ReadyPlanet.com
dot
dot
นิตยสาร " โหราเวสม์ "
dot
bulletนิตยสาร "โหราเวสม์" ๔๘-๕๗
bullet:: ผูกดวง วางลัคนา หาสัมผุสดาว (ตามหลักคัมภีร์สุริยยาตร์) ::
bullet:: ผูกดวง วางลัคนา หาสัมผุสดาวตามปฏิทินดาราศาสตร์ (ลาหิรี) ::
bulletดูดวง ตามปี นักษัตร โหรหลวง
dot
เวป เพื่อนบ้าน
dot
bullethora-thai.com
bullethorasad.com
bullethorasad7.com
bullettiantek.com
bullettiantekpro.com
bullethenghengheng.com
bullet10luckastro.com
bulletตรวจล็อตเตอรี่
bulletค้นหาเบอร์โทรศัพท์
bulletค้นหาคำศัพท์
bulletค้นหารหัสไปรษณีย์
bulletOnline-Image-Converter
bulletAffiriate Area
bulletนำเข้าสินค้าจากจีน
bulletTaobao
bulletเฟอร์นิเจอร์
bulletกระบอกน้ำ
bulletของพรีเมี่ยม
bulletร่ม
dot
ข่าวสาร
dot
bulletเดลินิวส์
bulletไทยรัฐ
bulletข่าวสด
bulletบ้านเมือง
bulletมติชน
bulletคมชัดลึก
bulletกรุงเทพธุรกิจ
bulletผู้จัดการ
dot
เวปเพื่อนบ้าน แลกลิ้ง โฆษณา
dot
bulletเวปเพื่อนบ้าน
bulletแลกลิ้งที่นี่ LINK EXCHANGE
bulletโฆษณา คลิกที่นี่
dot
อาจารย์ เทียนเต็ก
dot
bulletดูดวงจีนฟรี กับ อ.เทียนเต็ก
bulletspeedtest.adsl
bulletYOUTUBE เวิ้งนครเขษม บ้านเรา


รับตั้งศาลต่าง ๆ

าจารย์โชคชัย เงินดี
รับตั้งศาลพระภูมิ เจ้าที่
พระพรหม และ
ถอนศาลต่างๆ
โทร:081-880-6143

 

พิธีพุทธาภิเษกวัจถุมงคลพระพิฆเณศมหามงคล รุ่น 1 วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2555
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

โปรแกรมผูกดวงจีน
อาจารย์เทียนเต็ก

โปรแกรม
ตรวจสอบโชคลาภความร่ำรวย
ราคา 300 บาท

โปรแกรมดูดวงจีน 2 ภาษา
windows mobile

โปรแกรมดวงจีน
"รู้หนึ่ง-รู้หมด"
ดูดวง,หาฤกษ์ด้วยตนเอง

โปรแกรม Tian-Tek Pro Version 1
ราคา 1,000 บาท

VCDและDVD เรียนดวงจีน
ชุดที่ 1-2-3

0

Download ฟรี.
ตลับเมตรไฮเทค (ดีที่สุดในโลก)วัดได้ยาวไกลที่สุด

วัตุถุมงคล
เสริมดวง แก้ชง
สะเดาะเคาะห์ ต่อชะตา

ดวงจีนและฮวงจุ้ย
ที่เป็นวิทยาศาสตร์

อาจารย์อ๊อดวัดสายไหม
เจ้าตำรับตระกรุดลูกปืน
(1ส.ค.2550)

หลวงหนุ่ย
ที่สุดแห่งเจ้าพิธีเทวาภิเษก
จตุคามราเทพ 27 มิ.ย.2550

ที่เขาว่ารวยเพราะปี่เซียะหรือเป็นที่ฮวงจุ้ยกันแน่

ประวัติปี่เซียะ 貔貅

ตำแหน่งขุมทรัพย์
มหาเศรษฐี

ฮวงจุ้ย คู่สมพงศ์
ชง - ฮะ

ฮวงจุ้ยคนตาย

การตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ดวงปี 51ดวงฮวงจุ้ยให้โทษ
นี่เป็นลิขิตฟ้า-ยากจะฝืน

