ทำอะไรขึ้นมาก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด เจ้าชะตาเป็นบุคคลที่มีความคิดแน่วแน่ในการหารายได้ มีจุดหมายแน่นอน มักมีรายได้ดี หาเงินเก่ง หาเงินคล่อง สะสมทรัพย์สินเงินทอง มีหลักฐานมั่นคง
กดุมภะลัคน์สถิตสหัชชะภพ การทำมาหาเงินมักได้จากการติดต่อ จากสังคมคนหมู่มาก เหมาะแก่การเป็นเจ้าของกิจการในเรื่องหุ้น บริษัท ห้างหุ้นส่วน บริการธนาคาร เป็นนักออกเงินให้กู้ ทำงานในห้างบริษัท หรือมีหุ้นส่วนร่วมกันหลายคน มีการศึกษาดี ลงทุนร่วมกับพี่น้อง หาเงินทางการติดต่อ การสื่อสาร การเดินทาง การโฆษณา ประชาสัมพันธ์
กดุมภะลัคน์สถิตพันธุภพ เป็นคนที่มีเจตนารมณ์ชัดเจนในการหาเงิน มีทรัพย์สินเป็นหลักฐาน มีอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดิน อาคาร ร้านค้า โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ คอนโด หอพัก รีสอร์ท มีบ้านหรือที่ดินให้เช่า ทำการจัดสรรที่ดินและอาคาร ทำงานธนาคาร ไฟแน้นท์ ทำงานบริษัทรถยนต์ กิจการยานพาหนะต่างๆ ได้รับผลประโยชน์รายได้จากพ่อแม่ ญาติ พี่น้อง การริเริ่มลงทุนร่วมกับญาติในการหาเงินดี
กดุมภะลัคน์สถิตปุตตะภพ มีหัวริเริ่มในการหาเงิน มีรายได้เข้าไม่ขาด มีลาภผลดี จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปทั้งนั้น เหมาะแก่การค้าทุกชนิด มีความคิดใหม่ๆ ในการหาเงิน มีจิตใจร่าเริง ส่งผลดีในเรื่องโชค การเสี่ยงโชค ได้ประโยชน์จากเด็ก บริวาร บุตร หลาน ลูกน้อง คนที่มีอายุอ่อนกว่า มีความคิดทันสมัย ทันเหตุการณ์ในการหารายได้ จนมีชื่อเสียง เหมาะแก่การหาเงินจากเด็ก เช่น ขายของเด็กเล่น เสื้อผ้าเด็ก โรงเรียนเด็ก สนามเด็กเล่น เกมส์เด็กๆ
กดุมภะลัคน์สถิตอริภพ มีเรื่องเดือดร้อนทางการเงิน ทางทรัพย์สิน เป็นหนี้สิน ต้องเหน็ดเหนื่อย ต้องต่อสู้ดิ้นรนในการทำมาหากิน เก็บเงินไม่อยู่ เสียเงินในการรักษาตัวจากการเจ็บป่วย เดือดร้อนเพราะถูกจี้ ถูกปล้น ถูกขโมยทรัพย์สิน ในทางดี อาจเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ ออกเงินให้กู้ เป็นนายทุน หาดอกเบี้ย ได้รับผลดีจากบริวาร คนใช้ ลูกจ้าง
กดุมภะลัคน์สถิตปัตนิภพ คู่ครองเป็นคนมีทรัพย์ ทำมาหากินร่วมกับคู่ครองดี มีเครดิตดี จะกู้จะยืมเงินมาลงทุนได้สบายๆ ได้คู่ดี การติดต่อประสานงานลุล่วงด้วยดี ชีวิตสมรสทำให้มีเงิน มีเงินรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจ ตัวแทน นายหน้า หุ้นส่วนได้เงินจากคู่แข่ง ด้านเสีย การเงินหรือประโยชน์ที่ควรได้จะถูกแบ่งสันปันส่วน
กดุมภะลัคน์สถิตมรณะภพ ต้องระวังรักษาทรัพย์สินให้ดีๆ อาจสูญเสียหายไป เก็บเงินไม่ค่อยจะอยู่ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอๆ เหมาะแก่การทำมาหากินทางหมุนเงิน เช่น จัดสรรที่ดิน บ้าน ที่พักอาศัย ถ้าออกเงินให้กู้ระวังถูกโกง หนี้สูญ ใช้จ่ายเงินโดยไร้เหตุผล ฟุ้งเฟ้อ มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ มีคดีความทางแพ่ง มีคนช่วยใช้เงิน หวังอะไรก็ไม่สมหวัง จะฉิบหายเรื่องเงินเพราะเหตุใดเหตุหนึ่ง ด้านดี อาจได้รับผลดีในเรื่องมรดก ได้รับเงินจากคู่ครอง จากหุ้นส่วน จากคู่สัญญา
กดุมภะลัคน์สถิตศุภะภพ มีทรัพย์สินเป็นหลักฐาน มักจะมีอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน อาคาร ร้านค้า ทำงานธนาคาร ไฟแนนท์ เป็นผู้จัดสรรดูแลที่ดิน อาคาร บ้านพัก คอนโด อพาร์ทเม้นท์ เป็นผู้ใจบุญกุศล บริจาคทรัพย์ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก เพื่อประโยชน์แก่คนอื่น ทำการใดมักสมหวัง มีความรู้สูง มีการศึกษาดี ได้รับเงินจากความรู้ ความสามารถ จากการสอน หาเงินจากต่างประเทศ ติดต่อกับต่างประเทศ มีผู้ใหญ่สนับสนุนเรื่องการเงิน
กดุมภะลัคน์สถิตกัมมะภพ การงานเกี่ยวกับการเงิน ไฟแนนท์ ธนาคาร แคชเชียร์ กระเป๋ารถเมล์ ออกเงินให้กู้ นำทรัพย์สิน เงินทองที่มีอยู่หาผลประโยชน์เพิ่มขึ้น ส่งผลดีในด้านการงานอาชีพ ธุรกิจ มีรายได้จากการงาน การค้าขาย รู้จักหาเงิน มีผลงานออกมาเป็นเงิน
กดุมภะลัคน์สถิตลาภะภพ หาเงินเก่ง ทำงานเกี่ยวกับการเงิน เจ้าหน้าที่การเงิน การธนาคาร เป็นนายทุน เป็นผู้จัดสรรทรัพย์สิน มีสติปัญญา ความรู้ความสามารถ มองเห็นช่องทางในการหาเงินหาผลประโยชน์อยู่เสมอๆ มีโชคฟลุ๊คๆ ได้มรดกตกทอด ทำอะไรก็สมหวัง มีโอกาสดีในการแสวงหาผลประโยชน์ เพื่อนฝูงช่วยเหลือสนับสนุน
กดุมภะลัคน์สถิตวินาศภพ เก็บเงิน เก็บทรัพย์สินไว้ไม่ค่อยจะได้ เก็บไม่อยู่ มีเงินมักมีเรื่องต้องใช้อยู่เสมอๆ ต้องทำงานอยู่กับการหมุนเงิน การค้าการขาย การลงทุน ระวังจะเดือดร้อนขาดทุน เสียหายเรื่องการเงิน เรื่องรายได้ ตกงาน ออกกจากงาน หมดเงิน จะฉิบหาย เสียหายเรื่องการเงินเพราะผู้อื่น เพราะคนเบียดเบียน ในด้านดี ได้รับผลดีจากเรื่องลับๆ จากเงินใต้โต๊ะ จากโรงพยาบาล จากโหราศาสตร์ หมอดู ศาสตร์เร้นลับ จากสัตว์ใหญ่ๆ เป็นนักรักษาสุขภาพ บำบัดสุขภาพ นักกายภาพบำบัด หมอนวด หมอยา ได้ดีจากการทำบุญ ทำกุศล
 

สหัชชะลัคน์ พี่หรือน้อง เพื่อนฝูง การสังคม การสมาคม บริษัทการเดินทางใกล้ๆ หุ้นส่วน
สหัชชะลัคน์สถิตตนุภพ เป็นผู้มีญาติพี่น้องมาก มีเพื่อนฝูงมาก สังคมเก่ง ชอบสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้อื่น ชอบคบค้าสมาคมแบบตรงไปตรงมา ชอบเล่นหุ้น เหมาะแก่การทำงานในห้างหุ้นส่วน บริษัท หรือเป็นผู้จัดการ หรือเจ้าของกิจการ ห้างหุ้นส่วน บริษัท มีการเดินทาง โยกย้ายเกี่ยวกับเพื่อน เกี่ยวกับพี่น้อง มีการศึกษาหาความรู้ การติดต่อการสังสรรค์สมาคม การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร มิตรสหาย พี่น้องเข้ามาติดต่อ หรือเข้ามาพึ่งพาอาศัยเจ้าชะตา เป็นห่วงเป็นใยเจ้าชะตา
สหัชชะลัคน์สถิตกดุมภะภพ มีเพื่อนฝูงมาก มีเพื่อนเป็นทรัพย์ พึ่งเพื่อน และให้เพื่อนพึ่งพาอาศัยได้ มิตรสหายเพื่อนฝูงที่เข้ามาคบหามักจะคบหาเพื่อผลประโยชน์ เพื่อเงินทอง เรียกว่า เพื่อนกินหาง่าย แสดงถึง การเงินจากการศึกษาหาความรู้ การสั่งสอน ได้เงินจากการเดินทาง การติดต่อ จากยานพาหนะ ได้เงินจากการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือยุ่งยากเกี่ยวกับการเงิน เพราะพี่น้อง เพื่อนฝูงเข้ามาพึ่งพาอาศัย
สหัชชะลัคน์สถิตสหัชชะภพ เป็นเกษตร พี่น้อง เพื่อนฝูงล้วนเป็นผู้มีหลักฐานดีพึ่งพาได้ การสังคม การสมาคมดีมาก อาจได้ตำแหน่งสูงในบริษัท ห้างร้าน เล่นหุ้นดี สามารถเข้าอยู่ในสมาคม และสังคมทุกชั้นได้ มีมิตรสหายดี คบหาสมาคมกันได้ ได้ผลดีในเรื่องการศึกษา การสอน การเขียน การเดินทาง ยานพาหนะ พี่น้องมิตรสหายนำโชคมาให้ มีความคุ้นเคยซึ่งกันและกัน
สหัชชะลัคน์สถิตพันธุภพ พี่น้อง เพื่อนฝูงล้วนเป็นผู้มีหลักฐานสามารถพึ่งพาอาศัย สามารถเข้าในสมาคม และสังคมชั้นสูงได้ มิตรสหาย เพื่อนฝูงส่วนใหญ่เป็นคนมีเจตนารมณ์ที่ดีแทบทั้งสิ้น มีการเรียน การสอนอยู่กับบ้านพัก อาคารของตนเอง มีการเดินทางร่วมกับญาติ มีการติดต่อในเรื่องบ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร ตั้งสมาคมภายในอาคาร บ้านพัก ด้านเสียจะเดือดร้อนเรื่องบ้านที่ดิน เนื่องจากพี่น้อง เพื่อนฝูง
สหัชชะลัคน์สถิตปุตตะภพ มีเพื่อนฝูง พี่น้องเป็นลูกน้อง บริวาร หรือมีลูกน้อง บริวารที่คบกันแบบเพื่อนมิตรสหาย มีเพื่อนพี่น้องมาก เป็นมิตรที่ดีต่อกัน ให้ความเคารพรักซึ่งกันและกัน และยกย่องให้เป็นผู้ใหญ่ที่จะพึ่งพาอาศัยได้ คบเพื่อนแล้วมีชื่อเสียงดีขึ้น มีความสุขในการเดินทางท่องเที่ยว สุขภาพสบายใจกับเด็กๆ กับของเล่นเด็ก มีความสุขในการอ่าน การเขียน การริเริ่มสิ่งใหม่ๆ คิดใหม่ทำใหม่
สหัชชะลัคน์สถิตอริภพ ศัตรูคือพี่น้อง มิตรสหายของเจ้าชะตา หรือคนใกล้ชิดกับเจ้าชะตา จะก่อความเดือดร้อนมาให้ ระวังจะขัดใจกับพี่น้อง เพื่อนฝูง ความเจ็บป่วยของพี่น้อง เพื่อนฝูง มีอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยในการเดินทาง มีหัวในการรักษาพยาบาล เดินทางไปเยี่ยมคนเจ็บคนป่วย มิตรสหาย พี่น้องมีหนี้สินมาก ด้านดี พี่น้อง เพื่อนฝูงอาจเป็นนายห้าง ผู้จัดการ ผู้อำนวยการร้านค้า หรือได้รับความอุปการะเกื้อหนุนจากพี่น้อง มิตรสหายจนสามารถตั้งตัวเป็นนายห้าง เจ้าของร้านได้
สหัชชะลัคน์สถิตปัตนิภพ มักมีเพื่อนเป็นคนรัก ได้เพื่อนรักเป็นคู่ครอง มีคู่ครองเป็นเพื่อน มีเพื่อนเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ด้วยอำนาจความเป็นเพื่อนกันมาก่อน ทำให้ความรักราบรื่นดีมาก เพศตรงข้ามมักจะเข้ามาเป็นมิตรด้วยดี พบคู่อันเนื่องมาจากการเดินทาง การติดต่อกัน การสังสรรค์ การสมาคมซึ่งกันและกัน มีคู่เป็นญาติพี่น้องห่างๆ กัน
สหัชชะลัคน์สถิตมรณะภพ เป็นคนคบหาเพื่อนยาก เพื่อนที่ดีมีน้อย มักเสียเพื่อนต้องจากกัน หรือตายจากกัน เอาเพื่อนเป็นที่พึ่งพาอาศัยไม่ได้ คบเพื่อนที่อยู่ต่างถิ่นต่างแดนจึงจะดีกว่าคบเพื่อนในถิ่นเดียวกัน มีการเจ็บป่วยและการตายของเพื่อนพี่น้อง มีความยุ่งยากในการเดินทาง ถูกฟ้องถูกใส่ความ เพื่อนพี่น้องทำให้เกิดความเสียหาย เจ้าชะตาไม่คบใครง่ายๆ
สหัชชะลัคน์สถิตศุภะภพ มีเพื่อนเป็นผู้มีตำแหน่งหน้าที่สูงๆ เป็นคนมีหลักฐาน พึ่งพาอาศัยเพื่อนได้ ได้รับความอุปการะจากเพื่อน เพื่อนช่วยให้ตั้งเนื้อตั้งตัวได้ คบเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่ มีการศึกษาสูงจะดี มีการเดินทางอย่างมีเกียรติ ได้รับผลดีเกี่ยวกับการศึกษาชั้นสูง มีญาติพี่น้องที่ดีอยู่ในต่างถิ่น ต่างประเทศ เจ้าชะตาคบแต่คนดี คนที่มีเกียรติยศชื่อเสียง
สหัชชะลัคน์สถิตกัมมะภพ เพื่อนพี่น้องเป็นคนทำงานในสำนักงาน บริษัทเดียวกัน ติดต่องานร่วมกัน มีเพื่อนร่วมงานเป็นคนดี พึ่งพาอาศัยกันได้ มีเพื่อนมิตรสหายมาช่วยในการทำงาน บริหารงาน การสมาคมกับเพื่อนทำให้ประสบความสำเร็จในการงาน
สหัชชะลัคน์สถิตลาภะภพ มีมิตรสหายที่ชักนำโชคลาภมาให้ มักนำผลประโยชน์ในด้านต่างๆ มาให้ มีเพื่อนมาก เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง มีเพื่อนเป็นคนรัก และได้รับความอุปการะจากเพื่อนฝูง มีความมุ่งหวังที่จะไปอยู่ต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศ มีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อความก้าวหน้า ได้ลาภได้รับความสำเร็จเพราะการติดต่อกับเพื่อน หรือมีกาคบค้าสมาคมซึ่งกันและกัน ได้รับความเกื้อกูลจากสังคม
สหัชชะลัคน์สถิตวินาศภพ เพื่อนที่ดีหายาก นอกจากจะเป็นชาวต่างประเทศ เพื่อนฝูงมักชักนำให้เสียหายหรือฉิบหายเพราะเพื่อนมิตรสหาย เพื่อนคิดคดทรยศไม่ซื่อตรงต่อเจ้าชะตา โกหก กะล่อนปลิ้นปล้อน หลอกลวง คดโกงสารพัด โดยเฉพาะคนที่ใกล้ชิดที่สุด คนที่ไว้วางในมาก เศร้าโศกเสียใจกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงทุกข์ใจในเรื่องลับๆ อันตรายจากศัตรู มีเคราะห์จากการเดินทาง มีเรื่องจากการเดินทาง เดือดร้อน ขึ้นโรงขึ้นศาลเพราะเพื่อน เพราะสังคม

พันธุ (ภพที่ 4) พันธุ แปลว่า เกี่ยวเนื่องกัน หมายถึง ญาติพี่น้อง สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับเจ้าชะตา ได้แก่ ที่เกิด บิดา มารดา ชาติตระกูล คนใกล้ชิด เพื่อนบ้าน ยานพาหนะ บ้านที่ดิน ที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ ญาติผู้ใหญ่ ผู้มีอุปการะคุณ ผู้อุปการะช่วยเหลือ ผู้ปกครอง ผู้บังคับบัญชา ความสุขทั่วๆ ไป เป็นผู้ที่ได้รับการปลูกฝังในอุดมการณ์ด้านการสร้างฐานฐานะให้มั่นคง
พันธุลัคน์สถิตตนุภพ ถ้าได้เกณฑ์ดี แสดงถึงโชคดีเกี่ยวกับที่ดิน บิดามารดาได้ทรัพย์สมบัติ มีความสนใจในเรื่องบ้านที่อยู่ ที่พักอาศัย เป็นผู้มีความสามารถ ตั้งเนื้อตั้งตัวได้ เหมาะแก่อาชีพจัดสรรที่ดิน และอาคาร ที่พักอาศัย เป็นนายห้าง ผู้จัดการ เป็นผู้บังคับบัญชา ปกครองคน เป็นคหบดี มีญาติมาอาศัยเจ้าชะตา บิดามารดาอยู่กับเจ้าชะตา มียานพาหนะ บ้านที่ดินเป็นของตนเอง หรือหามาได้เอง ผู้ใหญ่ผู้บังคับบัญชาให้ความอุปการะช่วยเหลือเจ้าชะตา เจ้าชะตามีความสุขทั่วๆ ไปดี เป็นผู้มีที่มีความยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ดีไปตลอดชีวิต
พันธุลัคน์สถิตกดุมภะภพ ได้รับผลดีเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน ซื้อขายที่ดิน มีโชคเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีทรัพย์สินเป็นหลักฐาน เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ เป็นผู้จัดการบริษัท ผู้จัดการธนาคาร หรือทำงานเกี่ยวกับการเงิน การธนาคาร ทำงานเกี่ยวกับการเงินทุกประเภท เป็นนายทุน ออกเงินกู้ ซื้อขายยานพาหนะ มีญาติพี่น้องมาอาศัยพึ่งพาเรื่องการเงิน หรือปรึกษาเรื่องการเงิน เป็นผู้มีอุดมการณ์ในการหารายได้ และการลงทุน
พันธุลัคน์สถิตสหัชชะภพ มีพี่น้องดี มีญาติที่ดี มีผู้ช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัย บ้าน อาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง มีการเดินทางร่วมกับญาติพี่น้อง มีผู้หลักผู้ใหญ่เป็นเพื่อน เข้าหาผู้บังคับบัญชาได้ดี ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้บังคับบัญชา ถ้ามีเกณฑ์ดีจริงๆ ก็จะมีญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูงช่วยเหลือเจ้าชะตาในเรื่องพันธุ แต่ถ้ามีเกณฑ์เสื่อมจะยุ่งยากเดือดร้อน เกี่ยวกับพันธุนั้นๆ ในการเข้าสังคม มีอุดมการณ์ที่ดี
พันธุลัคน์สถิตพันธุภพ ได้รับผลดีในเรื่องบ้านที่ดิน คนสูงอายุ การเล่นของเก่า บิดามารดาญาติพี่น้องมีหลักทรัพย์ดี ให้คุณแก่เจ้าชะตา หรือรับผลงานมาจากบิดามารดา ญาติพี่น้อง ดีสำหรับการอยู่ในถิ่นเกิด มีผู้หลักผู้ใหญ่อุปการะช่วยให้มีทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์เป็นหลักฐาน มีญาติเป็นหลักฐาน ได้รับความอุปการะจากบิดามารดาให้มีความสุข ความสมบูรณ์ เป็นผู้ที่มีอุดมการณ์และเป้าหมายชัดเจนในการสร้างฐานฐานะให้มั่นคง แต่มีถ้ามีเกณฑ์ร้ายๆ ก็จะเสียหายจากภัยธรรมชาติ เช่น พายุ น้ำท่วม ไฟป่า แผ่นดินไหว แผ่นดินถล่ม เป็นต้น การเล่นของเก่าของโบราณ คนในถิ่นกำเนิดเดียวกันพึ่งพาอาศัยกันได้ ได้ดีจากถิ่นกำเนิด
พันธุลัคน์สถิตปุตตะภพ บิดามารดา ญาติพี่น้องมีโชคมีลาภ เจ้าชะตามีบุตรหลานมาก เจ้าชะตามีบ้านที่พักอาศัยอยู่รวมกับบุตรหลาน มีผลดีในการเล่นซื้อขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ มีผลดีในการหมุนเงินและเสี่ยงโชค อาจจะมีบ้านที่พักอาศัย ถิ่นเกิดใกล้ๆ กับโรงเรียน สถานเลี้ยงเด็ก สวนสาธารณะ โรงมหรสพ สถานที่รื่นเริง ศูนย์การค้า บางกรณีเหมาะสำหรับการเสี่ยงโชคในเรื่องของพันธุ เป็นผู้หาตำแหน่งหน้าที่ให้แก่ตนเองได้เสมอ ผู้ใหญ่ยอมยกย่องให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชา มีความเกี่ยวข้องกับเด็กๆ เป็นครูสอนเด็ก ทำของเด็กเล่น เสื้อผ้าเด็ก ตั้งโรงเรียนสอนเด็ก ผลิตอาหารเด็ก เป็นต้น
พันธุลัคน์สถิตอริภพ แสดงถึงความเจ็บป่วย มีเรื่อยุ่งยากเกี่ยวกับคนไข้ ยุ่งยากเนื่องจากสัตว์เลี้ยง มีศัตรูเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นผู้จัดการบริษัท ห้างร้าน หรือหมายความว่า ญาติพี่น้องรวมไปถึงญาติลูกพี่ลูกน้อง เฉพาะคนที่นับถือกันมากๆ จะทำตัวเป็นศัตรูหรืออุปสรรคกับเจ้าชะตา ทำให้กลายเป็นคนที่พึ่งพาอาศัยญาติไม่ค่อยได้ เผลอๆในที่สุดมีญาติพี่น้องมาทำตัวเป็นศัตรูกับเจ้าชะตา หรือมิฉะนั้นก็จะมีญาติพี่น้องทำตัวเป็นผู้คอยขัดขวาง ทำตัวเป็นอุปสรรคอย่างสำคัญในชีวิต อุดมการณ์ที่ตั้งใจไว้มักไม่ได้ดังใจ มักจะถูกขัดขวางหรือถูกขัดใจอยู่ร่ำไป
พันธุลัคน์สถิตปัตนิภพ หลังจากแต่งงานแล้วมีหลักฐานบ้านช่อง ทำให้มีบ้านที่ดิน ได้รับผลดีจากเพศตรงข้าม มีหลักฐานภายหลังแต่งงาน มีคู่ครองเป็นมีหลักฐาน ได้ผู้มีอำนาจมาเป็นคู่ครอง เป็นนักค้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เป็นผู้จัดสรรที่ดินและอาคาร มีคู่สัญญาหุ้นส่วนที่มีอำนาจ แต่ถ้ามีเกณฑ์เสียก็จะให้ผลตรงข้ามในเรื่องดังกล่าว เป็นผู้ที่ชอบหลักฐานฐานะแบบเปิดเผยตรงไปตรงมา
พันธุลัคน์สถิตมรณะภพ แสดงถึงความตายของบิดา มารดา การสูญเสียทรัพย์สินมรดก ดาวดีๆ เท่านั้นที่จะหมายถึงการได้รับมรดกที่ดิน ที่รกร้าง เจ้าชะตาต้องขายบ้านที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ พึ่งญาติไม่ได้ เป็นคนอาภัพญาติ หรืออยู่ห่างไกลบ้าน ในเกณฑ์ดีก็เป็นนักจัดสรรที่ดิน และอาคารที่พักอาศัยได้ เป็นคนที่ญาติพี่น้องจะต้องห่างเหินกันไป หรือล้มหายตายจากได้ง่าย หรือเป็นคนไม่มีญาติพี่น้องมากนัก จะหาญาติพี่น้องช่วยเหลือกันด้วยความจริงใจด้วยยาก ถ้าต้องการสร้างฐานะให้มั่นคงต้องไปสร้างในต่างถิ่นต่างแดน
พันธุลัคน์สถิตศุภะภพค้าขายเครื่องที่ใช้ในการศาสนา มีการเดินทางไกล การไปตั้งหลักแหล่งในถิ่นอื่น มีญาติพี่น้องฝ่ายคู่ครองให้ประโยชน์ จะมีพี่น้องบริบูรณ์ และเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต เป็นผู้มีการศึกษาสูง ถ้ามีเกณฑ์เสียจะสูญเสียทรัพย์สินในต่างถิ่นต่างแดน ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในการสร้างฐานะหลักฐาน ในเกณฑ์ดีๆ สามารถสร้างสรรค์ความเจริญทั้งหลายให้แก่ตนเองได้ตลอดเวลา มีบ้านเรือนใหญ่โตโอ่โถง ให้ความสุขแก่เจ้าชะตา เป็นผู้มีอันจะกิน เป็นผู้ปกครองดูแลทรัพย์สินที่ดิน ยานพาหนะ เช่นเป็นนักปกครอง นักบริหาร ตั้งแต่ระดับล่างจนถึงนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้านายผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจเต็ม
พันธุลัคน์สถิตกัมมะภพ ให้ผลดีในด้านการค้า การรับราชการ งานสาธารณะ ได้รับผลดีในเรื่องทรัพย์ในดินสินในน้ำ เป็นผู้มีกิจการมั่นคง เป็นนายจ้าง มีญาติหรือเชื้อสายเป็นนายห้าง หรือผู้อำนวยการบริษัท เป็นผู้มีอำนาจในการสั่งงาน ธุรกิจการงานร่วมกันกับญาติพี่น้อง รับกิจการมาจากญาติพี่น้อง มีญาติพี่น้องที่มีธุรกิจ มีกิจการในด้านช่างต่างๆ ขยันขันแข็งในกิจการดี เป็นผู้มีความมั่นใจในผลงาน มีชีวิตผูกพันกับงาน มีความสามารถในการสร้างหลักฐาน
พันธุลัคน์สถิตลาภะภพ ได้ประโยชน์จากเพื่อน ประสบความสำเร็จในบั้นปลายชีวิต มีความหวังความฝันบางอย่างเมื่อสูงอายุ มีความสุขความสบายเมื่อแก่ มีญาติพี่น้องที่ประกอบการธุรกิจ มีลาภผลดี เจ้าชะตามีโชคดีเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ได้เป็นผู้ครอบครองทรัพย์สินและที่ดิน มีทรัพย์สินมรดกตกทอดเป็นบ้านที่ดิน หรือห้างร้าน เป็นผู้จัดการที่ดิน ที่พักอาศัยและอาคาร เหมาะแก่การค้าบ้านที่ดิน เป็นผู้ที่มีโอกาสในการสร้างหลักฐานฐานะให้ประสบความสำเร็จ
พันธุลัคน์สถิตวินาศภพ เศร้าโศกเสียใจเกี่ยวกับญาติพี่น้อง บิดามารดา บ้านช่องที่พักอาศัย ที่ดิน มีการทรยศหักหลังกัน มีศัตรูลับ แต่เจ้าชะตาสนใจในศาสตร์ลึกลับ โหราศาสตร์ เป็นนักพยากรณ์ หมอดู ในการเสียมีอสังหาริมทรัพย์แล้วไม่สามารถจะรักษาไว้ได้ การค้าอสังหาริมทรัพย์หรือค้าแบบแลกเปลี่ยนจัดสรรที่ดิน ซื้อที่ดิน บ้านพักอาศัยเอาไว้ขายไม่ได้ราคา ขาดทุน ต้องระมัดระวังในปัญหาเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ทุกกรณี การแปลอีกอย่างหนึ่ง ให้แปลว่า จะเป็นคนที่มีญาติน้อย หรือญาติลดลง เนื่องจากเป็นคนที่มีบุคลิกพิเศษ ที่ทำให้ญาติห่างเหินด้วยความรู้สึก หรือความจำเป็นที่จะอยู่ใกล้ชิดด้วยไม่ได้ ญาติห่างเหินก็เหมือนไม่มีญาติ มีญาติก็เหมือนไม่มีญาติ มีผลจากการลดน้อยลงด้วยการห่างเหินกัน หรือมีความรู้สึกว่าไม่จำเป็นที่จะต้องคบค้ากันไปเฉยๆ ในที่สุดก็จะอยู่แบบคนที่ญาติน้อย หรือรู้สึกเหมือนว่าอยู่อย่างโดดเดี่ยว เป็นคนที่มีชีวิตอยู่แบบคนไร้ญาติ หลักฐานฐานะไม่ค่อยมั่นคง มักจะได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยบ่อยๆ มีปัญหาในเรื่องที่ดิน ยานพาหนะ