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี
ไปสู่สถานที่ดี

เปิดกรุจตุคามรามเทพ
รุ่นที่ คุณสนธิไม่มี

เหรียญมงคล แก้ชง เสริมดวง
สะเดาะเคาะห์ต่อชะตา
ที่ร้านเซเว่นทุกสาขา

สถานีโทรทัศน์สีช่อง 7. สี(กระจก 6 ด้าน) มาทำข่าวเกี่ยวกับ ปี่เซียะ"貔貅

svautoshop  xenon

 

อาจารย์ รสสุคนธ์
รับสอนโหราศาสตร์ไทย
ตามทฤษฎี นวางศ์จักร
(อ.บุศรินทร์ ปัทมาคม)

หลักสูตร 2 เดือน 40 ชม.
เน้นการพยากรณ์เป็นหลัก
เพื่อดูดวงได้จริง
รับงานพยากรณ์
งานอีเว้นท์ นอกสถานที่
ติดต่อ
086-3582656
ossukon7155@gmail.com
ดูดวงผ่าน
1900 111 080
หรือ App Horaworld
รหัส 153

รับพยากรณ์ดวงจีน

อ.มังกร (แซ่จึง)
มณีเกียรติไพบูลย์
พยากรณ์ดวงชะตาจีน
(ซี้เถียวโป๊ยยี่)
ฤกษ์จีน แต่งงาน
ออกรถ
ขึ้นบ้านใหม่
มือถือ
081-459-9550
บ้าน
02-870-2450



แม่บททักษา ตอนที่ 7 ภาคพยากรณ์จร (วัยจร) article

แม่บททักษา ภาคพยากรณ์จร (วัยจร)   ศรรวสา.....  

จากพื้นฐานดวงชะตาสู่ภาคพยากรณ์จร โดยหลักของทักษานี้ จะเริ่มจากการพยากรณ์วัยจรก่อน แล้วจึงต่อด้วยการพยากรณ์ปีจร การพยากรณ์วัยจรนั้นจะใช้การแบ่งวัยของอายุเป็นหลักใหญ่ๆ ก็เพื่อให้ทราบว่า ในแต่ละช่วงวัยของอายุนั้น ส่งผลอย่างไรในการดำเนินชีวิต จะเป็นเพียงแนวโน้มแบบภาพกว้างในเรื่องต่างๆ ของพื้นดวง ที่มาส่งผลอย่างมากในช่วงวัยนั้น ๆ

การพยากรณ์วัยจรต่างกับการพยากรณ์ปีจรอย่างไรนั้น ถ้าจะให้มองเห็นภาพโดยการเปรียบเทียบ ก็จะเปรียบได้อย่างเช่น  ตัวคุณได้เข้าไปเป็นคนจัดการดูแลเสื้อผ้าให้กับนายแบบหรือนางแบบ ก็เหมือนกับว่าได้เข้าไปอยู่ในแวดวงของการเดินแบบแล้ว(เปรียบเสมือน เหตุการณ์ของช่วงวัย)  ที่อาจจะได้เป็นนายแบบหรือนางแบบก็ได้ แล้วอยู่มาวันหนึ่งคุณก็มีโอกาสที่ได้เป็นนายแบบหรือนางแบบเสียเอง(เปรียบเสมือนเหตุการณ์ของช่วงปี) เหตุเพราะว่าตัวคุณได้เข้าไปพัวพันหรือผูกพันอยู่กับสิ่งนั้นๆ มาก่อนแล้ว เรียกได้ว่ามีโอกาสมากกว่าคนอื่น

            ในช่วงวัยต่าง ๆ นี้ นอกจากจะใช้ความหมายภูมิและดาวในการตีความแล้ว ยังจำเป็นต้อง ดูช่วงอายุเป็นหลักด้วย ว่าจะพยากรณ์ออกมาในรูปแบบใด โดยใช้ความหมายให้เหมาะสมกับวัยนั้น ๆ ด้วย

วัยจร จะเริ่มต้นด้วยการแบ่งอายุออกเป็นช่วงวัยและวัยที่ครอบคลุมช่วงอายุนั้น จะมาจากกำลังของดาวที่ส่งผลกับดวงชะตา จะใช้อายุย่างในการพยากรณ์ โดยเริ่มจากการแบ่งเป็นช่วงวัย โดยแต่ละช่วงวัยของอายุนั้นจะใช้กำลังของดาวเป็นตัวกำหนดแต่ละช่วงปีของอายุ กำลังของดาวต่างๆ มีดังนี้