ปุตตะลัคน์ บุตรธิดา เด็ก บริวาร ผู้มีอายุน้อยกว่า ผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้มีอาวุโสต่ำกว่า คนรัก อนุภริยา ชู้สาว ชายชู้ ความรัก
ปุตตะลัคน์สถิตตนุภพ กุมลัคนา ชีวิตของเจ้าชะตามักจะต้องวุ่นๆ อยู่กับบุตร บริวาร มีโชคจากการเสี่ยง เด็กๆ บุตรหลานนำโชคมาให้ ชอบเด็ก รักเด็ก เป็นที่พึ่งที่อาศัยของบุตรหลานและบริวาร เจ้าชะตาเจ้าชู้ มีหลายรัก หลายใจ เป็นผู้โชคดีจากการเสี่ยง ได้บริวารดี ได้ผู้ใต้บังคับบัญชาดี ผู้ใต้บังคับบัญชาเอาตัวเองเข้าป้องกันภัยพิบัติให้ มีบุตรดี มีคนรักเข้ามาเสมอๆ มีโชคอยู่เสมอๆ ได้ทรัพย์สินอยู่ไม่ขาด
ปุตตะลัคน์สถิตกดุมภะภพ มีความคิดใหม่ ทำใหม่ ริเริ่มใหม่ในการแสวงหารายได้ หาเงินหาทอง มีโชคในการลงทุน บุตรหลานเข้ามาพึ่งพาอาศัยทางด้านการเงิน หรือส่งเสียเงินให้บุตรหลาน บริวาร ด้านเสีย จะเสียเงินเพราะการพนัน เสียเงินเพราะความสนุกสนาน เสียเงินเพราะความเจ้าชู้
ปุตตะลัคน์สถิตสหัชชะภพ มิตรสหายที่อายุน้อยกว่า หรืออาวุโสต่ำกว่ามักนำโชคมาให้ เจ้าชะตาได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีอาวุโสต่ำกว่า เป็นผู้ที่ผู้น้อยให้ความเคารพนับถือ รักเด็กชอบเด็กดังมิตรสหาย มีความสุขเมื่อได้อยู่กับเด็กๆ ลูกหลาน บริวาร มีการเดินทาง การติดต่อกับบริวาร บุตรหลาน
ปุตตะลัคน์สถิตพันธุภพ รักบ้านรักที่ดิน รักยานพาหนะ มีบ้านที่ดิน ยานพาหนะเพื่อบุตรหลาน เจ้าชะตาพึ่งพาบุตรหลานบริวารได้ บุตรหลานมีความคิดริเริ่มมีหัวทันสมัยใหม่เสมอ มีพันธุกรรมเหมือนบรรพบุรุษ มีบุตรเชิดชูเกียรติ ได้ที่ดินมาเป็นทรัพย์สินมากขึ้นจากที่มีอยู่เดิม ได้อสังหาริมทรัพย์ บ้านช่อง ยานพาหนะเพิ่มขึ้น บุตรและคนรักเป็นผู้มีเกียรติ และมีหลักฐาน
ปุตตะลัคน์สถิตปุตตะภพ เป็นที่เคารพรักของบุตร บริวาร มีบุตร บริวารมาก ทำตนเหมือนเด็กๆ นิสัยเหมือนเด็ก รักความสนุกสนาน จิตใจร่าเริง มีหัวสมัยใหม่ ชอบการริเริ่มใหม่ๆ สนใจค้นคว้าศึกษาด้วยตนเอง ตนเองเป็นบริวารของตนเอง มีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ
ปุตตะลัคน์สถิตอริภพ บุตรหลาน บริวารมักจะเป็นศัตรู มักจะสร้างหนี้สินมาให้ มีบุตร บริวารทำให้เกิดความรำคาญใจ ใช้จ่ายเงิน อุปการะบุตร บริวาร คนรักมากเกินควร ลูกๆ เด็กๆ เกิดความเจ็บไข้ได้ป่วย ชอบหาเรื่องเดือดร้อน ชอบข่มขู่รังแกผู้อื่น ด้านดี ชอบสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก เลี้ยงสัตว์เลี้ยงราวกับลูกอ่อน มีความสุขอยู่กับสัตว์เลี้ยง ดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง และสัตว์เลี้ยง มีบุตรหลานเป็นเจ้าของกิจการ ห้างร้าน
ปุตตะลัคน์สถิตปัตนิภพ ได้คู่ครองที่เด็กกว่าตน ได้บริวาร ลูกน้องมาเป็นคู่ครอง คู่รักจะได้เป็นคู่ครองในเวลาต่อมา คู่ครองมีรายได้ดี ได้พึ่งพาอาศัยรายได้จากคู่ครองเลี้ยงชีพ ชอบลงทุนร่วมกับคู่ครอง ปรึกษาหารือ คิดใหม่ทำใหม่ร่วมกับคู่ครอง มีบุตรไปอยู่ในความดูแลของคู่ครอง หรือแย่งบุตรกันดูแล มีความพอใจในการเล่นหุ้น เล่นแชร์ บริวาร ลูกน้องเข้ามาพึ่งพาทางคู่ครอง
ปุตตะลัคน์สถิตมรณะภพ มีเรื่องเศร้า เสียใจเกี่ยวกับบริวาร บุตรหลาน มีลูกยาก แท้งลูก เป็นหมัน ไม่จากเป็นก็จากตาย หาคนรักที่ดีไม่ได้ ครอบครัวมักแตกแยก ความรักไม่ยั่งยืน เดือดร้อนยุ่งยากเนื่องจากเด็ก จากบุตรหลาน และบริวาร การตายการบาดเจ็บของเจ้าชะตามที่มีเรื่องมาจากการพนัน การริเริ่มที่ไม่ดี เลี้ยงเด็กเลี้ยงบริวารไม่ได้
ปุตตะลัคน์สถิตศุภะภพ มีความสุขสดชื่นเมื่อได้อยู่กับบุตรหลาน บุตรหลานนำความสุขความพอใจมาให้ บุตรหลานทำให้ตระกูลรุ่งเรือง มีบุตรดี เชื่อฟังอยู่ในโอวาท บุตรหลานได้ไปเรียนต่างประเทศ ต่างถิ่น บุตรได้เป็นผู้มีเกียรติมีอิทธิพล หรือมีหลักฐานมั่นคง คนรักเป็นผู้มีเกียรติ มีความสุขอยู่ในต่างถิ่นต่างแดน บุตรหลานนำเชื่อเสียงมาให้เจ้าชะตา มีบริวารดี ช่วยเหลือเกื้อกูลเจ้าชะตา
ปุตตะลัคน์สถิตกัมมะภพ มีบุตรบริวารช่วยทำการงาน มีกิจจากการงานที่มีบริวารมาก มีบุตรเป็นแรงงาน มีรายได้จากงาน มีคนรักในที่ทำงาน หรือติดต่อประสานงานกัน ผลงานของเจ้าชะตาทำให้เกิดชื่อเสียงขึ้น บุตรหลานประสบความสำเร็จในกิจการงานในธุรกิจที่ทำ
ปุตตะลัคน์สถิตลาภะภพ บุตรบริวารให้โชคให้ลาภให้ประโยชน์ต่างๆ ดี มีลาภผลไม่ขาด มีโชคจากการเสี่ยง มีบุตรแล้วตั้งตัวได้ คนรักช่วยให้ร่ำรวย เป็นผู้มีอันจะกิน มีลาภมีประโยชน์ต่างๆ เพราะบุตรหลาน บริวาร ร่ำรวยจากกิจการเกี่ยวกับเด็ก เช่น ขายเสื้อผ้าเด็ก ขายของเด็กเล่น คิดค้นของเล่นเด็กในการหาผลประโยชน์ รายได้
ปุตตะลัคน์สถิตวินาศภพ ความประมาทความเลินเล่อของเจ้าชะตาจะทำให้เกิดความเสียหาย ความเดือดร้อนแก่บุตรหลานและบริวาร หรือบุตรหลานบริวารนำความเดือดร้อนความเสียหายมาให้ ยากจนลงเพราะมีบุตรหลานไม่ดี คนรักนำความเดือดร้อนความพินาศล่มจมมาให้ ลำบากยากเข็ญเพราะบุตรหลาน บริวาร จะได้รับความเศร้าโศกเสียใจ เป็นทุกข์กังวลอันเนื่องมาจากบุตรหลาน ติดคุกเพราะการพนัน หรือ สนุกสนานเกินเหตุ ด้านดีควรให้บุตรหลานสนใจโหราศาสตร์ หมอดูจึงจะดีได้

 

 
อริ ศัตรู โรคภัยไข้เจ็บ อุปสรรค หนี้สิน สัตว์เลี้ยง ถ้ามีดาวพระเคราะห์สถิตอริภพ เจ้าชะตามักจะได้เป็นนายจ้าง เจ้าของบริษัท เจ้าของร้าน เจ้าของกิจการ เพราะอริภพเป็นศุภะภพของภพกรรมะ
อริลัคน์สถิตตนุภพ ชีวิตมักเต็มไปด้วยอุปสรรค ปัญหา และความเดือดร้อน เจ้าชะตามักจะมีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีศัตรูอยู่ใกล้ๆ ทำอะไรก็ต้องผจญกับอุปสรรค และสิ่งกีดขวางเสียก่อนที่จะประสบความสำเร็จ เจ็บป่วยเนื่องจากไม่รู้จักรักษาสุขภาพของตนเอง เดือดร้อนยุ่งยากในเรื่องของคนใช้ คนอาศัย ลูกจ้าง บริวาร ตลอดจนสัตว์เลี้ยง และหนี้สิน เป็นผู้ที่มีคนเกลียดคนชัง หรือแอบเป็นศัตรูกับเจ้าชะตาด้วยความหมั่นไส้ เพราะความเด่นความดังของเจ้าชะตา
อริลัคน์สถิตกดุมภะภพ อุปสรรคศัตรูของเจ้าชะตาก็คือ ทรัพย์สิน เงินทอง รายรับรายจ่าย ทรัพย์สินถูกลักถูกขโมย ถูกโจรกรรม ถูกทำร้ายก็เพราะทรัพย์สินเงินทอง จะหาเงินมักจะต้องผจญอุปสรรค การทำมาหากินไม่ราบรื่น รายได้ลดลง จะต้องเสียเงินให้กับลูกน้อง บริวาร เสียเงินจากการเจ็บป่วย เสียเงินเพราะสัตว์เลี้ยง เพราะหนี้สิน บริวารทำให้เดือดร้อน เสียหายเรื่องการเงิน ด้านดี เมื่อผ่านอุปสรรคไปได้แล้ว ก็จะประสบความสำเร็จมีทรัพย์สินเป็นหลักฐาน ได้หนี้สินคืน
อริลัคน์สถิตสหัชชะภพ มีศัตรูเป็นเพื่อนมิตรสหายของเจ้าชะตาเอง หรือเพื่อนมีศัตรูอยู่แล้ว ศัตรูนั้นก็จะกลับมาเป็นศัตรูกับเจ้าชะตาด้วย เพื่อนพี่น้องเจ็บป่วยขี้โรค เกิดการเจ็บป่วยเนื่องจากการเดินทาง ได้เจ้าหนี้เป็นเพื่อน พี่น้องท้องเดียวกัน ด้านดี สามารถเล่นหุ้นได้ อาจชักชวนเพื่อนฝูงพี่น้องมาดำเนินกิจการ ห้างหุ้นส่วน บริษัทได้ มีการศึกษาทางการแพทย์ การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ
อริลัคน์สถิตพันธุภพ มีศัตรูอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ญาติพี่น้องเป็นศัตรูกัน ไม่สมัครสมานสามัคคีกัน เดือดร้อนเรื่องทรัพย์สิน บ้านช่อง ที่ดิน ยานพาหนะ ถูกฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล ไม่ค่อยถูกชะตากับบิดามารดา บิดามารดา ญาติพี่น้องมีสุขภาพไม่สมบูรณ์ เสียเงินเนื่องมาจากยานพาหนะ มีคนใช้คนอาศัยที่ไม่ดีอยู่ในบ้าน ยุ่งยากเดือดร้อนเรื่องที่อยู่ที่อาศัย ด้านดี ตั้งตัวได้เพราะการอนุเคราะห์ช่วยเหลือของศัตรู ศัตรูช่วยให้มีความมานะพยายาม นำไปสู่ความสำเร็จ การผจญศัตรู อุปสรรคทำให้เกิดมานะบุกบั่นทำการงานให้กิจการเจริญยิ่งขึ้นจนประสบความสำเร็จ

อริลัคน์สถิตปุตตะภพ อุปสรรคความเดือดร้อนต่างๆ มักมาจากบุตร บริวาร คนที่ต่ำกว่ามักทำตนเป็นศัตรู มีศัตรูในอดีตชาติมาเกิดเป็นบุตร การเจ็บไข้ได้ป่วยของบุตรของเด็ก เจ็บป่วยเนื่องจากความสนุกสนานรื่นเริงจนเกินเหตุ เดือดร้อนเนื่องจากการหาความสุขความสำราญหรือเที่ยวมากเกินไป ชอบกู้เงินเขามาลงทุนดำเนินกิจการ ยิ่งมีศัตรูอุปสรรคมากเท่าใดก็ยิ่งมีความมานะพยายามมากยิ่งขึ้น

อริลัคน์สถิตอริภพ เป็นเกษตร ศัตรูอุปสรรคความเดือดร้อนต่างๆ จะเกิดขึ้นในถิ่นกำเนิดของเจ้าชะตาเอง มีศัตรูเป็นผู้มีหลักฐาน ศัตรูช่วยให้ประสบความสำเร็จ เอาชนะศัตรูได้จนเป็นนายห้างเป็นเจ้าของกิจการ ประสบความสำเร็จในงานด้านบริการ การรับอาสาจากสัตว์เลี้ยง บริวารให้คุณ ชอบศึกษาหาความรู้ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ทำงานทุอย่างไม่ย่อท้อ ไม่ท้อถอย เป็นนักต่อสู้ นักดิ้นรน มีความเข้มแข็ง อาชนะต่ออุปสรรคที่เข้ามา แก้ปัญหาเก่ง

อริลัคน์สถิตปัตนิภพ การทำสัญญา ข้อผูกพันทางสัญญา จะเป็นปัญหาสำคัญ ชีวิตคู่ไม่ราบรื่นมักมีปากเสียงขัดอกขัดใจกันเสมอๆ มีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตคู่ ทางที่ดีควรแยกกันอยู่จะดีกว่า ยุ่งยาก เดือดร้อน มีปากเสียง หรือมีเรื่องฟ้องร้องกับบริวาร ลูกจ้าง คนใช้ คนอาศัย ได้ศัตรูมาเป็นคู่ครอง บางกรณีเอาคนใช้ เอาลูกจ้างมาเป็นคู่ มีศัตรูอย่างเปิดเผย มีหนี้สินที่เกิดจากคู่ครอง
อริลัคน์สถิตมรณะภพ ศัตรูพ่ายแพ้ ผู้ใดตั้งตัวเป็นศัตรูมักจะแพ้ดวงตายไปก่อน จากไปก่อน การเจ็บป่วยที่หนัก การตายของคนใช้ บริวาร การสูญเสียเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง รับอาสาคนอื่นแล้วเดือดร้อน คนใช้คนอาศัยเดินทางไปสู่ความตาย ใครคิดร้ายจะต้องแพ้ไปเอง ด้านดี คนใช้คนอาศัย บริวาร ทั้งสมบัติเอาไว้ให้ ทำงานสะดวกปราศจากอุปสรรครบกวน มีชัยชนะแก่ศัตรูทุกคน และมีชัยชนะแก่อุปสรรคทั้งมวล
อริลัคน์สถิตศุภะภพ ศัตรูเป็นผู้มีอิทธิพลจ้องทำลายเกียรติชื่อเสียงและความผาสุขของเจ้าชะตา ศัตรูเป็นผู้มีหลักฐานฐานะเหนือกว่า หามิตรแท้ไม่ได้ มีแต่เพื่อนกิน หน้าที่ตำแหส่งยศถาบันดาศักดิ์ได้มาอย่างยากเย็น ได้ยากมีแต่คนอิจฉาริษยา นินทาว่าร้าย ศัตรูเป็นผู้มีความรู้ดี เจ็บป่วยในต่างประเทศจากต่างถิ่นแดนไกล
อริลัคน์สถิตกัมมะภพ มีศัตรูในที่ทำงาน มีศัตรูในกิจการงาน การงานมีอุปสรรคและปัญหา มีคนงาน บริวารตั้งตนเป็นศัตรู อาจเจ็บป่วยจนทำงานไม่ไหว เปลี่ยนงานบ่อย ตกงานบ่อย มีคู่แข่งขันในการงาน ด้านดี สามารถสร้างสรรค์งานให้ประสบความสำเร็จได้ มีผู้มีอำนาจในวงงานอุปการะช่วยเหลือ ศัตรูกลับมาเป็นมิตร รับอาสาจนมีชื่อเสียง สนใจงานราษฎร์ งานรัฐ งานท้องถิ่นดี
อริลัคน์สถิตลาภะภพ มีศัตรูคอยขัดลาภขัดผลประโยชน์ผลกำไร มีทุกขลาภ มิตรสหายหักหลัง ทรยศ ไม่ควรเล่นการพนัน ด้านดี มีศัตรูเป็นผู้อำนวยผลประโยชน์ให้ประสบโชคดี ได้ลาภผลเพราะศัตรู แสวงหาลาภผลโดยกู้ยืมเงินเขามาลงทุน สนใจกฎหมาย การเมืองการสังคม
อริลัคน์สถิตวินาศภพ ใครคิดเป็นศัตรูจะต้องพินาศย่อยยับไปเอง เกิดศัตรูในกิจการบางอย่าง กลายเป็นคดีความ ได้รับอันตรายจากสัตว์ใหญ่ๆ ได้รับการรักษาพยาบาลเยียวยาที่ผิดๆ ศัตรูเป็นวินาศ อุปสรรคเป็นวินาศ ทำกิจการใดๆ ก็สามารถทำได้อย่างราบรื่นปราศจากอุปสรรค และบุคคลใดๆ ขัดขวาง สนใจโบราณคดี สนในโหราศาสตร์

 

 

ปัตนิลัคน์ คู่ครอง คู่สัญญา คู่ความในคดีแพ่ง คู่แข่งขัน ห้างร้านที่เป็นคู่แข่งขันกับห้างร้านของเจ้าชะตา เพศตรงข้าม ศัตรูเปิดเผย
ปัตนิลัคน์สถิตตนุภพ ต้องการให้คู่ครองมาเอาอกเอาใจตนเอง คู่ครองเป็นคนใกล้ชิดกันมาก่อน หรือเป็นญาติ ทำมาหากินร่วมกับคู่ครองจะประสบความสำเร็จดี ทำอะไรร่วมกับคนอื่น ร่วมงาน ร่วมหุ้นส่วนกัน มักมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจเจ้าชะตา มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายคดีความ ปัตนิลัคน์มีมาตราฐานเป็นประ แปลว่า ผู้อื่น ดังนั้น เจ้าชะตาอาจได้คู่ที่เคยเสียตัวมาแล้ว เป็นหม้ายมาก่อนก็ได้
ปัตนิลัคน์สถิตกดุมภะภพ บุคคลที่เข้ามาตีสนิทกับเจ้าชะตามักหวังเงินทองทั้งนั้น เสียเงินให้กับคู่ครอง ให้คู่ความในคดีแพ่ง เสียเงินให้ผู้อื่น เสียเงินเนื่องจากการเล่นหุ้น การผิดสัญญา ความตายการจากไปของหุ้นส่วน คู่ครอง คู่ความ คู่แข่งขัน ด้านดี ได้คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์สินเงินทอง ทำมาหากินร่วมกับคู่ครองจะประสบความสำเร็จอันดี ควรให้คู่ครองเป็นผู้บริหารด้านการเงิน เป็นผู้เก็บเงิน แต่งงานแล้วมีเงินมีทรัพย์สิน
ปัตนิลัคน์สถิตสหัชชะภพ ทำสัญญา ทำธุรกิจร่วมกับเพื่อน เป็นหุ้นส่วนดำเนินกิจการร่วมกับคู่ครอง ได้เพื่อนเป็นคู่ครอง ได้ญาติเรียงพี่เรียงน้องมาเป็นคู่ รักเพื่อนแต่งงานกับเพื่อน ติดต่อดำเนินธุรกิจกับเพศตรงข้าม กับคู่แข่งขัน ด้านเสีย มีพี่น้องเป็นศัตรูเปิดเผย เพื่อนบ้านเป็นศัตรูเปิดเผย ไม่ค่อยจะถูกชะตากับคนใกล้ชิด ยุ่งยากเกี่ยวกับการติดต่อ การเดินทาง การทำสัญญา ยุ่งกับคู่แข่งขัน คู่ความในคดีแพ่ง
ปัตนิลัคน์สถิตพันธุภพ คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์สิน เป็นหลักฐาน หรือแต่งงานแล้วสามารถสร้างหลักฐานให้มั่นคงได้ แต่งงานแล้วไปอยู่บ้านของคู่ครอง หรือการแต่งงานจะต้องมีบ้าน รถยนต์พร้อม คู่ครองเป็นญาติกันมีความใกล้ชิดกัน คู่ครองมีเชื้อสายเดียวกัน ญาติหาคู่ให้ รักญาติมากกว่าคู่ ด้านเสีย ระวังจะมีคดีความเพราะญาติ ระวังโจรภัย ถูกโจรกรรมทรัพย์สิน
ปัตนิลัคน์สถิตปุตตะภพ ได้คู่ครองที่มีอายุอ่อนกว่า ได้คนในบังคับบัญชาเป็นคู่ครอง ได้ลูกศิษย์เป็นคู่ครอง ได้บุตรบุญธรรมเป็นคู่ ได้คนในอุปการะเป็นคู่ เช่น ส่งเสียเลี้ยงดูจนสำเร็จการศึกษามาเป็นคู่ ได้คู่ก่อนวัยอันควร มีคู่ตั้งแต่อายุยังน้อย รักคู่เหมือนบุตร คู่ชอบเสี่ยงโชค คู่ทำตัวเหมือนเด็ก มีนิสัยเหมือนเด็กๆ คู่มีความคิดใหม่เริ่มใหม่ ทำใหม่ คู่เป็นคนรักเด็ก
ปัตนิลัคน์สถิตอริภพ ได้คนที่เคยเป็นศัตรูมาเป็นคู่ หรือคู่จะกลับกลายเป็นศัตรู มีปัญหาในการทำสัญญา เดือดร้อนในการเล่นหุ้น ร่วมหุ้น การแต่งงานใช้จ่ายเงินมากจนเป็นหนี้สิน การแต่งงานก่อให้เกิดหนี้สิน ได้คู่ฐานะต่ำกว่า คู่เป็นคนที่ไม่บริสุทธิ์มาก่อน คู่เจ็บป่วยประจำ มีเรื่องยุ่งยากจากบริวารคนใช้ สัตว์เลี้ยงนำความเดือดร้อนมาให้ ได้คนที่มีหนี้สินต่อกันมาเป็นคู่ครอง
ปัตนิลัคน์สถิตปัตนิภพ เป็นเกษตร ได้คู่แท้ คู่บุพเพสันนิวาส คู่ซื่อสัตย์ แต่งงานกับคนดีมีฐานะ ได้คู่เป็นถิ่นฐานเดียวกันดี แต่งงานแล้วมีชีวิตและฐานะมั่นคง คู่ครองเป็นผู้มีหลักฐาน และให้ความอุปการะช่วยเหลือครอบครัวเป็นอันดี ด้านเสีย ถ้าดาวปัตนิเป็นดาวเสาร์ หรือราหู หรือดาวศุกร์ ก็เป็นพินทุบาทว์ ก็มีปัญหาในเรื่องคู่ มีปัญหาในเรื่องสัญญาก็ได้ มีปัญหาในด้านคดีความก็ได้ มีปัญหากับคู่แข่ง กับศัตรูที่เปิดเผยก็ได้
ปัตนิลัคน์สถิตมรณะภพ คู่ครองทำให้เจ้าชะตาโศกเศร้าเสียใจ ทำให้ชีวิตเลวลง เมื่อรู้ตัวก่อนแต่งก็ไม่ควรแต่งงานกับคนนั้นเพราะไม่จากเป็นก็จากตาย มักเลิกร้างกันก่อนวัยอันควร ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น ได้คู่แล้วต้องมีการจากกัน สูญเสียคู่ ได้กับคนที่ผิดหวัง แต่งงานแล้วทรัพย์สินเงินทองเสื่อมสลาย มีคู่แล้วหมดตัว เล่นหุ้นหมด เสียเงินเพราะหุ้นส่วน สูญเสียเพราะคนอื่น ถูกหลอก ถูกโกง
ปัตนิลัคน์สถิตศุภะภพ ได้คู่ครองเป็นผู้มีหลักฐาน คู่ครองเป็นผู้มีหลักฐาน คู่ครองเป็นคนใหญ่คนโต แต่งงานแล้วตั้งตัวได้ แต่งงานแล้วมีบ้าน มีรถยนตร์ มีทรัพย์สิน แต่งงานแล้วมีความสุขดี ได้คนใกล้ชิดคนสนิทสนมกันที่มีความเมตตากรุณาดี พร้อมที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ได้แต่งงานกับคนต่างชาติ ไปแต่งงานในต่างประเทศ มีคู่แล้วต้องไปอยู่ต่างประเทศ ต้องเดินทางไกลๆ ด้านเสีย ระวังจะมีความยุ่งยาก หรือมีคดีความกับคนที่มีความรู้สูงกว่า ฐานะดีกว่า เอาเปรียบ
ปัตนิลัคน์สถิตกัมมะภพ มีการงานเป็นคู่ บางคนทำงานเพลินหรือยุ่งกับงานจนลืมแต่งงานก็มี คู่ครองเป็นคนทำงาน เป็นคนงาน คู่ขยันในการงาน ได้คู่ครองแล้วสามารถมีงานทำเป็นหลักฐาน ทำงานที่เดียวกันกับคู่ หรือติดต่อประสานงานกัน ได้รับการสนับสนุนด้านการงานจากหุ้นส่วน ด้านเสีย ได้ผู้ร่วมงานที่เป็นศัตรูเปิดเผย ทำให้ตกงาน ออกจากงาน ทำให้การงานเสียหาย
ปัตนิลัคน์สถิตลาภะภพ เป็นผู้ที่มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม เป็นคนที่มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม คู่ครองเป็นผู้นำลาภผลมาให้ มีโชคเพราะคู่ครอง แต่งงานแล้วจึงตั้งตัวได้ ได้คู่ที่ร่ำรวย อยู่ดีมีสุข มีคู่แล้วมีลาภมีโชค คู่สัญญา หุ้นส่วนเป็นผู้ชี้นำความสุขความเจริญมาให้ ด้านเสีย ได้คู่ครองที่เป็นหม้าย มีลูกติด เพราะภพลาภะเป็นภพปุตตะของภพปัตนิ
ปัตนิลัคน์สถิตวินาศภพ มักได้รับความเดือดร้อนเพราะเพื่อนต่างเพศ คนรัก คู่รัก คู่ครอง คนสนิท คนใกล้ชิด นำความเสียหายมาให้ มีคู่ครองที่เป็นคนต่ำทราม มีคู่ครองติดอบายมุข ติดยาเสพติด การพนัน มีการหย่าขาดกับคู่ครอง หรือตายจากกัน ได้คู่แล้วขาดความความสุข ต้องพลัดพรากจากคู่ ไม่มีความสุขในชีวิตสมรส คู่ทำให้หมดตัว หุ้นส่วนคู่สัญญาทำให้ต้องโทษ เล่นหุ้นแล้วล้มละลาย หมดตัว ชีวิตแต่งงานมีแต่เรื่องลึกลับ ซับซ้อน