       

        ดาวอาทิตย์         มีกำลัง      

        ดาวจันทร์            มีกำลัง   ๑๕

        ดาวอังคาร           มีกำลัง      

        ดาวพุธ               มีกำลัง    ๑๗

        ดาวเสาร์             มีกำลัง    ๑๐

            ดาวพฤหัส           มีกำลัง    ๑๙

        ดาวราหู มีกำลัง    ๑๒

            ดาวศุกร์ มีกำลัง    ๒๑

           

            ตัวอย่าง ดวงชาย เกิดวันศุกร์ 17/10/2518 เวลาประมาณ 16.00 น.   เมื่อนำมาเข้าภูมิทักษา และผูกดวงจักรราศีเพื่อประกอบแล้ว ก็เริ่มนับอายุจากวัยแรก จากดาววันเกิด ที่ภูมิบริวาร แล้วไล่เรียงไปเรื่อย (ไม่นับเข้าตากลาง)

            ในการนับอายุของรอบปีนั้น จะเริ่มนับอายุจาก วัน เดือน ปีเกิด เป็นย่างเข้าหนึ่งขวบแรกปี อย่างเช่น   เจ้าชะตาเกิด วันที่ 17/10/2518 ก็เริ่มอายุย่างเข้าหนึ่งขวบปีแรก พอถึง 16/10/2519  


จึงถือว่า เป็นหนึ่งขวบปีเต็ม และย่างเข้าสองขวบปี วันที่ 17/10/2519 เจ้าชะตาเกิดวันศุกร์ จึงเริ่มนับอายุในขวบปีแรก ที่ภูมิบริวาร ๖  ช่วงวัยจะกำหนดตามกำลังดาว ซึ่งดาวศุกร์มีกำลัง  ๒๑  เริ่มนับอายุตั้งแต่ 1- 21 ปีที่ภูมิบริวาร ๖  จากนั้น เริ่มนับต่อที่ภูมิอายุ ๑ ดาวอาทิตย์มีกำลัง ๖  เริ่มนับอายุ ตั้งแต่ 22 – 27 ปี จากนั้น ต่อด้วยภูมิเดช ๒  ซึ่งมีกำลัง ๑๕  เริ่มนับอายุตั้งแต่ 28 – 42  ปี ต่อมาเป็นภูมิศรี ๓ มีกำลัง ๘ เริ่มนับอายุตั้งแต่ 43 – 50 ปี ต่อมาเป็นภูมิมูละ ๔ มีกำลัง ๑๗ เริ่มนับอายุตั้งแต่ 51 – 67 ปี ต่อมาเป็นภูมิอุตสาหะ ๗ มีกำลัง ๑๐ เริ่มนับอายุตั้งแต่  68 – 77 ปี ต่อมาเป็นภูมิมนตรี ๕  มีกำลัง ๑๙  เริ่มนับอายุตั้งแต่ 78 – 96 ปี ต่อมาเป็นภูมิกาลี ๘  มีกำลัง ๑๒ เริ่มนับอายุตั้งแต่  97 – 108 ปี ครบรอบภูมิทักษา

 

 หลักของการพยากรณ์วัยจรนั้น ถึงแม้ว่าเราจะเริ่มต้นที่ภูมิบริวารเป็นภูมิแรก แต่เราไม่สามารถที่จะนำเอาความหมายของภูมิบริวารมาอ่านเป็นวัยเริ่มแรกได้ เหตุเพราะว่าแต่ละช่วงวัยนั้น มีกำหนดระยะเวลาแตกต่างกัน บางช่วงวัยกินระยะเวลาค่อนข้างนาน แต่บางช่วงวัยก็สั้น และ ในการนับอายุทุกครั้งต้องเริ่มต้นที่ภูมิบริวารและจบท้ายด้วยภูมิกาลีเสมอ จะทำให้เป็นการจำกัดรูปแบบการเริ่มต้นของทุกช่วงวัยของทุกคนให้เหมือนกัน ซึ่งในความเป็นจริงนั้นไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เราจึงใช้ดาวเจ้าวัยไปอยู่ภูมิไหน เป็นตัวกำหนดเรื่องของช่วงวัยนั้นเลย