 

มรณะลัคน์ ความตาย การทิ้งถิ่น การพลัดพราก การไปต่างประเทศ การเลิกร้างกัน ความเศร้าโศกเสียใจ
มรณะลัคน์สถิตตนุภพ ดาวมรณะกุมลัคน์ ความเศร้าโศกเสียใจมักจะเกิดขึ้นกับเจ้าชะตาเป็นประจำ ชีวิตมีแต่ความสูญเสีย ระทมใจ การตายที่ผิดปกติ ยุ่งยากเกี่ยวกับมรดก เกี่ยวกับการตาย การเจ็บการป่วยที่เข้ามาโดยไม่รู้ตัวมาก่อน ด้านดี เป็นผู้มีญาณ จะมีเหตุการณ์ดีหรือร้ายบังเกิดมักจะมีนิมิตแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ได้มรดกจากผู้ตาย ได้รับทรัพย์สินเงินทองจากหุ้นส่วน จากคู่ครอง
มรณะลัคน์สถิตกดุมภะภพ ความสูญเสีย ความเสียหายจะเกิดขึ้นในเรื่องการเงิน รายรับรายจ่ายของเจ้าชะตา เก็บเงินสดไม่อยู่ ให้ซื้อเป็นสิ่งของไว้จึงจะดี ด้านดี เป็นผู้มีมรดก ถ้าไม่มีเพราะบรรพบุรุษของตนเอง ก็อาจได้รับมรดกทางด้านคู่ครอง เป็นผู้มีโชคดีจากการเสี่ยง ได้รับรางวัล ได้รับสิ่งที่ไม่คาดหมายว่าจะได้ เจ้าเรือนมรณะลัคน์สถิต กดุมภะภพนี้ มีมาตรฐานเป็นประ จึงเป็นคนตายยาก มักไม่ตายโหง ถ้าจะตายคนอื่นมักจะตายแทน มีรายได้จากหุ้นส่วนคู่ครอง หรือมีโชคในการเก็บทรัพย์สิน มีโชคจากคนตาย เก็บหนี้สินได้ ได้รับมรดาตกทอดจากคนตาย
มรณะลัคน์สถิตสหัชชะภพ มิตรสหายเพื่อนฝูงพี่น้องที่สนิทกับเจ้าชะตามักจะเจ็บป่วย เศร้าโศกเสียใจ หรือพลัดพรากจากกัน มิตรสหายพี่น้องทำให้ยุ่งยากเดือดร้อน อาจตัดญาติขาดมิตรกันได้ ประสบกับเหตุการณ์แปลกๆ วิญญาณแปลกๆ เพื่อนที่เป็นมนุษย์ด้วยกันหายาก มักมีเพื่อนเป็นวิญญาณ หรือ โอปปาติกะ เข้าทรงเข้าผีได้ การตาย การเคราะห์ร้ายเนื่องจากการเดินทาง มีการติดต่อที่ไม่ดี การสังสรรค์ สมาคมไม่ได้ วงแตกแน่ๆ
มรณะลัคน์สถิตพันธุภพ หลักฐานบ้านช่อง ที่ดิน อาคาร ยานพาหนะ ทรัพย์สินของเจ้าชะตา มักจะต้องสูญเสีย เสียหาย หรือเก็บเอาไว้ไม่ได้ ต้องขายเอาไปจำนำจำนอง การตายในถิ่นกำเนิด มีคนตายในบ้านพักอาศัย ตึกพังบ้านพัง ทรัพย์สินเสียหายเพราะภัยธรรมชาติ หรือยุ่งยากเกี่ยวกับมรดกที่ดิน ทรัพย์สิน ด้านดี มีมรดกเป็นอสังหาริมทรัพย์ มีโชคจากสิ่งที่ไม่คาดหมายว่าจะได้ เช่น ถูกล็อตเตอรรี่ มีโชคจากการเสี่ยงนานาชนิด
มรณะลัคน์สถิตปุตตะภพ เจ้าชะตามักแท้งบุตร สูญเสียบุตรหลานไปก่อนกำหนด มีลูกยาก เลี้ยงลูกยาก ลูกมีสุขภาพไม่ดี ลูกเป็นคนไม่ดี เลี้ยงลูกไม่ได้ดี ทำให้เกิดความสูญเสีย เสียหาย นำความเดือดร้อนมาให้เสมอๆ เจ้าชะตาอับโชค เสียการพนัน หมุนเงินในทางที่ผิดๆ ให้เงินคนยืมไม่ได้คืน ได้คืนยาก ชีวิตมักเสียหายในเรื่องการพนัน บุตรบริวาร เศร้าโศกเสียใจเพราะบุตร บริวาร หลานเหลน เพราะเด็ก
มรณะลัคน์สถิตอริภพ ศัตรู คู่แข่งขัน ความเจ็บป่วย หนี้สินทำให้เจ้าชะตาเศร้าโศกเสียใจ มีคนใช้ไม่ดี ทำงานทำการแล้วสูญเสีย ทำอะไรก็ขาดทุน เจ็บป่วยหนัก ตกงานว่างงาน เลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็ไม่ขึ้น มักเจ็บป่วยล้มตายไป มีวิญญาณเป็นศัตรู ควรใช้ความระมัดระวัง ให้รู้จักเซ่นสรวงเบื้องบน ขอความอนุเคราะห์จากวิญญาณที่เป็นศัตรูนั้นๆ
มรณะลัคน์สถิตปัตนิภพ มีความเจ็บป่วยเป็นคู่ชีวิต หรือมีคู่เป็นวิญญาณ ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น เพราะมีวิญญาณมาแย่งตำแหน่ง (เฉพาะบางรายเท่านั้น) ความตายของคู่ ความตายของหุ้นส่วน ความตายของศัตรูเปิดเผย ตายในสงคราม ถูกลอบทำร้าย ถูกฆ่าตาย เกิดความสูญเสียกับคู่ครอง
มรณะลัคน์สถิตมรณะภพ เป็นเกษตร ความโศกเศร้าเสียใจจะมีขึ้นในถิ่นกำเนิด ถ้ามีการย้ายถิ่นฐานจึงจะดีขึ้น เป็นคนตายยากเพราะ ความตายได้ตายไปแล้ว หรือไปตายต่างถิ่น ถ้านัดหมายจะเดินทางไปที่ใดหากจะมีอุบัติเหตุก็จะผิดนัดไม่ไปด้วย ด้านดี ได้รับประโยชน์จากผู้ตาย ได้มรดกทรัพย์สิน หุ้นส่วนคู่ครองเป็นผู้มั่งคั่งมีอันจะกิน สนใจในชีวิตข้างหน้าอนาคต สนใจทางโหราศาสตร์ วิญญาณศาสตร์ จะได้เดินทางไปต่างประเทศ สอบชิงทุนได้ ไปดูกิจการ ไปศึกษาหาความรู้ ได้รับเชิญให้เดินทางไปดูงาน

มรณะลัคน์สถิตศุภะภพ ผู้ใหญ่เจ้านายผู้อุปถัมภ์ค้ำชูเจ้าชะตามักจะจากไปก่อน ตายไปก่อน หรือมีความเศร้าโศกเสียใจกับเจ้าชะตา การตายในต่างถิ่นต่างแดน ตายอย่างมีเกียรติ คู่ครองมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวกับพี่น้องของเขาในเรื่องการเงิน ด้านดี จะมีมรดกเป็นอสังหาริมทรัพย์

มรณะลัคน์สถิตกัมมะภพ การงานของเจ้าชะตามักเกิดความสูญเสีย เสียหาย การงานไม่ราบรื่นเท่าที่ควร อาจเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ตกงานบ่อยๆ มีวิญญาณในที่ทำงาน ควรตั้งศาลเจ้าที่เจ้าทางในที่ทำงาน ในสำนักงาน ได้รับคำพิพากษาเป็นคดีความที่เกี่ยวกับความตายของผู้อื่นที่เจ้าชะตามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ด้วย ด้านดี ฐานะจะดีขึ้น การงานจะดีขึ้น เพราะได้รับมรดกทางกิจการงาน

มรณะลัคน์สถิตลาภะภพ ลาภผล โชคลาภ ผลประโยชน์ ผลกำไร มักจะเกิดความเสียหาย ได้รับผลประโยชน์ที่เพื่อนฝูงทิ้งไว้ เพราะเรือนลาภะเป็นเรือนศุภะของเพื่อน ได้มรดกจากคู่ครอง เพราะเรือนมรณะคือเรือนการเงินของคู่ครอง ได้มรดกเป็นทั้งอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์ เพราะมรณะแปลว่า มรดกก็ได้
มรณะลัคน์สถิตวินาศภพ ความประมาทเลินเล่อของเจ้าชะตาจะทำให้เกิดความทุกข์ ความโศกเศร้าเสียใจ ยุ่งยากเดือดร้อนในเรื่องของมรดก ศัตรูลับทำให้ถึงแก่ความตายหรือทำให้ทุกข์ใจ วิตกกังวลเกี่ยวกับความตาย กลัวติดคุกติดตะราง โดนกักขัง ติดคุกเพราะศัตรูลับเป็นเหตุ ด้านดี ความตายเป็นวินาศ เป็นคนตายยาก หากนัดหมายจะไปที่หนึ่งที่ใดแต่การเดินทางครั้งนั้นจะประสบอุบัติเหตุถึงชีวิตเจ้าชะตาจะผิดนัดไม่ได้ไปกับเขา เลยรอดตายอย่างปาฏิหารย์
หมายเหตุ การพยากรณ์ในเรื่องเสียในเรื่องไม่ดี มักจะถูกต้องมากกว่า เพราะคนเราทุกวันนี้ยังมีกิเลสติดตัวอยู่ การพยากรณ์สำหรับผู้ละกิเลสแล้ว สิ้นกิเลสแล้วท่านจะพยากรณ์ในเรื่องเสียในเรื่องไม่ดีนั้นไม่ถูก ต้องพยากรณ์ในเรื่องดีๆ จึงจะถูก
  

ศุภะลัคน์ บิดา ผู้อุปการะชาย ผู้บังคับบัญชา บ้าน อาคาร ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด ความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคงในหน้าที่การงาน ความเจริญทางอำนาจ วาสนา ความเจริญทางอำนาจจิต
ศุภะลัคน์สถิตตนุภพ สามารถสร้างตนเองได้ ประสบความสำเร็จเป็นนายห้าง เป็นเจ้าของกิจการใหญ่ๆ ได้ตำแหน่งหน้าที่ทางราชการสูง มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง สามารถสร้างตนเองจนมีอสังหาริมทรัพย์ได้ มีผู้อุปการะให้ความช่วยเหลือให้ได้ทรัพย์สินเป็นหลักฐาน ผู้ใหญ่เจ้านายให้ความรักใคร่เอ็นดู เมตตาสงสาร การเดินทางไกลของเจ้าชะตา การศึกษาในต่างประเทศ การศึกษา การสอนในสถาบันชั้นสูง สนใจการศึกษาชั้นสูง การประดิษฐ์คิดค้น โชคดีเกี่ยวกับคนต่างถิ่น โชคดีในต่างถิ่น มีความสุขเมื่ออยู่ในบ้านตนเอง
ศุภะลัคน์สถิตกดุมภะภพ มีอสังหาริมทรัพย์เป็นสมบัติ มีบริษัท ห้างร้านเป็นสมบัติ สามารถสร้างตนเองให้มีทรัพย์สินได้ ได้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือในด้านการเงิน การลงทุน ได้เงินจากการค้ากับต่างประเทศ ต่างถิ่น ได้เงินจากากรสอน การให้การศึกษา การพิมพ์ การโฆษณา ประสบความสำเร็จในด้านการเงิน การธนาคาร มีความสุขในการหารายได้ มีทรัพย์สินที่แปลงเป็นเงินได้
ศุภะลัคน์สถิตสหัชชะภพ มีเพื่อนฝูงพี่น้องเป็นผู้มีหลักฐานมั่นคง เป็นผู้มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง อาจได้รับการอุปการะจากพี่น้องมิตรสหาย (ต้องดูด้วยว่าดาวศุภลัคน์กับดาวตนุลัคน์เป็นมิตรกันหรือไม่ ถ้าเป็นคู่มิตร หรือเป็นดาวศุภเคราะห์ยิ่งแน่ชัด ถ้าต่างไปก็ต้องแยกแยะพยากรณ์ให้ดีๆ) ผู้ใหญ่เจ้านายให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการเข้าสังคมการติดต่อประสาน ความรอบรู้ทางด้านการสมาคม เจ้าชะตาเดินทางบ่อย โยกย้ายบ่อย ประสบความสำเร็จในด้านการค้นคว้า การศึกษาวิจัย อยู่ในวงสังคมชั้นสูง
ศุภะลัคน์สถิตพันธุภพ เป็นผู้มีหลักฐานมั่นคง บิดามารดาเป็นผู้มีหลักฐานดี และเจ้าชะตาก็มีสิทธิในทรัพย์สินหลักฐานนั้นๆ เป็นผู้มีอสังหาริมทรัพย์เป็นสมบัติ ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนและให้คำปรึกษาหารือในการสร้างฐานะ ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ มีการเดินทางติดตามผู้ใหญ่ ติดตามเจ้านาย สนใจในศาสนา โหราศาสตร์ มีผู้ใหญ่ญาติพี่น้องมาอยู่อาศัยในบ้านพัก
ศุภะลัคน์สถิตปุตตะภพ บุตรคนรักเป็นผู้มีหลักฐาน สามารถพึ่งพาบุตร บริวาร คนรักได้ บริวารมีหลักฐาน เจ้าชะตาเป็นที่สนิทสนม รักใคร่ของผู้มีหลักฐานของผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ รักใคร่ เมตตา แนะนำสั่งสอนเจ้าชะตามาตั้งแต่เด็กๆ ชอบมีชีวิตอย่างอิสระ เดินทางไกลกับบุตร มีความสุขในการท่องเที่ยว มีการลงทุนหมุนเงินกับต่างประเทศ กับคนต่างถิ่นต่างแดน หรือไปตั้งหลักฐานในต่างถิ่นต่างประเทศ หรือมีความคิดใหม่ๆ ในการสร้างฐานะ สร้างหลักฐาน เพื่อความมั่นคงของชีวิต
ศุภะลัคน์สถิตอริภพ ผู้ใหญ่ เจ้านาย ผู้ที่เคยอุปการะช่วยเหลือจะกลับกลายเป็นศัตรู หรือมีข้อบาดหมางขัดแย้งกับเจ้าชะตา ถูกทวงบุญคุณ มีศัตรูเป็นผู้มีทรัพย์สินเป็นหลักฐาน มีศัตรูเป็นคนใหญ่คนโต ผู้มีอิทธิพล หรือศัตรูเป็นผู้มีอันจะกิน จะสร้างสรรค์อะไรก็ตามมักจะมีอุปสรรคให้ต้องแก้ไขอยู่เสมอ เจ็บป่วยเพราะการเดินทาง สุขภาพไม่ดี อนามัยไม่ดี การงานยุ่งยากมีอุปสรรคมีปัญหาในต่างถิ่นต่างแดน กิจการงานในต่างประเทศผิดหลัง ล้มเหลว ขาดความสุขที่ควรจะได้รับ อยู่ในบ้านพักก็กลุ้มใจ คิดสร้างฐานะ หลักฐานก็ผิดหวัง
ศุภะลัคน์สถิตปัตนิภพ มีคู่ครองเป็นผู้มีหลักฐานมั่นคง มีคู่ครองเป็นเจ้าของกิจการ ห้างร้านค้าบริษัท ได้เพศตรงข้ามช่วยเหลือสนับสนุนในด้านธุรกิจ การค้าการลงทุน ให้คู่สัญญาได้หุ้นส่วนที่มีหลักฐานดี มีศัตรูเปิดเผยเมื่อไปอยู่ในต่างถิ่นต่างแดน หรือได้คู่ครองได้คู่สัญญาในต่างถิ่น มีศัตรูคู่แข่งขันมาจากต่างถิ่นต่างแดน
ศุภะลัคน์สถิตมรณะภพ บิดา ผู้อุปการะ ผู้อุปถัมภ์เสียชีวิตก่อนวัยอันควร การสร้าสรรค์ความเจริญให้ตนเองทำได้ยาก ตั้งตัวลำบาก ถ้ามีทรัพย์สินที่เป็นหลักฐานต้องพยายามบริหารให้ดี มิฉะนั้นจะเสียหายได้ พลัดพรากจากกันกับผู้อุปการะคุณ ถูกกลั่นแกล้งจากคนมีอำนาจฐานะที่สูงกว่า ถูกกลั่นแกล้งจากบทความข้อความสิ่งพิมพ์ต่างๆ ความตายของญาติผู้ใหญ่เจ้านายในขณะเดินทางไกลไปต่างถิ่นต่างแดน ด้านดี อาจได้มรดกตกทอดเป็นอสังหาริมทรัพย์
ศุภะลัคน์สถิตศุภะภพ เป็นเกษตร เป็นผู้มีความเจริญมั่นคง เป็นที่เคารพของคนทั่วไป เป็นผู้มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง เป็นผู้จัดการ ผู้อำนวยการ ชอบทำตัวเป็นใหญ่ วางตัวน่านับถือเป็นที่พึ่งพาอาศัยของคนโดยทั่วไป มีการเดินทางเพื่อการศึกษาชั้นสูง ศึกษาในต่างประเทศ ศึกษาโหราศาสตร์ เจ้าชะตามีจิตใจสูงส่ง คิดถึงอนาคต คิดถึงผู้อื่น มีพรสวรรค์ พรแสวงในตนเอง
ศุภะลัคน์สถิตกัมมะภพ สามารถสร้างสรรค์ผลิตชิ้นงานใหญ่ๆได้ เป็นนายห้าง ผู้จัดการ ผู้อำนวยการ หรือเจ้าของกิจการ ห้างหุ้นส่วน บริษัท เป็นเจ้าของโรงงานได้ มีผู้ใหญ่ ผู้อุปการะส่งเสริมสนับสนุน ช่วยเหลือในธุรกิจการงาน มีเกียรติมีชื่อเสียงมีผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของคนทั่วไป ประสบความสำเร็จในธุรกิจต่างประเทศ หรือร่วมทุนกับชาวต่างประเทศ
ศุภะลัคน์สถิตลาภะภพ มีลาภผลเป็นอสังหาริมทรัพย์ ได้ลาภก้อนใหญ่จนสามารถตั้งตัวได้ เป็นผู้สามารถสร้างหลักฐานด้วยตนเองจากต่ำสุดจนสูงเด่นได้ มีโชคได้เลื่อนชั้น เลื่อนตำแหน่ง หน้าที่สูงขึ้นๆได้ ได้เป็นการเมือง ได้เป็นรัฐมนตรีจากผลการเลือกตั้ง มีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ มีเพื่อนที่ดี มีเพื่อนต่างถิ่น ต่างชาติ มีเพื่อนเป็นนักกฎหมาย ควรระวังในด้านความคิด ความเห็นบางประเด็นจะไม่ถูกใจผู้หลักผู้ใหญ่บางคน
ศุภะลัคน์สถิตวินาศภพ ควรระมัดระวัง รักษาทรัพย์สินไว้ให้ดี ถ้ามีตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นหลักฐานอยู่แล้ว ควรระมัดระวังปฏิบัติตนให้ดีๆ เพื่อรักษาตำแหน่งเกียรติไว้ (อ่านตรงคำว่า เป็นคนใหญ่คนโตแล้วประสบความหายนะ จึงเตือนให้ระวังเอาไว้) ผู้ใหญ่เจ้านายผู้อุปถัมภ์ไม่สามารถจะช่วยเหลือได้ตลอดไป อาจมีผละประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ผิดใจกันได้ ไม่ประสบความสำเร็จในการศึกษาชั้นสูงๆ ทำอะไรแล้วไม่สามารถนำผลงานออกมาสู่สายตาประชาชนได้ หวังดีแต่ไม่ได้ดี ทำดีก็ไม่มีใครเห็น ขาดความสุขในชีวิต ควรศึกษาโหราศาสตร์ ศาสตร์แห่งหมอดูจะช่วยให้ชะตาชีวิตดีขึ้นๆ


กัมมะลัคน์ การงาน การดำเนินกิจการ การทำงาน คนงาน กรรมกร ลูกจ้าง
กัมมะลัคน์สถิตตนุภพ เป็นผู้ขยันทำงาน เป็นผู้ไม่ว่างงาน เป็นผู้รักงานมาก มีจิตใจขวักไขว่อยู่กับงานตลอดเวลา เป็นผู้โชคดีมีงานทำไม่ขาด ไม่ว่างงาน ธุรกิจ การงานกระทำด้วยความรู้ความสามารถของตนเอง เจ้าชะตาสามารถไต่ชีวิตให้สูงขึ้น ก้าวหน้าขึ้น มีเกียรติชื่อเสียง มีคุณธรรมความดี เป็นที่นิยมของคนทั่วไป ประสบความสำเร็จในความมานะความพยายามของตนเอง มีงานเข้ามาให้ทำตลอดเวลา หมกมุ่นอยู่กับงาน
กัมมะลัคน์สถิตกดุมภะภพ ทำงานเกี่ยวกับการเงิน ทำงานเกี่ยวกับสินทรัพย์ ธนาคาร ไฟแน้นท์ สมุห์บัญชี ทำอะไรก็เเป็นเงินเป็นทองไปทั้งนั้น มีการลงทุนทางการงาน การหมุนเงินในการงาน ในที่ทำงาน ร่ำรวยจากความวิริยะอุตสาหะ มานะพยายาม ขยันขันแข็ง การค้าขาย และอาชีพการงานต่างๆ ดี จับงานขึ้นมาก็เป็นเงิน มองเห็นลู่ทางของงานแปลงเป็นเงิน แปลงเป็นทรัพย์สินได้
กัมมะลัคน์สถิตสหัชชะภพ มีงานเป็นเพื่อน เป็นผู้มีงานทำอยู่เสมอ ทำงานร่วมกับพี่น้อง ร่วมกับหุ้นส่วนได้ดี ทำงานในห้างหุ้นส่วน บริษัท มีการงานจากการติดต่อ จากการสื่อสาร จากการสังคม สมาคม จากมิตรสหาย การงานเป็นที่นิยมของสังคม สังคมยอมรับในฝีมือ ได้รับเกียรติจากการเดินทางทำธุรกิจ การติดต่อเป็นตัวแทน นายหน้า เป็นนักธุรกิจจากการติดต่อ จากการเดินทาง ทำงานเกี่ยวกับยานพาหนะ การขนส่ง
กัมมะลัคน์สถิตพันธุภพ มีการงานเป็นหลักฐาน เป็นเจ้าของกิจการ เป็นผู้อำนวยการ ทำงานร่วมกับเชื้อสาย เผ่าพันธุ์ บรรพบุรุษ มีโรงงานในบ้าน ทำงานที่บ้าน มีอาชีพเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดิน ยานพาหนะ ได้รับทรัพย์สิน มีทรัพย์สินในวัยชรา มีความสุขในบั้นปลาย ทำธุรกิจพืชผักผลไม้ ทรัพย์ในดินสินในน้ำ ทำงานร่วมกับเครือญาติ หรือญาติติดต่อธุรกิจการงานให้
กัมมะลัคน์สถิตปุตตะภพ มีกิจการอยู่ในความครอบครอง มีบริวาร มีบุตรธิดาเป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการ มีบุตรธิดาเป็นเจ้าของกิจการงาน มีรายได้จากกิจการงานที่ครอบครองดูแลสูง มีความคิดใหม่ๆ ในการพัฒนางานให้ทันสมัยใหม่เสมอ รูปแบบเป็นที่นิยมของวัยรุ่น มีชื่อเสียง ได้รับการยกย่องเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบของงาน เป็นคนที่มีโชคดี มีกิจการเกี่ยวกับการบันเทิง การกีฬา เป็นที่นิยมชมชอบของเด็กๆ มีอาชีพเกี่ยวกับเด็ก เช่น ตัดเสื้อผ้าเด็ก ทำของเล่นเด็ก ขนมเด็ก
กัมมะลัคน์สถิตอริภพ การงานที่ทำมักประสบอุปสรรค ปัญหาที่ต้องแก้ไขอยู่เสมอ การงานที่อยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องต่อสู้ดิ้นรนตลอดเวลา การงานมีความคับใจ ข้องใจ งานที่คั่งค้าง ทำไม่เสร็จสักที ด้านดี เป็นผู้ผลิตผลงานออกมาเสมอ เป็นผู้สร้างสรรค์งาน การงานที่ได้รับความช่วยเหลือจากลูกน้อง ลูกจ้างบริวาร ทำงานเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล ทำงานในโรงพยาบาล งานสังคมสงเคราะห์ ทำงานเกี่ยวกับการเร่งรัดหนี้สิน ทวงหนี้ เก็บดอกเบี้ย
กัมมะลัคน์สถิตปัตนิภพ ทำงานในสถานที่ทำงานของคู่ครอง เป็นเจ้าของกิจการร่วมกับคู่ครอง มีงานทำไม่ขาด ทำงานที่ต้องมีสัญญาผูกพัน ทำงานร่วมกับเพศตรงข้าม หุ้นส่วน แต่งงานแล้วมีการงานทำ การงานดีขึ้น ทำงานอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา
กัมมะลัคน์สถิตมรณะภพ ทำงานในต่างประเทศ ต่างถิ่น ต่างแดน ทำงานในบริษัทของชาวต่างประเทศ ได้รับเกียรติ ได้รับผลดีเกี่ยวกับที่ดินมรดก ประสบความสำเร็จในด้านการงานร่วมกับผู้อื่น ด้านเสีย กิจการงานไม่สามารถตั้งตัวได้ การงานอับเฉา ล้มเหลว เสียหาย งานล้มละลาย การงานเกี่ยวกับความตาย เช่นขายโลงศพ พวงหรีดศพ ตบแต่งศพ ทำงานเกี่ยวกับคนเจ็บคนป่วย ทำงานในโรงพยาบาล เป็นสัปเหร่อ ทำงานร่วมกับคนต่างถิ่น ต่างชาติ
กัมมะลัคน์สถิตศุภะภพ การงานที่ทำมักจะเจริญรุ่งเรืองดี เป็นเจ้าของ ผู้จัดการ ผู้อำนวยการ การจัดสรรที่ดิน และอาคาร ทำการค้าที่ดิน อาคาร อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด ยานพาหนะทุกชนิด ธุรกิจเครดิตทุกชนิด มีอาชีพเกี่ยวกับการเดินทาง การต่างประเทศ การศึกษาชั้นสูง การสอน การกฎหมาย ทำให้มีเกียรติมีชื่อเสียง ผู้ใหญ่ เจ้านายสนับสนุนผลงาน ผลงานเป็นที่ถูกตาต้องใจของผู้ใหญ่ เจ้านาย ผลงานเชื่อถือได้
กัมมะลัคน์สถิตกัมมะภพ เป็นเกษตร มีกิจการมั่นคงดี ทำกิจการงานใดก็จะประสบความสำเร็จ (ควรดูงานที่ถูกกับดวงชะตาด้วย) ทำกิจการงานที่ศึกษามา ใช้ความรู้ความสามารถประสบการณ์ที่มีอยู่พัฒนางาน มีชื่อเสียงเกี่ยวกับอาชีพการงาน มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี ลงหลักปักฐานกิจการงานเพื่อความมั่นคง
กัมมะลัคน์สถิตลาภะภพ มีงานทำเสมอๆ ไม่ขาด มีโชคจากผลของงาน มีรายได้จากการงานตลอดเวลา หางานทำได้ง่าย ไม่ว่างงาน ประสบผลสำเร็จจากงานจนมีชื่อเสียง มีงานทำอย่างสบายๆ งานสะดวกเรียบร้อย มีเพื่อนฝูงที่ดีในวงงาน คบหากับคนมีเกียรติ ผู้ใหญ่ระดับสูง มีงานใหญ่งานโต มีความใฝ่ฝันสูง มีโชคจากอาชีพการงาน
กัมมะลัคน์สถิตวินาศภพ ล้มละลายเพราะงาน ประสบความวิบัติเพราะงาน โรงงานพังทะลายเสียหาย ทำงานเกี่ยวกับการเคลื่อนย้าย การพังทะลาย เช่น ทุบสะพาน ทุบตึก เจ้าชะตาเสียเกียรติ เสียชื่อเสียง เสียตำแหน่ง การงาน อันเนื่องมาจากศัตรูลับๆ ประกอบอาชีพการงานแล้วมีศัตรูลับๆ ตกงาน ว่างงาน ย้ายงาน เปลี่ยนงาน ยุ่งยากในการหางาน อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี ทำงานที่ไม่เปิดเผย ทำงานลับๆ ทำงานอยู่ในห้องลับ ห้องแล็ป ห้องทดลอง ด้านดี ทำงานเกี่ยวกับศาสตร์ลึกลับ โหราศาสตร์ ไปทำงานในต่างประเทศ ทำงานเกี่ยวกับการขนส่ง งานที่ผู้อื่นทำเสียหายแล้วเอามาทำ