     

 

เมื่อแบ่งเป็นช่วงวัยได้แล้ว จึงค่อยมาอ่านภาพรวมของช่วงชีวิตในแต่ละวัย โดยเริ่มจากวัยแรกที่ภูมิบริวาร ๖ อายุตั้งแต่ 1- 21 ปี  ดาวที่ส่งอิทธิพลแก่เจ้าชะตาในช่วงวัยนี้หรือที่เรียกว่า ดาวเสวยอายุ คือดาวศุกร์  เราจะใช้ภูมิที่ดาวเจ้าวัยไปอยู่เป็นตัวกำหนดเรื่องราว (คล้ายๆ การอ่านมุมดาว คือไม่อ่านที่มาของดาว แต่อ่านภูมิที่ดาวไปอาศัยอยู่) ตรงอาจจะต้องอธิบายเพื่อความเข้าใจ ให้มองเห็นภาพกันสักหน่อย

ดาวศุกร์ เป็นเรื่องความรัก ความสุข ความสบาย(ผู้เขียนจะขอใช้ความหมายง่าย ๆ ดวงดาวไปก่อน) ก็จะหมายถึงว่า ในช่วงวัยนี้เจ้าชะตาต้องการได้รับความรัก ความสุข ความสบายอย่างมาก ธาตุน้ำของดาวศุกร์เป็นธาตุของความเย็นสบาย ไม่เร่งรีบ ไม่ทุกข์ร้อน (ตรงนี้คือพลังงานของดาวที่ส่งอิทธิพลให้กับตัวเจ้าชะตาในช่วงวัย)

ดาวศุกร์มาอยู่ภูมิอายุ ๑ ที่ราศีสิงห์ เป็นธาตุไฟชั้นสอง ธาตุน้ำของดาวศุกร์โดนไฟของธาตุราศีแผดเผา ท่านผู้อ่านคิดว่า ดาวศุกร์ ยังสามารถจะสุขสบายได้อย่างความต้องการอีกหรือ น้ำเมื่อโดนไฟเผานานวันเข้าก็ยิ่งจะเหือดแห้งลง สภาวะตรงนี้ส่งผลให้ไม่สามารถปล่อยชีวิตไปอย่างไร้จุดหมายได้อีกแล้ว ความร้อนรนจนเกิดการผลักดัน ทำให้เจ้าชะตาไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ หรือเที่ยวเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ได้ตามอย่างที่ต้องการ

เพื่อต้องการที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ให้ได้รับเกียรติ ให้ได้รับการยกย่อง(อายุ ๑) ถึงแม้อยากจะสบาย ถึงแม้ไม่อยากจะทำอะไร (๖) แต่เพื่อเป้าหมายของชีวิตที่ต้องการความเป็นที่หนึ่งแล้ว ทำให้เจ้าชะตาต้องเร่งผลักดันตัวเอง (น้ำไปอยู่ไฟ)

วัยนี้เป็นช่วงวัยเด็กและวัยศึกษา จะเป็นไปได้ว่า ถึงแม้อยากเที่ยวเล่นอย่างสนุกสนาน หรือ อยากพักผ่อนนอนสบาย แต่ก็ต้องตัดใจบังตับตัวเองให้ต้องอ่านหนังสือ เป็นต้น ทำให้เจ้าชะตาไม่สามารถใช้ชีวิตสุขสบายได้อย่างเด็กทั่วไป เพราะต้องเร่งสร้างตัวเองให้มีความสามารถพิเศษ เป็นคนพิเศษ ไม่ธรรมดา เหนือชั้นกว่าใครๆ  จนได้รับการกล่าวขวัญถึง หรือได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าชั้น หัวหน้ากลุ่ม มีผลงานต่าง ๆ ที่สร้างชื่อให้กับตัวเอง

            วัยที่สอง เริ่มที่ภูมิอายุ ๑  ดาวเจ้าวัยเป็นดาวอาทิตย์ ช่วงอายุตั้งแต่  22 – 27 ปี ดาวอาทิตย์เสวยอายุ

            ดาวอาทิตย์ เป็นเรื่องของเกียรติ ชื่อเสียง ทำให้เจ้าชะตามีความมุ่งมาดปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะนำพาชีวิตให้เจริญรุดหน้าอย่างรวดเร็วตามตั้งใจ  ธาตุไฟของดาวอาทิตย์ เป็นพลังงานความร้อน ที่กระตุ้นให้คิดการใหญ่มีเป้าหมายสูง ทำให้เกิดความ เร่งรีบ ร้อนรน จนอยู่ไม่เป็นสุข 

            ดาวอาทิตย์ มาอยู่ภูมิมูละ ๔ ที่ราศีกัยน์ เป็นธาตุดินชั้นสาม เป็นธาตุที่สกัดความรุ่งโรจน์โชติช่วงของธาตุไฟ ถึงแม้ว่าธาตุดินชั้นสามนั้นจะไม่สามารถหยุดการลุกโชนของไฟได้ทั้งหมด แต่ก็ทำให้เปลวไฟไม่อาจจะแผ่กระจาย ได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ความหวังตั้งใจเดิมที่จะก้าวล้ำนำหน้า กลับต้องล่าช้าออกไป

            ทั้งนี้ก็เพื่อการแสวงหารายได้ ทรัพย์สิน  หรือหลักทรัพย์ต่างๆ จำเป็นต้องรู้จักการปรับตัว(มูละ๔) ถ้าเคยทิฐิ อวดดี ไม่ยี่หระใคร ๆ (๑) ก็ต้องรู้จักหัดโอภาปราศรัย กับคนอื่นๆ (๔) ถ้าเคยเก่งกล้าสามารถ ยกตนข่มท่าน ก็ต้องเก็บไว้ไม่แสดงออกมา (ไฟไปอยู่ดิน)

            มูละ ๔ เกษตร ส่งผลให้มีการวางแผนอย่างแนบเนียนเป็นขั้นตอน รอเวลาได้ไม่รีบร้อน ในการสร้างหลักทรัพย์ให้กับตัวเอง

            มูละ ๔ อุจ ส่งผลให้ในเรื่องการเจรจาที่ดูน่าเชื่อถือ สามารถพูดโน้มนำหรือโน้มน้าวผู้อื่นให้คล้อยตามได้

            วัยนี้เป็นช่วงของวัยศึกษาต่อด้วยวัยทำงาน ถ้าเจ้าชะตาทำงานก็สามารถสร้างหลักทรัพย์ หลักฐานให้กับตัวเองได้ โดยการใช้บุคลิกภาพที่ดูมาดมั่น ประกอบกับความคิดสร้างสรรค์  และการเจรจาที่ดูน่าเชื่อถือ  แต่ถ้าเป็นการพึ่งพาอาศัยในเรื่องการเงินแล้ว ก็ต้องรู้จักการใช้คำพูด คำจาที่น่าฟัง โน้มน้าวให้เกิดความเชื่อใจได้

            วัยที่สาม เริ่มที่ภูมิเดช ๒ ดาวเจ้าวัยเป็นดาวจันทร์  ช่วงอายุตั้งแต่ 28 – 42 ปี  ดาวจันทร์เสวยอายุ

            ดาวจันทร์ เป็นเรื่องของการช่วยเหลือเกื้อกูล จินตนาการ ความนุ่มนวล อ่อนไหว ทำให้ช่วงวัยนี้ของเจ้าชะตาอ่อนไหวไปกับสิ่งรอบด้านได้ง่าย พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือและรับการช่วยเหลือจากผู้อื่น เริ่มมีจินตนาการความใฝ่ฝันไปในอีกรูปแบบ ธาตุดินอ่อนของดาวจันทร์ ทำให้เกิดความนุ่มนวล โอนอ่อนผ่อนตาม ไม่ขัดแย้งกับใคร

            ดาวจันทร์ อยู่ภูมิมนตรี ๕ ที่ราศีมีน เป็นธาตุน้ำชั้นสาม เป็นธาตุที่ส่งผลให้ละลายดินอ่อน ของจันทร์ได้อย่างไม่ยากนัก สภาพของความที่ไม่ค่อยจะหนักแน่น ไม่ค่อยจะมั่นคงอยู่แล้วของดิน  แม้แค่แรงกระเพื่อมไหวของน้ำ ก็สามารถทำให้เกิดการแปรปรวนไปได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน

            ส่งผลให้เจ้าชะตาไม่แข็งขืน รู้จักการใช้ความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นบันได(๒) เพื่อให้ได้รับความเมตตา ปราณี  เพราะการที่ต้องเข้าไปขอรับความช่วยเหลือเกื้อกูลจากผู้ใหญ่ หรือการเข้าไปพึ่งพิงเพื่อขอคำปรึกษา หาความรู้ (มนตรี ๕)

            มนตรี ๕ เกษตร ผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือเจ้าชะตานั้น เป็นผู้ที่มีความรอบรู้ มีความ สามารถอย่างมากแต่ก็มีกฎเกณฑ์ที่แน่นหนา ทำให้เจ้าชะตาต้องยอมจำนนอยู่ภายใต้กรอบระเบียบ และต้องปฏิบัติตามกฎที่ผู้ใหญ่วางไว้เคร่งครัด

            ความเป็นคู่ธาตุของสองดาวนี้ ส่งผลให้อย่างไรเสีย เจ้าชะตาและผู้ใหญ่ก็ไม่ทิ้งกัน ยังต้องให้การช่วยเหลือเกื้อกูลกันไปตลอด ส่วนความเป็นคู่ศัตรูของดาวทั้งสองนี้ ส่งผลให้เจ้าชะตาอึดอัดใจบ้างแต่ก็ไม่ได้สร้างความทุกข์อะไรให้มากมาย สามารถกระทำได้ตามเงื่อนไขที่ได้รับ

            ในช่วงวัยนี้จะเป็นวัยทำงาน เป็นช่วงของการแสวงหาความเจริญก้าวหน้าให้กับชีวิต จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยผู้ใหญ่ให้ช่วยเหลือเป็นหลัก ไม่ว่าสิ่งต่างๆที่ได้รับมาถือว่าเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และทักษะต่างๆ ให้กับเจ้าชะตาเป็นอย่างมาก

            วัยที่สี่ จะเริ่มที่ภูมิศรี ๓  ดาวเจ้าวัยเป็นดาวอังคาร ช่วงอายุตั้งแต่ 43-50  ปี  ดาวอังคารเสวยอายุ

            ดาวอังคาร เป็นเรื่องของการต่อสู้ ความขยัน ความเอาจริงเอาจัง ทำให้ช่วงวัยนี้เป็นช่วงที่

มีโอกาสได้แสดงฝีมือ  โชว์ความสามารถที่มีอยู่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เป็นช่วงที่ต้องสู้ชีวิตอย่างจริงจัง ธาตุลมของอังคาร ทำให้ต้องวิ่งไล่ล่าหาโอกาสให้กับตัวเองไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ไม่รั้งรอในการกระทำเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน

            ดาวอังคาร มาอยู่ภูมิมูละ ๔ ที่ราศีมิถุน เป็นธาตุลมชั้นสาม ธาตุลมของดาวอังคาร ถูกส่งเสริมด้วยธาตุของราศี ทำให้แสดงพละกำลังได้อย่างเต็มที่ไม่มีติดชะงัก  เป็นความรวดเร็วฉับไว ไม่รั้งรอ กล้าได้ กล้าเสีย กล้าเสี่ยง

            ส่งผลให้เจ้าชะตา กระทำในสิ่งต่างๆ ตามความต้องการของตัวเอง ทุ่มเทในสิ่งตัวตัวเองทำจนสุดกำลังแรงกาย(๓) วิ่งเต้นติดต่อทุกวิถีทาง เร่งรีบในการหารายได้ หาทรัพย์สิน หรือในสิ่งที่ปรารถนา (มูละ๔) ต้องดิ้นรนต่อสู้อย่างเต็มที่ มีวิถีชีวิตที่ไม่ค่อยราบเรียบนัก (ลมอยู่ลม)

            ช่วงวัยนี้ ก็ยังถือว่าเป็นช่วงวัยทำงานอยู่ และถือว่าผ่านประสบการณ์ต่างๆ มาแล้วพอสมควร เป็นช่วงต้องต่อสู้ชีวิตช่วงหนึ่ง เพราะความผันผวนความไม่แน่นอน จากความกล้าที่จะทำในสิ่งต่างๆ เช่นการลงทุนนั้น อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายได้อย่างง่ายๆ เพราะความวู่วาม ขาดความรอบคอบและการไตร่ตรองที่ดี เรียกได้ว่า ถ้าดีก็ดีแบบสุดๆ ไปเลย แต่ถ้าเสียหาย ก็วอดวายได้เช่นกัน