 

ลาภะลัคน์ หมายถึง ลาภผลรายได้ สิ่งที่ได้มาภายหลัง อาจจะเป็นทรัพย์สิน วัตถุ หรือบุคคลก็ได้ ถ้าเป็นบุคคลได้แก่ เพื่อนฝูง คนรัก อนุภริยา
ลาภะลัคน์สถิตตนุภพ เป็นผู้มีโชคเสมอๆไม่ขาด มีเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ประจำ ได้ลาภลอยเสมอๆ จะจับอะไรขึ้นมาก็เป็นเงินเป็นทองไปทั้งสิ้น ถ้าเป็นคนเจ้าชู้ก็อาจจะมีคู่ได้หลายคน ผลประโยชน์ ผลกำไรและความสำเร็จของชีวิตล้วนเกิดขึ้นจากความรู้ ความสามารถของเจ้าชะตาเอง เจ้าชะตามีเพื่อนดี เพื่อนแท้ ได้รับการสนับสนุนจุนเจือจากเพื่อนๆ มิตรสหาย สามารถเอาชนะศัตรู เอาชนะความยุ่ยาก อุปสรรคต่างๆได้ มีรายได้พิเศษ
ลาภะลัคน์สถิตกดุมภะภพ รู้จักพัฒนาตนเองให้สูงขึ้นสำหรับการหาเงิน ประสบความสำเร็จดีทางการงานและการเงิน มีโชคบ่อยๆ เป็นผู้ที่ค่อนข้างจะมีโอกาสในด้านการลงทุน การแสวงหาทรัพย์สิน มีแผนงานที่ดีและชัดเจน มีผลประโยชน์เป็นเงินเป็นทอง มีความรู้ความสามารถในการหาโชคลาภทางการเงิน
ลาภะลัคน์สถิตสหัชชะภพ มีเพื่อนฝูงมาก อาจต้องเลี้ยงดูเพื่อนมิตรสหายมากกว่าปกติ อาจใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับการสมาคมมาก ใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับสังคมมาก อาจเป็นสมาชิกสมาคมหลายแห่งด้วยกัน เป็นผู้กว้างขวางในวงสังคม มีเพื่อนฝูง มีมิตรสหายมาก มีความสัมพันธ์ที่ดีกับพี่น้องเพื่อนฝูง มีโชคเพราะการติดต่อ การพูดจา การสมาคม การสังสรรค์ การสื่อสาร การเดินทาง ประสบความสำเร็จจากการเป็นตัวแทน เป็นนายหน้า
ลาภะลัคน์สถิตพันธุภพ มีเพื่อนฝูงเป็นผู้มีหลักฐานฐานะดี มีลาภผลเป็นอสังหาริมทรัพย์ เป็นนักจัดสรรที่ดิน อาคารบ้านพักอาศัย ทำการค้า การขายเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีโชคดีในเรื่องทรัพย์สิน ที่ดิน บ้านช่อง เป็นที่รักใคร่ของญาติผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง มิตรสหาย พี่น้องมาขอพึ่งพาอาศัยด้วย ผลสำเร็จจะเกิดขึ้นจากการริเริ่ม การพัฒนา การปรับปรุง และการเริ่มต้นของอุดมการณ์ และเจตนาการณ์ที่แน่วแน่ชัดเจน
ลาภะลัคน์สถิตปุตตะภพ มีมาตรฐานเป็นประ ข้อนี้เป็นดาบสองคมอยู่ มักมีลาภผลเข้ามาไม่ขาด และถ้าไม่จัดเก็บให้ดีก็จะถูกผู้อื่นแย่งเอาไปเสีย เพราะทั้งปุตตะและลาภะต่างก็แปลว่า สิ่งที่ได้มาใหม่ เมื่อลาภะเป็นปุตตะ ก็ควรจะมีทรัพย์สินเข้าไม่ขาด แต่เมื่อเป็นประซึ่งแปลว่า เป็นของผู้อื่น เมื่อได้มาแล้วก็ควรจะเก็บให้ดีๆ มิฉะนั้นจะถูกแย่งเอาไปเสีย ทั้งนี้แม้การกระทำความดีความชอบในหน้าที่ราชการก็ยังอาจมีผู้อื่นสวมรอยเอาความดีไปกิน ผลสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ก็จะต้องมีกำลังสนับสนุนจากบุตร บริวาร ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา มีความสุขความพอใจกับบุตรหลาน ชีวิตมักเกี่ยวข้องกับเด็กๆ เด็กให้โชคให้ลาภ มีเพื่อนรักที่ดี ทำงานเกี่ยวกับเด็กๆแล้วมีโชค การริเริ่มมีประโยชน์มีความสำเร็จ
ลาภะลัคน์สถิตอริภพ ได้ลาภผลเพราะศัตรู คู่แข่งขัน เพราะเจ้าหนี้ เพราะการแข่งขัน มีลาภจากการพนัน ต้องกู้หนี้ยืมสินเขามาลงทุนเพื่อแสวงหาลาภผล ผลประโยชน์ ประสบความสำเร็จในด้านสังคมสงเคราะห์ ช่วยเหลือคนอื่น โดยไม่หวังผลตอบแทน มีเพื่อนที่สุขภาพไม่ดี มีคนใช้ บริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ ผลงานมักถูกแย่งชิง หรือถูกเอารัดเอาเปรียบในด้านผลกำไร ผลประโยชน์ และทำคุณคนไม่ขึ้น ปิดทองหลังพระ
ลาภะลัคน์สถิตปัตนิภพ มีลาภจากการแต่งงาน มีลาภผลจากการได้คู่สัญญาที่ดี แต่งงานแล้วจึงสามารถทำมาหากินให้เกิดลาภผลได้ ได้คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์สิน มีสมบัติ สามารถเอาไปลงทุนดำเนินกิจการเพื่อแสงงหาลาภผลได้ จะได้รับความสำเร็จเกิดผลประโยชน์ในด้านกิจการดัง เพศตรงข้ามให้คุณให้ประโยชน์ มีหุ้นส่วนที่ดี เป็นนักกฎหมาย ทนายความ กว้างขวางในวงสังคม มีเพื่อนมาก ชอบการคบค้าสมาคม
ลาภะลัคน์สถิตมรณะภพ ทรัพย์สินที่ได้มาใหม่มักจะหมดไปโดยยังไม่ได้ทำประโยชน์ ทางที่ดีควรเป็นนักหมุนเงิน คือได้ทรัพย์มาก็รีบเอาไปลงทุนหาประโยชน์ เหมาะแก่การเป็นนักหมุนเงิน ให้เงินกู้ คิดดอกเบี้ย จัดสรรที่ดิน และอาคาร กล่าวคือ เมื่อมีเงินไม่ควรเก็บไว้ต้องรีบลงทุนหาลาภผล การตายของมิตรสหาย มีเพื่อที่ขัดลาภ ขัดผลประโยชน์ มิตรสหายทำให้เกิดความเดือดร้อนยุ่งยาก เพื่อนทำให้ยากจนลง ทำให้สูญเสียประโยชน์ การลงทุนในต่างถิ่นต่างแดนจึงจะดี
ลาภะลัคน์สถิตศุภะภพ มีลาภผลเข้ามาจำนวนมาก เป็นนักจัดสรรที่ดิน และอาคาร บ้านพักอาศัย คอนโด เป็นนายธนาคาร ผู้นจัดการ เจ้าหน้าที่รับฝากเงิน เอาเงินมาลงทุนหากำไร มีทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์มาก ได้รับผลดีเนื่องมาจากการเดินทางไกล มีเพื่อนดีๆ พบเพื่อนในต่างถิ่นต่างแดน มีผลดีในการศึกษาชั้นสูง ศึกษาต่างประเทศ มีเพื่อนเป็นครูอาจารย์ ความสำเร็จและผลประโยชน์ ผลกำไรจะเกิดขึ้นจากการที่ได้รับการสนับสนุน การช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เจ้านาย ผู้บังคับบัญชา
ลาภะลัคน์สถิตกัมมะภพ มีลาภผลจากการทำงาน มีงานทำอยู่เสมอและมีผลดีทางการงาน ได้งานมาเป็นลาภ ได้ลาภจากการทำงานเป็น หรือเปิดสำนักจัดหางาน รับติดต่อส่งคนไปทำงานต่างประเทศ ผลประโยชน์ และความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้จากความสามารถในการทำงานของเจ้าชะตา มีงานร่วมกับคนอื่น คนใหญ่คนโต มีงานที่ดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง อยู่ในวงสังคมชั้นดี ชั้นสูง มีเพื่อนสนับสนุนธุรกิจการงานที่ดี
ลาภะลัคน์สถิตลาภะภพ เป็นเกษตร มีลาภผลเข้ามาไม่ขาด เหมาะแก่การเป็นผู้จัดการหางาน เป็นผู้จัดหากำลังพล เหมาะแก่การเป็นผู้จัดสรรที่ดินและอาคาร เหมาะแก่การทำงานธนาคาร การเงิน ไฟแน้นท์ เป็นผู้รู้จักนำเอาผลประโยชน์ ผลกำไรไปหมุนเวียน เพื่อให้เกิดประโยชน์เกิดกำไรอีกต่อหนึ่ง มีเพื่อนมาก มีเพื่อนที่ดี มีคนที่หวังดี เพื่อนฝูงส่งเสริมให้ได้ดี มีผลประโยชน์ร่วมกัน
ลาภะลัคน์สถิตวินาศภพ เหมาะแก่การไปลงทุนในต่างประเทศ หรือมีหุ้นส่วนเป็นชาวต่างประเทศ ผลประโยชน์ ผลกำไรที่ได้มามักต้องหมดไป สูญเสียไปทางใดทางหนึ่ง เพื่อนฝูงทรยศ หักหลัง มีเรื่องเสียใจเพราะเพื่อน มิตรสหายนำเรื่องเดือดร้อนมาให้เสมอๆ ด้านดี มีเพื่อนเป็นนักโหราศาสตร์ เป็นหมอดู มีความสุขเพราะรักสงบ อยู่อย่างสันโดษ อยู่อย่างเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ฟุ้งเฟ้อ