            วัยที่ห้า จะเริ่มที่ภูมิมูละ ๔  ดาวเจ้าวัยเป็นดาวพุธ ช่วงอายุตั้งแต่ 51-67   ปี ดาวพุธเสวยอายุ

            ดาวพุธ ส่งผลในเรื่องความคิด ไหวพริบปฏิภาณ การติดต่อ การเจรจา เป็นการใช้ความคิดเพื่อสร้างสรรค์ หรือใช้วาทศิลป์ของตัวเอง ธาตุน้ำของดาวพุธ ทำให้ความคิดโปร่งใส ปรับตัวง่าย เจรจาน่าฟัง 

            ดาวพุธ มาอยู่ภูมิมูละ ๔ ที่ราศีกันย์ เป็นธาตุดินชั้นสาม ทำให้ธาตุน้ำของดาวพุธ สามารถซึมซับและแทรกตัวลงไปในชั้นดินได้ ส่วนธาตุดินของราศี ก็สามารถอุ้มน้ำไว้ไม่ให้ไหลไปอย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยพยุงไว้ให้อยู่ในสภาวะที่ทรงตัว

            ทำให้แนวทางความคิด ในการที่จะสร้างหลักทรัพย์ หลักฐานนั้นลื่นไหล แต่ไม่เรื่อยเปื่อย มีการวางแผนงานที่ดีจนสามารถก่อเกิดให้รูปเป็นร่างอย่างที่ต้องการได้ (๔ เกษตร) โดยการใช้ไหวพริบและวาทศิลป์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ที่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือสื่อต่างๆ(๔ อุจ)

            เมื่อมาถึงวัยนี้ก็น่าจะเป็นช่วงที่พร้อมด้วย  หลักทรัพย์ หลักฐานแล้ว แต่ถ้ายังไม่มีก็จะเป็นการคิดถึงเรื่องความมั่นคงที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ในการสร้างสรรค์เงินทอง มีการวางแผนจัดสรร เกี่ยวกับหลักทรัพย์ต่างๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ หรือหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินที่มี สร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  การใช้จ่ายจากสิ่งที่หามาได้ มีใช้มีจ่ายได้อย่างปกติสุข

            จากห้าช่วงวัยที่ผ่านมา ท่านผู้อ่านมองเห็นอะไรหรือความเปลี่ยนไปในวิถีชีวิตของเจ้าชะตาบ้าง ดูเหมือนว่าความมุ่งมาดปรารถนาในช่วงแรกๆ ของวัย กลับค่อยๆ แปรเปลี่ยนไปเพราะมีเหตุปัจจัยหลายอย่างเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลของดาว ช่วงอายุหรือว่าจากโลกภายนอกที่เจ้าชะตาเผชิญ ยิ่งนานวันยิ่งกว้างมากขึ้น มีทั้งดีและร้ายสลับกันไป ความสมหวังและความผิดหวัง ทำให้เจ้าชะตาได้เรียนรู้ว่า โลกแห่งความจริงกับโลกของความคิดตั้งใจแต่เริ่มแรกนั้น มันค่อยๆ สวนทางกัน

            เจ้าชะตาเป็นนายแพทย์ใหญ่ประจำอยู่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง บิดาเป็นเจ้าของโรงพยาบาลชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี ทำให้เจ้าชะตาเป็นความหวังของคนในครอบครัว ตั้งใจที่จะมอบหมายให้รับช่วงกิจการงานต่อ จากข้อมูลนี้ ท่านผู้อ่านลองย้อนประกอบกับช่วงวัยที่อ่านผ่านมาแล้ว คงพอทำให้ท่านผู้อ่านมองภาพชีวิตของเจ้าชะตาได้ว่าเป็นอย่างไร ส่วนวัยต่อไปผู้เขียนอยากให้ท่านผู้อ่านลองศึกษาตามแนวทางข้างต้น แล้วลองออกเป็นคำพยากรณ์ดูก็จะรู้ว่าบั้นปลายชีวิตของเจ้าชะตานั้นเป็นอย่างไร