 
วินาศลัคน์ หมายถึงความเสียหายอย่างหนัก ความพินาศล่มจม การพลัดพราก การทิ้งถิ่น การโยกย้าย การไปต่างประเทศ บางครั้งหมายถึง ความตายด้วย การล้มละลาย การติดคุก การถูกขัง การถูกกัก
วินาศลัคน์สถิตตนุภพ เป็นผู้มีญาณอย่างอ่อนๆ จะมีเหตุการณ์ดีหรือร้ายบังเกิดมักมีนิมิตให้ทราบ เสียอะไรไปแล้วบางทีก็ได้คืน หรือได้คืนมาในรูปอื่น ให้ระมัดระวังความประพฤติของตนเองให้มากที่สุด ระวังความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของตนเอง ได้รับความยุ่งยาก ความลำบาก และการเกลียดชังจากผู้อื่น ชีวิตมีอุปสรรคมาก ชีวิตต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะเพื่อการอยู่รอด ชะตาชีวิตถูกจำกัดให้อยู่ในขอบเขต มีเคราะห์อันเนื่องมาจากคุกตะราง เจ้าชะตาพิกลพิการ เจ้าชะตาเอาตัวรอดได้ในวิชาเร้นลับ วิชาโหราศาสตร์ มีความลับบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ระวังการล้มละลาย
วินาศลัคน์สถิตกดุมภะภพ เสียอะไรไปแล้วมักจะได้คืนมาในรูปแบบเดิม หรืออีกรูปแบบหนึ่งก็ได้ ชอบไปทำมาหากินในต่างประเทศ การแสวงหาทรัพย์สินกับชาวต่างประเทศจะทำได้ดีกว่าในชนชาติเดียวกัน ระวังความเสียหายจะเกิดจากการลงทุนและการเงิน หาเงินหารายได้ในทางที่ไม่เปิดเผย ได้เงินจากวิชาลี้ลับ วิชาโหราศาสตร์ ได้ประโยชน์จากการเลี้ยงสัตว์ใหญ่ เสียเงินเพราะศัตรูลับ ทุกข์ใจเพราะการเงิน เป็นห่วงทรัพย์สมบัติ เสียดายทรัพย์สิน เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ได้มรดกชดเชย ระวังการเกิดคดีความทางการเงินและหลักทรัพย์
วินาศลัคน์สถิตสหัชชะภพ พี่น้อง เพื่อนฝูงมิตรสหาย หุ้นส่วนมักไม่ซื่อ ไว้ใจเพื่อนไม่ได้ คบเพื่อนชาวต่างประเทศจะดีกว่าชนชาติเดียวกัน ระวังความเสียหายที่เกิดจากมิตรสหาย พี่น้องหรือคนใกล้ชิดมีเรื่องเสียอกเสียใจผิดหวัง เพราะการเดินทาง การติดต่อ การสมาคม มีเรื่องยุ่งยากจากพี่น้อง เพื่อนฝูง เพื่อนบ้านเป็นศัตรู ควรสนใจศาสตร์ลี้ลับ โหราศาสตร์จะดีกว่า
วินาศลัคน์สถิตพันธุภพ ถ้าสูญเสียอะไรไปมักจะได้คืนเป็นอสังหาริมทรัพย์ สามารถไปทำมาหากินในต่างประเทศได้ดี เพื่อนต่างชาติอาจทำให้มีทรัพย์สินเป็นอสังหาริมทรัพย์ ได้รับความยุ่งยากเกี่ยวกับทรัพย์สิน บ้านที่ดิน ยานพาหนะ ชะตาถูกจำกัด ต้องสันโดษ บิดามารดาของคู่ครองนำความยุ่งยากวุ่นวายมาให้ ระวังความเสียหายจะเกิดขึ้นกับหลักทรัพย์ หลักฐาน ฐานะความเป็นอยู่ เช่น บ้านที่ดิน ยานพาหนะ สำนักงาน อาคารต่างๆ
วินาศลัคน์สถิตปุตตะภพ เสียอะไรไปแล้วมักจะได้คืน บุตร คนรักอาจชักนำลาภผลจากต่างประเทศมาให้ มีเพื่อนหรือหุ้นส่วนเป็นชาวต่างประเทศจะอำนวยผลดีให้ดีกว่าชนชาติเดียวกัน
วินาศลัคน์สถิตอริภพ การทำงานร่วมบริษัทกับชาวต่างประเทศจะประสบผลดี ระวังศัตรูที่เป็นชาวต่างชาติ ยุ่งยากเดือดร้อนเสียหายจากสัตว์เลี้ยง จากลูกน้อง บริวาร เจ็บป่วยอยู่คนเดียวไม่มีใครเหลียวแล ระวังความเสียหายจะเกิดขึ้นจากการกระทำของศัตรูหรือคู่แข่งขัน
วินาศลัคน์สถิตปัตนิภพ มีคู่ครองเป็นชาวต่างประเทศ ได้คนที่ทำความเสียหายให้มาเป็นคู่ เป็นหุ้นส่วน ไปแต่งงานในต่างประเทศ ระวังความเสียหายจะเกิดขึ้นจากการกระทำของคู่ครอง หรือเพศตรงข้าม ยุ่งยากเดือดร้อน ถูกหลอก ถูกทรยศจากคู่ จากหุ้นส่วน ผิดสัญญา เกิดคดีความ คูครองต้องโทษ ติดคุก ติดตะราง ถูกกักถูกขัง หรือคู่ครองหายตัวไปอย่างลึกลับ
วินาศลัคน์สถิตมรณะภพ ความวินาศเป็นมรณะ หมายถึงเป็นผู้โชคดี ไม่ต้องประสบความหายนะด้วยประการใดๆ ระวังความเสียหายจะเกิดภายหลังจากความตาย เช่น การแย่งชิงมรดก ทรัพย์สินของผู้ตาย มีปัญหาชีวิตอย่างลึกลับ มีศัตรูมาก ยุ่งยากเรื่องมรดก มีหนี้สิน ปลายชีวิตไม่สงบ เบื่อชีวิต ตายในห้องลับๆ
วินาศลัคน์สถิตศุภะภพ เป็นผู้มีโชคดีเป็นพิเศษ ถ้าต้องสูญเสียอะไรไปแล้ว มักจะได้คืนมามากกว่าเดิม หรือได้รับชดเชยเป็นอสังหาริมทรัพย์ ระวังความเสียหายจะเกิดจากผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชา หรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า มีเคราะห์กรรมในต่างถิ่น ต่างแดน ถูกทรยศ ประสบอุบัติเหตุ หรือการอับปางของชีวิต ยุ่งยากวุ่นวายเกี่ยวกับผู้ใหญ่เจ้านาย ผู้ใหญ่ทำให้เดือดร้อน เสียชื่อเสียเกียรติ
วินาศลัคน์สถิตกัมมะภพ มักจะได้ไปทำงานต่างประเทศ ถ้ารับงานที่ผู้อื่นทำแล้วไม่ดีมาทำมักสามารถทำได้ดี ระวังความเสียหายจะเกิดจากการทำงาน หรือหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ เดือดร้อนเกี่ยวกับการงาน ตำแหน่งหน้าที่ ไม่ชอบเข้าสังคม มีงานลับไม่เปิดเผย
วินาศลัคน์สถิตลาภะภพ เมื่อต้องเสียอะไรไปแล้ว มักจะสามารถเรียกคืนได้ ระวังความเสียหายจะเกิดจากการเก็งกำไรมากไป เช่น การขาดทุน การถูกยักยอกผลกำไร ผลประโยชน์ที่จะได้ต้องสูญสลาย ผิดหวัง มีอุปสรรค หวังอะไรยาก มีเพื่อนไม่ซื่อสัตย์ เจ้าชะตาถูกหลอกใช้จากเพื่อน คนใกล้ชิด มุ่งหวังในทางพิสดารกว่าคนอื่นๆ
วินาศลัคน์สถิตวินาศภพ ดาววินาศเป็นเกษตร ความวินาศเป็นวินาศ เป็นชะตาที่รอดพ้นจากความวินาศ หรือความเสียหายอย่างรุนแรงโดยสิ้นเชิง ชนะคดีล้มละลาย ระวังความเสียหายเกิดจากความประมาท ขับรถชนคนตายเพราะความประมาท หรือการกระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท มีความสามารถในศาสตร์ลี้ลับ ชอบเลี้ยงสัตว์ใหญ่ เป็นนักโหราศาสตร์ หมอดู ชะตาชีวิตมักถูกจำกัด เก็บเนื้อเก็บตัว เจียมเนื้อเจียมตัว มักจะมีชื่อเสียงเด่น (เกษตร) ในหลักการ และวิชาการ เป็นผู้ที่มีแผนงานดี โครงการเด่น




ความรู้ทางโหราศาสตร์

ราศีเปรียบเทียบแสดงความหมายถึงอุปนิสัย article
ความหมายของภพ article
จันทร์ ครุ สุริยา และดวงจตุสดัยเกณฑ์ article
ดวงพินทุบาทว์ article
คู่ครอง หรือ ปัตนิ article
ดาวเคราะห์ผสมกันบอกลักษณะบุคคล article
คู่ครอง (ปัตนิ) กับเจ้าเรือน article
หลักที่ท่านห้ามเด็ดขาดมิให้สมรสกัน article
ทิศประจำราศี article
พระเคราะห์ให้คุณและโทษ article
ดาวต่าง ๆ โคจรทับลัคนา article
จักรทีปนีจร (ดาวจรกระทบดาวเดิม) article
หลักการพยากรณ์ เรื่องการสมรส article
ตำนานชาติเวร ดาวประจำวันเกิด โดย ส.วรศิลป article
ตำนาน พระอาทิตย์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระจันทร์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระอังคาร ตามชาติเวร article
ตำนาน พระพุธ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระพฤหัสบดี ตามชาติเวร article
ตำนาน พระศุกร์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระเสาร์ ตามชาติเวร article
ตำนาน พระราหู หรือ พุธกลางคืน ตามชาติเวร article
อาทิตย์ ทับ ดาว ต่างๆ article
จันทร์ ทับ ดาวต่าง ๆ article
อังคาร ทับ ดาวต่าง ๆ article
พุธ ทับ ดาวต่าง ๆ article
พฤหัสบดี ทับ ดาวต่าง ๆ article
ศุกร์ ทับ ดาวต่างๆ article
เสาร์ ทับ ดาวต่าง ๆ article
ราหู ทับ ดาวต่าง ๆ article
เกตุ ทับ ดาวต่าง ๆ article
มฤตยู ทับ ดาวต่าง ๆ article
ษัฑพละ article
ระยะต่าง ๆ ของดาวจันทร์ article
เวลาดวงอาทิตย์ ขึ้น-ลง http://www.navy.mi.th/hydro/sun.htm article
พฤหัตชาฎก article
โษฑศวรรค (ตาบอดส่องตะเกียง) article
ฤกษ์ โดย Nemo article
มรณะองศา ของดาวต่าง ๆ (ตาบอดส่องตะเกียง) article
มฤตยู โดย อาจารย์ Nemo article
ฤกษ์โดยตาบอดส่องตะเกียง&นีโม่ article
ภฤคุสูตร โดย Nemo article
" ตฤมศำศ " article
ดาวศุกร์อยู่ราศีใดมีความหมายอย่างไร article
ดาวมาตราฐาน และ ความหมาย article
ตนุจันทร์,สหัชชะ,คู่ครอง,กาลกิณี อยู่ในเรือนต่าง ๆ article
การพยากรณ์พื้นดวงชาตากำเนิดขั้นต้น article
เรื่อง ดาวพักร –เสริด-มนท์ article
ดาวเคราะห์ (ดาวเคลื่อนที่) ระยะห่างของดาว article
กฎ ลบ – ลบ กลายเป็นบวก article
การใช้สี และ อัญมณีประจำวันเกิด
เกณฑ์ดาวคู่มิตร , คู่ธาตุ, คู่สมพล, คู่ศัตรู
เกณฑ์การวางลัคนาดวงฤกษ์ตามกนกกุญชร
ข้อปฏิบัติในการให้ฤกษ์
เทียบเวลาเมืองกรีนิช(อังกฤษ) article
ตารางการเปลี่ยนแปลงเวลาอาทิตย์อุทัย article
ระยะการเดินทางของดาวพระเคราะห์ต่าง ๆ article
ทิศทางที่ให้โทษตามทักษา article
ทิศตามทักษา article
อิทธิพลของดาว อริ, มรณะ, วินาศนะ article
ความหมายของทักษา article
การหาตนุเศษ article
จันทร์ ครุ สุริยา และดวงจตุสดัยเกณฑ์ article
ศัพท์ทานุกรมโหร article
การให้ฤกษ์ฉบับง่าย "พลูหลวง" article
เคล็บลับการพยากรณ์ (1) 001-200 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (2) 201-242 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (3) 243-351 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (4) 352-433 article
เคล็ดลับการพยากรณ์ (5) 434-500 article
เคล็บลับการพยากรณ์ (6) 501-1516 article
ข้อแนะนำในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์ article
เรียนโหราศาสตร์ให้รู้จริงได้อย่างไร article
กริ๊ง....สาวมิสทีนมาแล้วค่ะ โดย คนกันเอง article
โหราสาด (ฉบับเรียนรู้ โดยไม่ต้องถาม) อ.สอ้าน(สีดิน) article
ดวง 10 ลัคนา อ.สอ้าน นาคเพชรพูล
ปัญหาเรื่องการตัดเวลาท้องถิ่น อ.สุรพล พฤกษ์ไพบูลย์ article
การปรับเวลาท้องถิ่น โดย อ.โฮ๋ราสาด article
อาจารย์คนใหม่ วรพล ไม้สน (พลังวัชร์) article
ดูดวงแบบอินเดีย (c_the_moon) โดยอาจารย์ พลังวัชร์ article
วัชรปรัชญาปารมิตาสูตร เสถียร โพธินันทะ article
ยามเมื่อดาวเดินถอยหลัง 1 article
ดาวพฤหัสมาเล็งดวงเมืองไทย article
บทความ โดย อาจารย์ สิทธา สิทธิโชค article
มฤตยู โดย อาจารย์ ซิเซโร (ยอดธง ทับทิวไม้ article
มรณะองศาของดาวต่างๆ โดย อ. neemo article
ปกิณกะ โดย อ. neemo article
เรื่องของเกณฑ์ โดย อ. neemo article
เรื่องผลของเรือน โดย อ.neemo article
หลักที่ท่านห้ามเด็ดขาดมิให้สมรสกัน ดังนี้ Name : khemjira article
ภูมิปัญญาจากอดีตสู่ความหวังในอนาคต โดย ทันตแพทย์ธีระพันธ์ แสงไพบูลย์
โหราศาสตร์ไทยพาราณสี โดย ทันตแพทย์ธีระพันธ์
โหราศาสตร์วิชาป้องกันการตายโหง ทันตแพทย์ธีระพันธ์ แสงไพบูลย์ article
ปริศนาช่วยวิเคราะห์เนื่องในวันแดงเดือด 15625 article
ทำไมการปฏิวัติของเราถึงทำในวันที่ 20 กันยา จักรพยุหะ article
วิเคราะห์เนื่องในวันแดงเดือด จักรพยุหะ article
เรื่องจักรพยุหะ จากคุณ 15625 article
คนอียิปต์ จริงใจแต่ไหน ? โดย เอกชัย
“บอกแล้ว....ก็ไม่เชื่อ” โดย เอกชัย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.


-

-


Since 2003 - 7 - 11 Best View 1024 x 768 pixels...... www.horawej.com Email address: horawej@horawej.com
เว็บไซด์โหราเวสม์ (จำหน่ายโปรแกรมโหราศาสตร์ต่าง ๆ เว็บเพื่อการศึกษาทางวิชาโหราศาสตร์) โดย นายวิชิต เตชะเกษม โทร. 08-1844-3372
พร้อมหนังสือ เกี่ยวกับวิชาโหราศาสตร์จาก เขษมบรรณกิจ 25 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม 10600
โทร. 02-439-2339, 02-439-7388-9, Fax. 02-439-7387 (หยุดวันอาทิตย์)
www.scb.co.th/