            ผู้เขียนไม่อยากให้ ท่านผู้อ่านวิตกกังวลไปกับตำแหน่งดาว เพราะตำแหน่งดาวตรงนี้ทำให้คนไขว้เขว ออกทะเล ออกป่ามานักต่อนักแล้ว การไปยึดติดกับตำแหน่งเปรียบเสมือนว่า เรามองเห็นตำรวจแล้วคิดว่าต้องปราบปรามผู้ร้าย ตำรวจไม่สามารถเป็นผู้ร้ายไปได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ เครื่องแบบหรืออาชีพไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงนิสัยคนไปได้   

            ในการแปลความหมายให้แปลไปตามค่าดาวปกติ ถ้าแปลตำแหน่งดาวไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องแปลเพราะว่า ตำแหน่งดาวเปรียบเสมือนอุปกรณ์เสริมเท่านั้น ถ้าแปลดาวหลักไม่ได้ ตำแหน่งดาวก็แทบจะไร้ความหมายเช่นกัน และอย่าลืมว่า...ตำแหน่งของดาวนั้น คือดาวได้ตำแหน่ง ไม่ใช่ภูมิได้ตำแหน่ง 

จากที่ผ่านมา  ท่านผู้อ่านอาจจะมีข้อสงสัย ถึงความเป็นไปได้และไม่ได้ในเรื่องต่าง ๆ ตรงนี้ ซึ่งบางอย่างนั้นอาจจะไม่สามารถแจกแจงได้ในข้อเขียน เพราะความจำกัดของข้อเขียนนั้นทำให้ผู้เขียนเองก็ยากที่จะหาคำมาอธิบายเช่นกัน ถ้าท่านผู้อ่านได้อ่านมาในบทแรก ๆ ของผู้เขียนก็จะทราบว่า การนำเสนอบทความนี้เป็นเพียงแค่การเสนอแนะแนวทาง ให้ท่านผู้อ่านนำไปคิดและพิจารณาต่อเพื่อพัฒนาในตัววิชา และบทความนี้ก็เป็นเพียงพื้นฐานขั้นต้นของวิชา ยังมีส่วนที่ต้องศึกษาให้ลึกและละเอียดลงไปกว่านี้อีก/.




บทความ อาจารย์ ศรรวสา

แม่บททักษา ตอนเรียนทักษาอย่างไรให้แตกฉาน….. ศรรวสา article
แม่บททักษา ตอนที่ 1 ตอน เรียนทักษาอย่างไรให้แตกฉาน….. ศรรวสา
แม่บททักษา ตอนที่ 2 ตอน พื้นฐานการเรียนรู้ สู่ประตูการพยากรณ์ article
แม่บททักษา ตอนที่ 3 ตอน การศึกษา ค้นคว้า และขั้นตอน ก่อนการอ่านดวงชะตา ศรรวสา..... article
แม่บททักษา ตอนที่ 4 ตอน ยุทธวิธีการอ่านดวงทักษา ด้วยดวงจักรราศีแบบไม่มีลัคนา ศรรวสา..... article
แม่บททักษา ตอนที่ 5 ตอน ยุทธวิธีการอ่านดวงทักษา ด้วยดวงจักรราศีแบบไม่มีลัคนา(ต่อ) ศรรวสา..... article
แม่บททักษา ตอนที่ 6 ตอน ยุทธวิธีการอ่านดวงทักษาด้วยดวงจักรราศีแบบไม่มีลัคนา(ต่อ) ศรรวสา article
แม่บททักษา ตอนที่ 8 ภาคพยากรณ์จร ........ศรรวสา.. article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.


-

-


Since 2003 - 7 - 11 Best View 1024 x 768 pixels...... www.horawej.com Email address: horawej@horawej.com
เว็บไซด์โหราเวสม์ (จำหน่ายโปรแกรมโหราศาสตร์ต่าง ๆ เว็บเพื่อการศึกษาทางวิชาโหราศาสตร์) โดย นายวิชิต เตชะเกษม โทร. 08-1844-3372
พร้อมหนังสือ เกี่ยวกับวิชาโหราศาสตร์จาก เขษมบรรณกิจ 25 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม 10600
โทร. 02-439-2339, 02-439-7388-9, Fax. 02-439-7387 (หยุดวันอาทิตย์)
www.scb.co.th/